Vũ trụ tối tăm và lạnh lẽo, một tia sáng chiếu xuống chia cắt vũ trụ thành hai nửa gọi là thần giới và ma giới. Cả hai đều dưới quyền cai trị của Thần chủ cho đến khi người ứng kiếp hóa thành hư vô. Thần vị truyền qua trăm ngàn năm.
Thần giới ấm áp và tràn ngập ánh sáng là nơi ngự trị của các thiên thần.Còn Ma giới, vùng đất u ám, tối tăm và lạnh lẽo là nơi ngự trị của các ác thần. Dưới Thần giới và Ma giới còn có nhân giới chịu sự chi phối của thiên thần và ác thần. Cả ba giới đều do Thần chủ cai quản.
Thiên thần với đôi cánh trắng tinh khiết, trên đầu là vòng hào quang. Dùng sức mạnh đem đến ánh sáng cứu rỗi loài người. Trái với Thiên thần, Ác thần có đôi cánh lông vũ màu đen huyền, trán sẽ xuất hiện một hoa điền đỏ thẫm. Hoa điền càng đẹp và càng đỏ, Ác thần sẽ càng mạnh và nguy hiểm. Ác thần sẽ dùng bóng tối để chi phối nhân loại nhằm làm cân bằng tam giới.
Trăm ngàn năm qua, Thiên thần và Ác thần chung sống với nhau rất chan hòa cho đến khi Thần vương đời thứ hai mươi sáu ứng kiếp tuẫnn thế và đem vương vị truyền lại cho người con cả là Ác thần Cheon Myung Soo. Người em trai Cheon Han Soo bất mãn về việc cha lại truyền ngôi cho anh trai là Ác thần nên liền lập mưu đảo chính. Công bố ra bên ngoài Thần chủ truyền ngôi cho con thứ. Sau khi lên ngôi, tân Thần chủ liền cho người đuổi cùng giết tận gia đình Cheon Myung Soo, khiến cả gia đình phải chạy đến Ma giới lánh nạn.
Bản tính Cheon Han Soo vốn rất tàn bạo, hắn vì lo sợ ngôi vị Thần chủ sẽ bị cướp mất liền chính tay giết chết con trai mới sinh. Hành động này khiến các thiên sứ vô cùng phẫn nộ nhưng vì lo sợ cho tính mạng của bản thân chỉ có thể nhắm mắt không thấy.
Trưởng lão Ma giới, sau khi biết chuyện liền tôn Cheon Myung Soo lên làm Ma vương, lập nên một Ma giới không cần phải chịu sự cai quản của Thần chủ. Từ đó về sau Ma giới và Thần giới ngăn cách nhau bởi vùng đất Cửu U luyện ngục.
Cheon Myung Soo vốn tính cách ôn hòa lại không thích cai trị nên sau khi lên ngôi được vài ngàn năm liền đem Thần vị giao lại cho con gái Cheon Seo Jin vừa tròn một vạn hai trăm tuổi. Con gái nhỏ Cheon Seo Young phong làm công tước cùng với người chị lên điện chấp chính.
Seo Jin từ nhỏ đã rất thông minh, một trăm tuổi đã có thể đọc hiểu và thay phụ thần phê tấu sớ nên rất được Cheon Myung Soo tin tưởng. Nhưng đám vương tước trên đại điện đều không mấy tự nguyện cùng nàng thảo luận chính sự. Nguyên lai đều là do nàng chỉ vừa tròn một vạn hai trăm tuổi, trong mắt họ nàng chỉ là con nhóc miệng còn hôi sữa. Trong số các vương tước, đệ tam công tước Ha Yoon Cheol chình là người không vừa ý nàng nhất. Hắn cùng với những người khác lập thành phe phái khiến nàng trên đại điện trở thành bù nhìn cho bọn họ.
Thời gian lâu dần, phe phái của Ha Yoon Cheol ngày càng lớn mạnh. Hắn đã lập nên kế hoạch đảo chính nhằm mục đích lật đổ nàng và đứa hắn lên làm vua. Kế hoạch đảo chính sắp sửa được tiến hành thì Seo Jin bổng cho cải cách lại quân đội khiến Ha Yoon Cheol tức điên người vì không thực hiện được cuộc đảo chính. Đúng lúc hắn đang không biết phải làm gì thì đột nhiên xuất hiện một người tự xưng "Thiên sứ đến từ địa ngục" đã giúp hắn lập lại kế hoạch đảo chính.
Người này rất nhanh đã lấy được tin tưởng của Ha Yoon Cheol bèn gợi ý để hắn cùng với thần chủ trên kia hợp tác ám sát gia đình Ma thần. Hắn không mảy may nghi ngờ ngược lại còn rất tin tưởng người kia liền để người đó đi tìm Thần chủ nói chuyện. Cheon Han Soo từ lâu đã muốn giết hết gia đình Cheon Myung Soo nên liền bắt tay với Ha Yoon Cheol.
Ngày thành trừng gia đình Ma thần đã đến gần. Cheon Han Soo cử mười ba thiên sứ đúng đầu là Shim Su Ryeon xuống ma giới. Trên đại điện Seo Jin ngày càng bị bọn họ ghì chặt, nàng trên điện lúc này hoàn toàn không có quyền hạn gì của một Ma thần. Nội bộ vương tước xảy ra đối đầu, gia đình hoàng gia sắp sửa bị ám sát. Vương quốc càng trở nên hỗn loạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ShimCheon] Ái Vị Ương
FanfictionCâu chuyện tình yêu của thiên thần và ác quỷ. Cả hai đến từ hai thế giới khác nhau định sẵn là vô duyên nhưng ác thần vẫn cố tìm mọi cách thay đổi định mệnh để có thể cùng người mình yêu đi đến hết kiếp thần dài đằng đẵng. Ái vị ương dịch theo nghĩa...