(2)

29 0 0
                                    

//POV ni Hae//

It has been 6months at naka anim na monthsary na kami ni Casper <3

He is so sweet at maalalahanin... ngayon nga actually eh papunta ako sa condo niya its today. our 6th Monthsary!! Wahhh naka ilang ulit na ba ako nito proud lang kasi ako because me and Casper are getting stronger as the months passed by... mukhang mauuwi na to sa future!

Sinoot ko ang ibinigay ni Matty na dress at mga accesories na galing naman kay Aisha. We bff's are all in good terms rin. Aisha's issue with Casper is just forgotten after Casper's birthday a long time ago and I guess napagtanto ni Aisha na hindi sila para sa isa't isa.

Now nasa tapat na ako ng room ni Casper nanginginig nanaman ang aking mga kamay. Another excitement! jeez.

"Ate marunoong ka po bang kumatok?" ( ==) ('_' ) at sino naman itong batang lalaking ito???

"Sino ka?" Masungit ako sa mga bata!

"My name is Olaf Reyes brother of the owner of that room Casper Reyes."

Ah okay kapatid pala ito ni Casper

(=.=)

(.==)

(==.)

(O_O)KAPATID NI CASPER!?

Hala hala Hae!! How could you be so stupid hindi mo ba napansin ang ilong at ang mata!! may similarities kaya silang dalawa.

"Olaf?" Nakatigninan kami ni Casper pagkatapos niyang buksan ang pinto, nagmadali naman siyang lumabas sa kaniyang kwarto at inulanan ako ng halik sa pisngi at yakap na pagkahigpit!

"HAPPY MONTHSARY HAE!!" ( '///') kill me now ... kill me (>w<)

"Hey Kuya who is that Ugly girl who doesn't know how to knock?"

Umeenglish pala itong bata to at deka Ugly?? ( ~_~) sad naman masama ata ang tingin sakin nitong batang to sinungitan ko kasi agad!!

....

Sa di kalayuan may narinig kaming nagsisisgawan...

"AISHAAA BUMALIK KA DITO!!."

"BEHH!! ( 'p') ASA HAHAHA BUTI NGA SAYO!!"

"ILANG BESES KO NA BANG SASABIHIN SAYO NA GISINGIN MO AKO NG AYOS HINDI YUNG LULUNURIN MO AKO!!!!"

**BOOGSSHH

"Ouch" - si Olaf na nabanggaan ng bestfriend kong si Aisha.

"Naku naku.. AYYY!! NAKU NAMAN OLAF OKAY KA LANG!!??"

"Aisha?" Gulat naman ng nakita ni Casper si Aisha...

"Oh hey.. wooh let me guess monthsary niyo? well congrats nagmamadali kasi ak--

Pinengot naman ng kuya Blake niya si Aisha..

"Aaaoouuchhh!!"

"Tara na nangingitstorbo ka nanaman!"

"oo na po kuya!!"

Hinawakan ni Olaf ang damit ni Aisha...

"Ah ehh bakit? olaf?"

"..."

hinila naman papalayo ng kuya niya si Aisha..

"marr.."

"MARRY ME!!"

(O_O) (O_O) (O_O) (=.=) (O_O)

"Tara na sa loob!" Hinawakan naman ni Casper kamay ko at binuhat niya si Olaf... sabay lock agad ng pinto.. naguguluhan na ako sa nangyayare I'm super speechless..

"ah ano?" magsisimula palang ako agad naman sumigaw si Olaf.

"KUYA THAT's HER THE GIRL FROM THE PICTURE!! MY LONG LOST CRUSH KUYA KUYA!!! IBALIK MO AKO SAKANYA!!!"

"Casper..anong picture??" He didn't look at me and answered "wala"

I thought this day is one of another best days of my life but... ngayon naging complicated ang relasyon namin ni Cas.

Umuwi na ako still wearing the dress that Matty gave me... hindi ko rin natapos kainin yung cake na ibinigay sakin ni Cas dahil sa sobrang iyak ni Olaf.

He said sorry to me and that he'll call me as soon as tumahimik o magkatulog na ang kapatid niya... but I end up waiting and I fell asleep.

***

Kinaumagahan binalak kong kausapin si Aisha. Pero mukang umuwi sila ng kuya niya sa probinsya kaya naman dumiretso na ako sa bahay ni Matty.

"Hi HAE! marami akong binake na cake kain tay-- "AYAW KO NG CAKE!" After ng fail 6th Monthsary namin naging bitter na ako sa mga sweet na bagay.. kainis si Cas hanggang ngayon hindi parin niya ako kinakausap!

"Olaf Reyes do you know anything about Casper's little brother?"

Sandaling natahimik si Matty...

"Yung bata na laging bumibisita noon sa labas ng pintuan ni Aisha nung naaksidente siya? Of course I know him.. its weird talagang kinalimutan mo siya you really dispise kids do you know Hae?"

Bata sa hospital? Aisha?

"Yeah right dun tayo sa kwarto mo manamok dito sa gate...ganito ka pala magtanggap ng bisita."

"Hehe sorry tara!" Umakyat na kami at pumasok sa kwarto ni Matty.. very weird.. star wars? just really... inhale exhale...

"So that's what you want to talk about? about Olaf and Aisha?"

Nagsip ako sa tea na ihinanda ng mama niya samin.

"Maybe.."

Tumalon at umupo ng maayos si Matty sa Higaan niya...

"I remember a few... but I don't think if now is the right time so... I better say what's best for now.."

Sa aming tatlo si Matty lang ang hindi nakalimot wala siya dun eh nang naaksidente si Aisha. Ako alam kung nandoon din ako at na truama din ako nun... lalo na siguro si Aisha.

TADHANATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon