flashbacks
//POV ni Matty//
I'm now arriving at Philippines National Airport after a week stay and vacation at United Kingdom.
*text message received
*text message received
Over 100+ messages have been received by my phone and that actually gave me shivvers. I opened one message and After the plane has landed... I quickly went out to fetch a taxi and went to a Hospital.
There my friend Aisha was laid on a bed inside the emergency room, her family was there too telling me that she had a car accident.
After 3 days Aisha was still in comma... I decided to visit my friend Haelli who had a tremendous trauma since she was there during the accident. I never felt this guilty in my life before... why was I not there to help them? I'm so sorry for what has happened with my two best friends.
"Hae?" Inside her room her muchkin named Hola purred and scrubbed her head around my jeans... Hae was sitting on her bed petting Nosty a black and gray munchkin. She saw me and then tears were flowing under her eyes.
She grabbed me and hugged me tight while saying the words... "its all my fault... its all my fault."
.
.
.
.
.
.
.
.//Aisha...//
Ang dami kong dinalang malalagkit at matatamis na kakanin galing probinsya siguradong mabubusog nito sila Hae at Alien!! heehee... nakarating narin ako sa wakas sa tinutuluyan ko pero namimili ako kung mageelavator ba ako o mag-hahagdan...
Umakyat ako ng hagdan... tapos napdaan ako sa room ni Casper. Actually may pasalubong din ako sakanya eh... ibibigay ko ba? Well tapos na man na ang feelings ko sakanya so bakit pa ba ako kakabahan?
"Oh... Hi Aisha!"
(O__O) Patay di ko namalayan na papalabas pala siya ng pinto.
"Ah eh.. eto oh puto at suman mabusog ka sana!" (^w^) lol adik ka ba Aisha? ay oo adik ka!
"Naku salamat ah! magugustuhan ito ni Olaf!" Si olaf tumambay nanaman sakanya GOD I miss that kiddo... sumilipsilip ako sa kwarto niya.
"Do you want to come in?" (O///O) naku nakakahiya... "Don't worry I insist sabay na nating kainin itong mga pasalubong mo." ( ^w^)/'' "K!'
Pumasok na ako at nakita ko namang kakagising lang ni Olaf.
"Ate? ATE AISHA!!!" Agad siyang bumangon at niyakap ako! ( o_o) deka si Olaf na ba talaga to? hindi na siya mukhang bata? Highschool student na ata ito... magkasing taggad na kami!!! (T_T)
"HOY! OLAF!" Agad naman kaming pinaghiwalay ni Casper. "Andito siya dahil makikikain siya... kaya naman respeto."
Hehehe ganun pala yun rerespetuhin ang mga makikikain ( >w<) para ngang mga walanghiya yung pumpunta lang o nakakaalala lang kapag may handaan o salosalo eh tapos makikikain lang anong trip ito ni Casper...
"Pssh.. you are just jealous!" (=_=?) Ha?
Pansin ko namang namula ang tenga ni Casper!! Woahh! Ang CUTEEEEEE
"Deka Cr lang ako." Hala nag walkout ( >3<)/''
Pagkaalis ni Casper agad naman akong inakbaan ni Olaf at nang tumingin ako sakanya tinaas baba niya ang isa niyang kilay.
"Kita mo naman Ate Aisha I've grown! I've grown perfectly handsome! Kaya siguro pwede na kitang lig- *Natamaan siya ng ping pong sa ulo ( O_O) *toink saan nanggaling yun?
"TUMIGIL KA NGA !!!" uumuusok na ang ilong ni Casper hahaha ANG CUTTEE (*___*) buti pa si Hae may boyfriend na Cute hehehe
***
Naubos lahat ng dala ko kaya naman sorry sila Matty at Hae.. may nareceive naman akong text message na magkitakita daw sa school.
***
Pagdating ko sa school...
"Hey Aisha!" Si Shaun... jeez awkward kami nito ka-text ko siya lagi pero... awan? it seems like we both have feelings for one another pero tingnan mo yan after mag-hi nilipasan lang ako..
Hay... Life nga naman... ang bilis lumipas ng mga gwapo (>3<)
Papalakad na ako papuntang room ng pinigilan ako... nakahawak siya saaking kamay.... si Shaun (*///*) omay omay omay omay...need hair (HOLDING HANDS!!! First holding hands!!!)
"Aisha I can't take this, I'll court you!" Nahihiya siya pero ayan nasabi niya parin... ewan medyo masaya ako dahil may love-life na ako!!
"Lets see what you got!"
Wala naman ginawa sa school eh... I mean kung wala si Shaun siguro marami akong ginawa... may comittee na nakaassign bawat araw eh hindi naman siya dun kabilang but he still helped me out sa lahat ng gawain.
Nagbuhat... nagpa-sign ng mga papers... nagwalis or even buy FOOD <3 Food lang naman ang importante saakin hihihi.
Nang matapos ang lahat ihinatid niya pa ako pa-uwe nag-insist naman akong maglakad para naman mas makilala pa namin ang aming sarili.
We have so much alike magiaan kasama at hindi ka sapilitan sa bawat kilos na ipapakita mo... he's one adorable guy.
He told me about his sports and hobbies... naikwento ko lang sakanya mga kinakain ko araw araw hahaha but he listens! Even if walang kwenta lang talaga sasakyan niya di mo rin siya mapapansin na napipilitan lang sumagot dahil sa bawat salita niya may pambawi siya na ngiti.
Nasa tapat na kami ng building...
at kita pa namin ang sunset.
"Ang ganda no?" Tumingin siya sa langit...at huminga tapos tumingin siya sakin ganoon rin ako sakanya... "Oo nga ang ganda mo..."
(O////O) pagkatapos feeling ko ikikiss niya ako ng dumating si.
"Ehem" nag kunwaring ubo pa siya.
"OOhh Cas, ikaw pala?" Sinamaan lang siya ng tingin pagkatapos (.oo) (--,) hinawakan ni Cass kamay ko sabay sabi ng "tara na..."
Pero hinawakan naman ni Shaun isa kong braso. "Deka ako ang maghahatid sakanya.." Para tuloy may lightning sa titigan nilang dalawa...
"ANo!-- magsasalita sana ng kung ano si Casper ng.. "Starting today I'm officially courting her." Naphinto si Casper at dahn dahang lumuwag ang mga kapit niya sa kamay ko... at tumalikod lang at pumasok na sa elevator.
"Tara sa hagdan..."
"Ah ehh... pagod na rin ako eh..." nagwave na ako at hindi ko na hinintay na magpaalam saakin si Shaun pakiramdam ko may mali eh... nakaabot pa ako sa elevator at kami lang dalawa ni Cas ang nakasakay.
"Ah hello?" Hindi niya ako pinansin at ng makarating siya sa floor niya tuloy tuloy lang siya. nang pasarado na ang elevator bumuka ang bibig niya na para bang ang salitang mga binanggit noon ay...
"..I'm jealous.........."
BINABASA MO ANG
TADHANA
RandomHello mga ka watty ako si Aisha Mendez a.k.a. the super sablay student of Section A Major in catastrophe. So sisimulan ko na ang ubod na nakakahilong love story naming magkakaibigan! Wait ipakilala ko muna daw sila Matty Tamayo a.k.a. the science ge...