Thúy Ngân nhìn một lượt, ký túc xá khá lớn. Xung quanh còn có khuôn viên để đi dạo. Đặc biệt có rất nhiều đại điểm ăn uống. Cô rất muốn đi tham quan rồi mới đi nhận phòng, nhưng ngồi xe từ sáng đến giờ làm cô kiệt sức rồi.
Ngân bước vào sảnh, một người phụ nữ đứng tuổi liếc nhìn cô. Bà ta nằm trên ghế lười đọc báo, vẫy tay gọi Ngân lại. Ngân ngoan ngoãn đi đến, bà ta thảy cho cô một chiếc chìa khóa bạc rồi kêu cô tự mò tìm phòng đi vì bà ta đang bận.
Không cần hỏi cũng biết đây chắc chắn là bà chủ ký túc xá rồi, nhưng trông bà ấy có hơi đáng sợ. Ngân đành xách theo đống giỏ đồ lềnh kềnh đi tìm phòng. Trên chiếc chìa khóa có số "124", cô tìm một hồi lâu cuối cùng cũng thấy phòng 124 nằm trong góc phải của tầng ba. Ngân hít một hơi thật sâu, chuẩn bị tâm lý để chào hỏi bạn cùng phòng. Cô không trực tiếp dùng chìa khóa mở mà gõ cửa trước.
Cánh cửa được mở ra, một cô gái nhỏ con, gương mặt có chút bất ngờ nhìn Ngân. Đằng sau xuất hiện thêm một cô gái đang cầm máy sấy, cất giọng hỏi :
- Ai vậy Ngọc?
Cô gái mở cửa cho Thúy Ngân tên là Lan Ngọc.
Ngân vội cúi người :
- Dạ em là Lê Huỳnh Thúy Ngân! Em là năm nhất mới lên ạ!
Lúc này hai cô gái kia nhìn nhau, dần hiểu ra. Ngọc đặt tay lên vai Ngân :
- Vậy từ nay tụi mình là bạn cùng phòng ha! Tui là Ninh Dương Lan Ngọc, cũng năm nhất luôn. Còn chị kia là Nguyễn Hà My năm hai, tên hay gọi là Sam.
Thúy Ngân bỗng nhớ ra trước khi đi, mẹ cô có cho rất nhiều rau củ. Cô vội vàng mở hết giỏ này đến giỏ khác để tìm.
- A! Đây nè!
Ngân vui mừng đưa cho hai người bạn mới của mình :
- Khoai tây, rau xà lách, cà chua, củ cà rốt, mấy cái này là dưới quê em trồng á! Lần đầu gặp mà em không có quà gì tặng hết...
Ngân bỗng ngưng nói, hướng ánh mắt nhìn biểu cảm của đối phương. Ngọc và Sam im lặng một hồi thì quay sang nhìn nhau bật cười trước sự đáng yêu này.
Sam nhận lấy giỏ đồ ăn, tiện tay lấy cái nồi nhôm trên bếp :
- Tụi chị cũng chưa ăn tối, em với Ngọc ngồi nói chuyện đi. Đúng lúc đang hết đồ ăn luôn á. Cảm ơn Ngân nha!
Thúy Ngân lúc đầu hơi ngại nhưng bây giờ cô cảm thấy rất vui. Ngọc dẫn cô vào phòng khách, bật tivi. Sam ở trong bếp nói vọng ra :
- Hình như tới giờ mấy ổng live rồi đó, em bắt thử đi Ngọc!
Ngọc dạ một tiếng rồi chuyển kênh. Trên màn hình tivi bây giờ là một buổi livestream. Nụ cười ngọt ngào cùng chiếc răng khểnh khiến Ngân ngay lập tức nhận ra người trong màn hình. Nhìn thấy biểu cảm bất ngờ của Ngân, Ngọc hỏi :
- Sao vậy?
Ngân lắp bắp :
- C-cái anh này hồi nảy đi chung xe buýt với tui nè! Ảnh nói ảnh là sinh viên trường mình, s-sao bây giờ thành người nổi tiếng rồi!?
BẠN ĐANG ĐỌC
[RikNgân] Anh Là Của Em
FanficLê Huỳnh Thúy Ngân là một cô sinh viên năm nhất từ quê lên thành phố học. Có vẻ như định mệnh đã đẩy cô dính vào "mối tình oan gia" đầy rắc rồi với đàn anh Karik của mình.