Introducing Him

20 0 0
                                    

Ang mag "EX" magiging mag "EX" lang, always and forever na yan. Hindi magiging Friends! Or even mag  Bestfriends. At lalo nang hindi magiging sila ulit!

Yan lagi ang aking itinatatak sa kokote ko para naman ma remind ako na EX ko na siya.  Haay buhay eto kasi si Zed tumatawag ang nagtetext para sa isang SECOND CHANCE! Nagdadalawang isip naman si ako. Boboness talaga oh!! Yan naman talaga ako eh laging nagpapadala ss emosyon.

After nangyari ang pag "let go" thingy ko kay Zed agad naman akong pumunta sa mini plaza ng subdivision namin. Doon ako nagmuni muni kung tama ba o mali ang ginawa ko? Grabe noh? Padalos dalos kasi akong mag desisyon.

Kukunin ko na sana ang journal ng biglang may pumapatak na likido sa ulo ko.
Ano ba yan!? Sabay hawak ko sa ulo ko. Hindi ko na namalayan na umuulan na pala. Kaya naman dali dali kong tinakbo hanggang bahay.

"Ma! Ma pakibukas naman po ng pinto!!"

"Sandali lang anak! Nandyan na."
Ilang secondo lang ay bukas na ang gate, imbes na pumasok ako sa loob ng bahay, nakatunganga ako sa lalaking nasa harapan ko.

"Bakit ka nandito? Akala ko ba next year kapa uuwi? "

"Bakit Ashly? Hindi mo ba namiss ang magiging boyfriend mo? "

"Ryan!? Engot ka ba? Hai hahaha tara na nga sa loob."

Si Ryan Villamar,  bestfriend ko since birth? Nah since naging kapitbahay kami doon sa lumang bahay pa namin. Siya ang pantasya ng mga kababaihan. Full package kasi sya. Gwapo, matangkad, mabait, gentleman..etc. Name it, mayroon sa kanya yan.

Kaya nga naman ako ang pinagtritripan ng mga kababaihan dun sa amin dahil close kami ni Ryan at hindi niya ito sila pinapansin. Wala eh d pansinin mga mukha nila.

"Ma! Bakit nandito si R? D ko naman pinaalam amg address ng bahay ah!"

"Bakit hija? Ayaw mo ba nandito siya? Nagtatanong kasi yan sa fb kung san tayo lumipat kaya ayun, sinabi ko na."

"Ano ba yan Ash! Parang hindi tayo magkaibigan"

"Ewan ko sayo!  D mo nga sinabi na aalis ka,iniwan mo lang ako sa ere! " patampo tampo mode muna!

"Chinachat naman kita agad diba? Tsaka may pasalubong ako dito sayo "
(0~~~0)

"Omoo!! Saan?? Im so egzoiteeed!!"
"Yun oh! Ang bilis naman! Oh eto" sabi niya sabay bigay sakin ng isang big box. Magaan ang box kaya may alam na ako kung ano ang laman nito.

Grabe parang wala lang nangyari kanina ah. Hahaha yan talaga ang buhay kapag TANGGAP mo na at alam mong TAMA ang naging desisyun mo.

"Uy Ash! May outing tayo bukAs ha? Family outing" sabay gesture pa ng quotation mark sa kamay niya.

AN:// Nay or Yay ba sa update? Sorry late ha, wala naman kasing nagbabasa nito hihihi.
But then continue to read, comment and give ur criticisms! Badly needed!! :))
Dont hesitate to contact me thru my social media accounts!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Well-WisherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon