Chapter 1
Leanne's POV
Hi ^___^ I'm Leanne Nathalie Louise Park. 16 years old. 4th year high school na ako. Guess what? First day of school ngayon. At transferee pa ako! Wow! Si Sandra lang ang kakilala ko sa school na yun. Si Sandra? Hmm... bestfriend ko sya since kindergarten. Lagi ko syang classmate nung elementary. Nagkahiwalay lang kami nung nag high school na kami.
Okay. Enough for that. Kumakain ako ngayon ng breakfast kasama sila Mommy at Daddy. Pati narin tong kapatid ko na si Mae. Mas bata sya sakin.
"Pano kaya kung magcontact lens ka nalang?"-sabi ni Mommy.
"Ayoko po mommy, mas sanay akong nakasalamin."-sagot ko naman.
"Kaya ka mabully ate eh. Hahaha!"-Mae
Yes. Tama kayo ng nabasa. Nabubully ako sa dati kong school. Kaya nga ako nag transfer eh. Aish! Kapag napa-flashback sa isip ko yung mga nangyari dati naiiyak nalang ako! Tss! Gusto ko ng kalimutan yun!
"Mae."-Daddy
"Sorry po Daddy."-Mae
"Hwag mo na isipin yun nak!"-Mommy. Ngumiti na lang ako at sinabing
"Okay po."
"Anong oras na baka malate pa kayo."-Daddy.
"Bye Mommy! Bye Daddy!"-kaming dalawa ni Mae at umalis na.
Pagkadating ko sa school... Madali ko naman nahanap yung class room namin kasi nalibot ko na tong school dati. Nung kasama ko si Sandra.
Pagkapasok ko ng room, maingay yung paligid. Pero wala naman akong kakilala. Kaya umupo na ako dun sa may unahan. Wala ng vacant dun sa gitna at dulo eh. Nilabas ko nalang yung libro ko at nagbasa.
*basa.... basa.... basa....*
"Uhh..... Miss? May nakaupo ba dito sa katabi mo?"-tanong nung isang girl.
"Wala."-maikli kong sagot.
"Ah dito nalang ako ah?"-Di na ko sumagot. Di ko naman sya kilala eh. Umupo na din naman sya.
"Ako nga pala si Giselle Pascual. Ikaw?"-sabi ng katabi ko.
"Ako ba kausap mo?"-tanong ko.
"Uhh... Yes."-ako pala haha.
"I'm Leanne Nathalie Louise Park."- I said tapos nagbasa ulit. Alam kong may pagka-rude ang pakikipag-usap ko. Sorry ganito lang talaga ako. Hindi kasi ako sanay ng may kausap.
"Ah. Transferee kaba?"-tanong nanaman nya -_-
"Yes."-maikli ko nanamang sagot.
"Sabagay halata nga. Ilang taon kana?"-tanong NA NAMAN nya -____-
"16."
"Ah same tayo. May kakilala kaba dito?"
"Si Sandra Carmella Kim."
"Ano mo sya?"
"Childhood bestfriend."
"Ah. Sya lang kilala mo dito?"
"Yes."
"May boyfriend kaba?"- This time napatingin na ako sa kanya.
"Why would I answer that?"
"Hmm... kasi.. I like you to be my friend?"-patanong nyang sagot.
"Wala. Haha"
"Bakit ka natawa?"
"Wala lang. Masama ba?"
"Hindi naman."
"Ah.. would you mind shut up? Kahit saglit lang. Can't you see i'm reading?"
BINABASA MO ANG
Love Team
RomanceSimilar Repels. </3 "Kung tayo talaga, tayo talaga. Mahirap ipilit ang hindi dapat."