Her POV
Nice to meet you,
Where you been
I coud show you incredible things
Magic, madness, heaven, sin ~Nagising ako sa ingay na nagmumula sa cellphone ko. Alarm. Tiningnan ko ang oras at nakitang 5:30 pa lamang ng umaga. Ang oras ng pasok ko ay 7am. Pinatay ko ito at pumikit muli.
Pagkalipas ng ilang oras ay nagising ako sa liwanag ng araw. May konting kaba sa aking dibdib sapagkat hindi ko alam kung tumunog na ba uli ang aking alarm o napaaga lang ako? Demonyo lang ang pag-uugali ko pero may pangarap ako.
Tiningnan ko ang orasan at napablikwas ako ng bangon nang mapagtantong malapit na mag 7:00am.
Ligo. Bihis. Lagay ng light make up. Check ng things. Tingin sa mirror.
Ang cute ko pala dito sa uniform namen. Mini skirt tapos gray v-neck na uniform pang itaas.
Tiningnan ko ang orasan at nang mapagtanto kong late naman na ako, dumaan na ako sa Starbucks para kumain saglit. First day, 30 minutes late. Ang aga ko para sa 2nd subject.
***
Pinarada ko ang kotse ko sa parking lot at dumere-deretsyo na sa room.
"Feeling maganda. Eh mas maganda pa 'ko sa kanya!"
"HAHA! Abangan kaya naten mamaya? Sure ako kikilabutan na yan!"
"Yea. Tama!"
Napatigil ako sa harap ng mga babaeng nag-uusap usap. Problema nitong mga 'to? Gusto ata ng away? Aga aga ah.
''Ako ba yung pinag uusapan nyo?'' Taas kilay kong tanong at nakapamewang. Nakakabwiset, panira ng araw.
"Oo. Eh ano naman sayo?" Sabi nung girl na mukang palaka. Batid kong siya rin yung nagsabeng abangan ako dahil sa boses nito.
''I'm warning you girls. Shut the fuck up." I gave them My-Oh-so-famous-death-Glare at tinapakan yung paa ng isa. Aalis na sana ako ng biglang may humila sa buhok ko at kinaladkad ako papunta sa harap nila. Damn! Sinusubukan talaga nila ko.
"Di ako natatakot sayo bitch." Sabi nito habang hawak parin ang buhok ko. Bwiset 'tong froglet na 'to ah!
"Yeah! I'm a bitch." Smirk. "..so dont you dare messes with me." dugtong ko at sinampal ko gamit ang likod ng palad ko.
"Aww! How dare you!" Aktong sasampalin na sana nya ako kaso nasalo ko ito.
"I dare." Smirk. Tiningnan ko ng masama yung dalawa nyang alipores at tinuon ulit ang atensyon ko dun sa feeling leader nila. Sinampal ko sya ng malakas dahilan para bumakat ang kamay ko sa mala-kokak nyang muka.
"What the?!" sabi nung isa nyang alipores at hinawakan si palaka sa balikat para alalayan.
"Ayoko sa lahat nung sinasabihan ako ng malandi." Cold kong sabi at iniwan silang nagluluksa.
"You'll pay for this." Narinig kong sabi ni Palaka.
Nilingon ko naman sya at kinindatan. Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad ko. Grabe, ganito naba talaga mga tao ngayon? Makakita lang ng mas maganda sa kanila, aawayin na? Hays.
Narinig ko namang tuwang tuwa yung mga students.
"Buti nga sa kanila. Nakahanap sya ng katapat nya."
Nacurios naman ako sa pinag uusapan nila. Baket? Kinakatakutan ba 'yung palakang 'yon? Hindi ko sila kilala kase bago pa lamang ako sa bansang ito at sa school na ito. Last month lang kame nakauwi galing States. And kattransfer ko lang din dito sa school. Fluent ako mag tagalog dahil hindi naman ako sinanay nila Mommy na pure english. Yearly din kaming bumibisita sa Pilipinas dahil sa business trip ni Daddy, so that's why.