CHAPTER 2. eyeliner lang pla

23 0 0
                                    

chapter 2. eyeliner

'' ui girl bakit nang hahaba na naman yang nguso mu ha?? wag muna kasi dibdibin ang foods mu bumili ka na lang ult mamaya. Binigyan ka naman ng guy ng pera di vah. '' pag cocomfort ko kay belle kasi naman ipagdam0t muna laha wag lang pag kain. Pag kakain yan sobrang takaw. Lafang kung lafang!!!

'' oo nga naman belle kung ako sayo mag retouch ka na kasi baka mascared ang mga classmate nteng boys. Ikaw rin baka ma TURN OFF mga boys sayo. '' pananakot ni zheil kya naman kaya naman nag retouch agad si belle bago bumalik ng room.

Nakabalib na kame ng r0om at nandito na rin ung ibang boys ang gugulo nila. Parang palengke lang ang bet ng room namen eh.

'' Ang tagal naman ng advicer naten. Nakakainip naman. '' dapat pala tinagalan na namen sa canteen.

'' Oo nga eh. Anu kyang itsura ng advicer naten. ''...zheil

'' Lalake kaya??? '' ...belle

'' Sguro babae?? ''

'' Hindi lalake at dapat Gwapo!!! ''

" hehehehe oo nga noh at dapat hindi sya terror noh. "

'' hehehehe girls i think mali kayo ng pinapangarap kasi andyan na ung advicer nten eh. '' sabay natahimik na kame. eh kasi naman no choice naman kase kame dahil nasa unahan kame.

" Good Morning Class. Obviously ako ang magiging advicer nyo. Ms. Angelita Serrano from MATH Department And i want you to kn0w na hindi ako terror teacher pero depende sa inyo ha. jpjmtjmtgkt admmugjatm tmjpgjuajpgj and as you can see may nilagay ako sa bulletin board na groups of cleaners because it is part of your CAT in this year magkakaroon kau ng 6 major subjes science, math and soon and then 4 minors subjects.

Pero dahil graduated na kayo kelangan ng matinding focus ngay0n kung gusto nyong umakyat ng stage. 3o students kayo and i want by tommorow magkakailala na kau kase igro'group ko kayo into 3 groups. sa lahat ng activity nten kayo kayo ang magtutulungan. By tommorow malalaman nyo ang mga kagroup nyo. That's all for to day. Wag kayo masydo maingay ha. Wait for your next teacher. Have a go0d day Four-Cipres. "

hayst umalis na ung profesor namin kya ito kagulo na naman mga kaklase ko. Buti pa ako behave dvah. ^_____^

Makakain nga muna ng chips. Naalala ko mer0ng nga pla ak0ng dinalang chips nung umalis ng bahay. Kainin ko muna na bobored na talaga ako eh.

'' Mga ganda lafang muna tau meron akong Mang juan at piattos dito. '' baka magtampo pag hindi ko inalok eh. hehehehe dramahan pa ako ng mga toh.

'' yannie pengeng mang juan ha. '' tumango na lang ako.

'' hmmm yannie tingnan mu si belle halos matunaw na ung perang bingay ng guy kanina. Kung makatingn parang tatakbuhan sya ng pera eh. ''

Oo nga noh. kanina ko pa rin sya napansin na ganyan eh. Baka talagang dinamdam kung pagkain nya. Wag lang mag papakita ung lalakeng un kay belle. Siguradong lalamunin siya ng buhay nun. Kawawang bata. tsk. tsk. tsk.

'' hmmm yannie di ba 3o tayo. Bakit 25 lang tayo ngaun?? '' _belle

oo nga n0h masyado namang pa vip effect ang mga yun!!

pero maya maya lang may pumasok na apat na lalake at ang kinagulat ko nag si tahimikan ang mga kaklase ko na wari'y natatakot sila sa tindi ng lakas ng itim na aura na nanggagaling ka nila.

''hmmmm girls napansin nyo ba biglang tumahimik ung mga boys nung dumating ung apat na lalake?? siguro mga siga sila. '' ang wierd talaga eh. pero kahit ganun wla naman ak0ng paki alam saka hindi ko nga masyd0ng nkita mga mukha nila eh.

'' oo nga n0h. Pero infairness!!! ang ggwapo nila ha!! ska yannie diba ang pinsan mu un si kuya rj?? kaklase din pala nten siya. '' pagniningning ng mga mata ni belle. naku mer0n na yata syang target ngayon ahhh. kahit ganyan ang ugali ni belle mataas ang standard nya pag dating sa lalake.

'' ahhh di ko ba nasabi senyo. kaklase naten sya para daw mer0ng knight and shinning armor zheil. oh diba sweet ni insan. sagutin muna kc ulit zheil. para may boyfriend ka na ulit dvah?? dvah?? '' gusto ko tlga na sila ang magkatuluyan kasi bot0ng boto talaga ako sa kanya para sa pinsan ko. ^____^

'' tingnan mu nga t0ng si belle s0brang takaw ang daming daming kalat oh'' pagbabago nya ng usapan nten. pero tama nga naman cya ang kalat ni belle parang bata eh. makapag pis pis nga muna dahil MASIPAG naman ako eh.

kumuha na ako ng pamispis at dust pan para linisin ang kalat namin kasi nga MASIPAG ako. hihihihi 

:-P

" naka eye liner ka ba?? "

" ako ba ang kinakausap mu?? " habang nakataas ang kilay ko sa isang unknown people na wagas kung umeepal.

" eh sino pa ba ang kakausapin ko eh sayo lang nman ako nakatingin dvah. "

ang syunga nman oh. hello yannie! syempre ikaw ang kausap nya sau nga nman sya nakatingin dvah.

" eh anu nman kung naka eye liner ako ha. "

" hindi kasi bagay sayo eh. alisin muna" with something sparkling in her eyes.

" eh anu nman kung hndi bgay ha. pakielem mu ba ha?? eh kung ito ang trip ko eh. mind your own BUSINESS!! " sabay walk out na ako noh syempre bago pa gumanti ung m0kong na un sken. WALK OUT QUEEN lang drama teh!!

Pero ouch naman un minsan na nga lng mag ayos may eepal pa. TT____________TT

" hahahaha pikon ka nman miss!! "

rinig q pa ang pag tawa nya nakakainis naman first day of school garto na agad!!

JHOXED4EVER 

-----GODBLESS............

the more you HATE The more you LOVE ( O N  G O I N G )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon