Julio's PoV
"Anak let's go?" Sambit ni mama after she finished packing my things up bago kami bumalik sa abroad.
"Susunod ako ma"
"Wag ka na magtatagal okay?"
"Yes ma" sambit ko still overlooking the sunset
Ang gulo gulo. Wala akong ibang makuha kundi blurred memories. Ever since that day I knew about Maya, hindi ko na rin siya nakita. I don't know if that's the sign for me to stop... kung... kung tama na.
"Hays" I took one last breath before I stood up and was about to go to my mom when a hand stopped me from walking away.
I looked back but then there was no one...
Stay...
Napakunot ang noo ko hearing a voice again. I kept on looking around pero paulit ulit lang yung boses... telling me to stay
Third person's PoV
"Code blue! Code blue!" Sigaw ng mga nurse nang magsimulang bumaba ang heartbeat ni Maya.
"Jusko Maya please... anak. Anak kumapit ka para sa anak mo please" sambit ng nanay ni Maya holding on Maya's clueless daughter Miracle.
Miracle ang ipinangalan ng ina ni Maya sa bata dahil sa kabila ng sitwasyon ng ina, ay naging malusog ito hanggang sa maipanganak via caesarean tatlong buwan na ang nakakalipas. Hindi maiwan ni Gina ang bata dahil wala naman silang ibang kasamang pwedeng pag-iwanan dito sa bahay nila.
Kasabay ng paghele ng ina sa anak ni Maya ay ang paulit ulit na pagtingin nito sa kanyang telepono hoping to get a response from Julio
She sent him the hospital where she's at pero walang reply kahit isa mula dito.
Naiiyak na ang ina ni Maya and was starting to fear that this might be her daughter's final call.
Isang taon din ang hirap na dinanas ng dalaga sa sitwasyon. Nakaratay sa ospital na walang kasiguraduhang mabubuhay.
Hinarap ang pagiging buntis, pati ang panganganak. Naging matatag kahit wala dito ang lalaking inaasahan niya karamay. Kaya ang isip ng ina... baka... baka pagod na ito... at kailangan na magpahinga
"Anak... kung pagod ka na... kung pagod ka na, t-"
"Si Maya?!" Bago pa man nasambit ng ina ang mga katagang "tama na, magpahinga ka na" isang hingal na Julio ang sumulpot sa tabi niya.
"M-maya!! What's happening?!" Singhal nito wanting to head inside the room kung saan nirerevive si Maya
"Maya! No! Please!! Maya!!" Patuloy niyang sambit sabay halos wasakin ang salamin sa kwarto nito sa ICU
BINABASA MO ANG
Kiss Me
RomanceIt all started with one kiss, but then it also ended there. Coming back to that place where it all happened, will you be able to find her again? And spend more time together this time around other than that one kiss?