8

90 11 0
                                    

Pinalabas sila ng mga nurse pero hindi nila maawat si Julio

"Maya!! Maya andito na ko!! Please!!" Sigaw nito bago siya tuluyang napalayo sa kwarto ni Maya

Walang ibang nagawa si Julio kundi ang maglupasay habang umiiyak sa labas ng ICU not seeing anything that's happening with Maya.

Lumuhod sa harapan niya ang nanay nito tapping his shoulders.

"Julio iho... akala ko di ka na dadating..."

"I... I saw your message before I boarded the plane. Nagmadali po agad ako papunta rito..."

"Salamat" maiyak iyak na sambit ng ina ni Maya but then Miracle started crying as well

"Ssshh Miracle apo... tahan na"

"A-apo?"

"Oo Julio... apo. Si Miracle ang anak niyo ni Maya, Julio"

"Anak?? Ko?" Parang lalong gumuho ang mundo ni Julio after knowing he had a daughter

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Anak?? Ko?" Parang lalong gumuho ang mundo ni Julio after knowing he had a daughter

"Oo Julio"

"P-paano. Pano nangyari yun?" Tulalang tanong niya dahil hanggang ngayon wala pa rin siya halos maalala tungkol sa kanila ni Maya.

"When she had the accident last year... sa ospital lang din namin nalaman na may bata sa tiyan niya. She was thought to be dead but then she lived hanggang sa nailabas si Miracle kahit na ganito ang sitwasyon ni Maya"

Nagpatakan sunod sunod ang luha ni Julio habang hindi maintindihan pano lalapitan ang bata na patuloy pa rin sa pag-iyak.

He inched his hand towards his daughter then Miracle was able to grab his index finger. Nagulat man si Julio hindi niya inalis ang kamay dahil na rin sa pagtigil ng pag-iyak ng bata matapos mahawakan ang daliri niya.

"Seems like she knows who you were, Julio"

Sa loob ng ICU ay patuloy pa rin ang pagrerevive ng mga doctor kay Maya hanggang sa tumahimik ang makena na nakakabit dito, showing she had pulse once again, indicating she survived.

Pero ang hindi inaasahan ng mga doktor pagkatapos nito ay ang pagdilat ng pasyente. Nagising na si Maya. 

Julio's PoV

Paglabas ng doktor sa ICU sinalubong ko kaagad ito to know Maya's condition

"K-kamusta po? Dok kamusta si Maya?" Nanginginig akong magsalita but then the doctor tapped my shoulders smiling

"Gising na ang pasyente."

"Po?!" Gulat na sambit ng ina ni Maya "Dok, dok totoo ba?" Sambit nito habang nagpipigil ng luha

"Yes mam. We'll have to run a series of test then baka mailipat na natin siya sa normal room afterwards"

"Jusko panginoon salamat po!"

"P-pwede ko po ba siya makita?" Tanong ko sa doktor

"Yes sir. But please kumalma po tayo okay?"

"O-okay po" sambit ko and the he let me in. Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko habang lumalakad papunta sa kanya, but when I came inside her room, she greeted me with a smile.

"Maya..."

"Julio... dumating ka..." sambit nito slowly lifting her hands up to me. Inabot ko kaagad yun and all I was able to do was cry on her hands

Kiss MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon