"Sorry... sorry wala ako sa tabi mo... sorry" I managed to say sobbing.
"Julio... Julio tumingin ka saken..."
Nag-aalangan man ako tumingala pa rin ako para makita ang mukha ni Maya.
"Ang mahalaga dumating ka... andito ka na..."
"But still... still I... I can't remember anything... alam ko lang... alam ko lang yung pangalan mo... ikaw... that you were my fiancé but I can't remember anything... I'm sorry"
"No Julio... I'm sorry... kasi dahil saken kaya ka nagkaganyan..." sambit niya with tears on her eyes kaya nataranta akong punasan agad yun
"No. It's not your fault. Don't cry... makakasama yan sayo..."
"Kung... kung hindi ako nagpumilit maligo nun kahit malakas na ang alon edi sana... edi sana hindi tayo umabot sa ganitong sitwasyon... sorry"
"Maya no..." sambit ko dito, "ganito na lang... let's forget what happened? Okay? Let's... let's create new memories. Kung babalik ang alaala ko let's thank God but if not, let's not ponder on it anymore. Ang mahalaga saken ngayon, gising ka na, at ligtas at malusog ang anak natin"
"Anak?"
"Yes Maya... we have a daughter... thank you for giving birth to our child despite your condition"
"Oh my gosh... n-nasan ang anak ko, Julio?"
"Nasa labas... inaalagaan siya ng mama mo"
"I wanna see her..."
"You will. Pero pagkalipat mo na lang sa normal room okay? Magpalakas ka... para kay Miracle..."
"Ang ganda ng pangalan niya Julio..."
"Yes... and she really is our miracle"
Maya's PoV
"Ang ganda ng anak natin Julio..." eto una kong sambit when I got a hold of my daughter pagkalipat saken sa normal room. Di ko mapigilang maiyak seeing her sleeping in my arms
"She really is beautiful..."
Isang taon... a year should've been full of memories for the both of us pero eto kami ngayon... parang nagsisimula sa wala... ang ipinagpapasalamat ko na lang was that, my dreams were true.
Sa loob ng isang taong pagiging unconscious ko, I can remember scenes on my mind where I kept on talking to Julio... I kept on stopping him for some reasons... hindi ko pa maintindihan when it was happening pero ramdam ko sa sarili ko na kailangan kong gawin yun.
We might need to have a restart pero, ngayon pa ba ko susuko sa kung anong meron kami? I won't reach this point of waking up kung alam ko sa sarili kong wala na kong dapat ipaglaban... and true enough when I woke up... Julio was here, still beside me, fighting as well
BINABASA MO ANG
Kiss Me
RomanceIt all started with one kiss, but then it also ended there. Coming back to that place where it all happened, will you be able to find her again? And spend more time together this time around other than that one kiss?