[Jema!]
"Ay anak ka ng tatay mo!-- ah eh, este Earl! Hehe." Si Earl pala 'to.
Di ko pala nasave yung number nya kanina. >.<' Err. Pambihira, gusto ko sya pero di ko man lang sinave yung number nya? Mag-gold plus ka nga Jemaaaa! Tsk.
[Ay, sorry. HAHAHA. Nagising ba kita?]
"Naah, hindi naman Earl. May kailangan ka?"
[Oo eh, kailangan kita.]
"Ako?!"
[HAHAHAHA, Easy lang Jema. =) Hindi kasi ako makatulog eh.]
"A-ah, ganon ba? Hehe, ako din eh."
[Tingin ka sa labas dali.]
"H-huh? Bakit?"
[Nandito ako.]
"A-ano?!"
[Joke lang. HAHAHA. Basta, labas ka ng veranda nyo, or silip ka nalang sa bintana nyo.]
"Osige" Tumingin ako sa may bintana na malapit sa kama 'ko. Infairness ah, hindi sya bossy. >.< "Ayan na. Tapos?"
[Tingala ka. =)] Tumingala naman ako.
[Ang ganda ng moon and stars no, Jema?]
"Oo nga eh. Ansarap nilang tingnan. Ansaya-saya, kumikislap sila."
[*chuckles* Jema...]
"Ano yun, Earl?"
[A-ano kasi, yung sinabi 'ko sa'yo kanina.]
"Ayy, oo nga pala. Yung kanina. Sorry, hindi ko na narinig yung huli mong sinabi, naputol eh. Ano ba yun? Pwede mo bang ulitin?"
[A-ah. Haaaaaay. Ano kasi...] Ano bayan! Pabitin effect pa ang loko. XD
[I-I love you!]
"H-huh?" Hindi ko narinig, bigla kasing umuhip ng pagka-lakas-lakas yung hanging eh. Pero ano daw?! I love you?! Mahal nya ako?! Narinig ko yun ah!
Earl's POV
[H-huh?] Hindi ba nya narinig? Labinpitongputpitongputingtupaa! Naglakas loob pa man din ako, pero for sure, alam ko, narinig nya yun!
"A-ano kasi, I don't know where to start..." She cut me.
[E-earl, is this an April Fools? Because if it is, hindi nakakatawa. Pramis.]
Eh-eh? "Makinig ka muna sa akin, Jema, okay? I don't know how to start this, but you know, nagsimula itong lahat nung first day of college. Ewan ko ba, simula noon, palagi nalang akong naghihintay sa major subjects ko. Para ano, para makita kita. Hindi mabubuo araw ko ng hindi kita nasusulyapan." Nakakabakla 'to, langya.
[A-ano, paano?] Ano daw?!
"Paano? Ang alin, Jema?"
[Nangyari lahat ng 'to. Facebook message or chat, my number, etc.]
"Kaibigan ng ate ko ang ate mo, nagtaka ka pa? Parehong may sira sa ulo yung dalawa nating ate eh. Ayun, napag-tripan ako. So I grab the oppotunity nalang." Kanina kasi, pumunta yung ate ni Jema dito. May dala syang tatlong yemacake, peace offering yata kay ate. Ayon ang loko! Napag-tripan ako.
Nagbati na kasi sila, eh grabe pa naman yang dalawa na yan mangtrip. Isipin nyo ba naman, kinukulit ako ng ate ni Jema kung sino daw crush ko. Hindi naman ako maka-amin, pinagpipilitan nga nilang si Jema daw eh, kaya naman napilitan akong makipaglaro ng truth or dare sa kanila. Buhay nga naman oh. Ang end-up? Ako yung napagtripan.
Kasi naman, dare yung pinili ko, syempre para hindi pa rin nila malaman na si Jema nga talaga yun crush ko. Kaya namana ang dare nila sa'kin? Tawagan ko daw si Jema at sabihing "I love you" pabor naman sakin yun no! HAHAHAHA, Kaya walang kahirap-hirap.Well, wala akong pake dyan sa fools-fools na yan. Basta atleast, may contact na 'ko kay Jema ko. Wahaha!"J-Jema? Jema? Hello?" Naknang pating! Tinulugan pa yata ako. Tsk.
JEMA's POV
Haaaaaaaaayr! *Yawns* Hey mister sunny!
Grabe, anong oras nanaman ba ako nakatulog kagabi? Putikk.
"O, gising ka na pala. Breakfast ka muna, Jema!"
Teka, sino yun? Pagtingin ko sa katabi ko...
"WAAAAAAAAH!"
Araykupu. Ang sakit ng puwitan 'ko. Pano naman ba kasi, nahulog ako sa kama dahil kay Earl.
B-bakit nandito si Earl? Teka, si Earl?!
*Lapit sa kanya sabay tusok sa pisngi, sabay iling* This can't be! Totoong nandito sya?
"O-oy, Jema! Ano ba." Sabay tabing sa kamay ko.
"Hehe, goodmorning Earl!" Sabay takbo ko sa cr.
Hala?! Nakita ako ni Earl ng ganito? Putikness! *Q* Pero, totoo nga bang si Earl yun? Panaginip lang yata eh. Kagabi lang kau-kausap ko pa si Earl, pero ngayon?! So hindi ako nananaginip kagabi? Totoo lahat ng iyon? Nag-I love you sya sa'kin? Oghaaad! Hooo. Inhale. Exhale. Jema. Kalma.
Lumabas na ako ng cr. At nandun pa din si Earl sa kama 'ko.
"H-hi Earl! Bakit nandito ka?"
"Wala lang. Gusto ko lang sunduin ang prinsesa ko, may date kasi kami ngayon."
"G-girlfriend? Sino?" Aww naman. :( Ma girfriend na sya.
"Ikaw. =)"
Nakanang. Ngiting aso pa ang loko. Pero...
"What?! Ako?" Ambilis naman yata.
"Oo ikaw nga. Wag kang mag-alala, I have seen you at your worst. Pero kahit ganon pa man, mahal pa rin kita. Your worst and flaws makes me fall in love with you more. I love you, Jema! No matter what, and in many ways. =)"
What the?! Natulala ako, I'm stunned in my position. Arggggh. I hate this. OMG. <3
And with that, he grabbed the opportunity to kiss me.
In the lips! >\\\< As in.
BINABASA MO ANG
APRIL FOOLS
Teen FictionHi guys! This is my first and for most story. I hope you like it. Because as what I've said in my timeline bio, I'm 99.99% reader only. Give this a try. I'll do my best to reach your satisfactions. Hekheks. Unedited! Sorry for the typos. =). #Unprof...