Mẹ tôi đẻ em bé khi tôi còn cách kỳ thi đại học gần tháng. Khỏi phải nói, stress kinh khủng. Đứa trẻ đó là con gái của mẹ với người chồng mới của bà ấy. Cá nhân tôi, tôi cảm thấy bài xích một người lạ đang cố gắng thay thế vị trí của bố tôi. Theo như cách tôi nhìn nhận, mắt nhìn người của mẹ tôi thật tệ. Người đàn ông đó xấu hơn bố tôi, tính cách thì thô lỗ cộc cằn, ăn to nói lớn điếc cả tai. Điều khiến tôi cảm thấy bị phản bội, đó là khi lần đầu tiên tôi thấy chứng minh thư của ông ta trong ví mẹ tôi, bà ấy đã nói dối tôi đó chỉ là bạn của bà ấy. Và tiếp theo đó, gia đình nhà ngoại tôi mời người đàn ông đó tới ăn cơm. Và lần thứ ba tôi gặp ông ấy là khi hai người họ bước vào lễ đường. Tôi cảm thấy mình bị phản bội. Tất cả mọi người đều biết mẹ sẽ tái hôn nhưng tôi lại là người biết cuối cùng, trong khi tôi là con trai ruột của mẹ.
Mọi thứ đang dần trở nên thật khó tin với tôi. Tôi từ một đứa được chiều chuộng yêu thương, giờ đây, lại giống như một người thừa trong gia đình này. Vì mẹ tôi sinh em bé.
Tôi chợt nghĩ tới bố tôi. Người đàn ông phạm lỗi tày trời đó là ngoại tình vậy mà bây giờ, ông ấy vẫn một thân một mình trong một ngôi nhà hai tầng rộng lớn. Có lẽ đây chính là tội lỗi mà bố phải trả giá vì bố đã gây ra cho mẹ. Nhưng, dù ông ấy có ra sao, có tệ thế nào, tôi vẫn thương ông ấy. Nếu ông ấy không thương tôi, không chiều tôi, thì tôi đã không thấy thương ông ấy như thế này.
Thi thoảng, bố con tôi có gọi điện cho nhau. Tất cả sẽ đều là bố chủ động gọi trước. Những câu hỏi vụn vặt như "con ăn cơm chưa?", "có thiếu tiền tiêu không bố gửi cho.", "trời lạnh rồi, con có đủ quần áo chưa? Bố cho tiền đi mua sắm." gần như lần nào cũng đều lặp lại không đổi. Nhưng nó lại khiến trái tim tôi thấy ngọt ngào. Bố không phải người bố tốt nhất thế gian, bố từng có quãng thời gian sai trái nhưng bây giờ, bố đang dần sửa đổi, trở thành một người tuyệt hơn, biết quan tâm người khác. Bố đã bù đắp khoảng trống mà nỗi cô đơn để lại.
Đó là ông bố Trịnh Tại Hiền của tôi, 36 tuổi. Đang trở thành phiên bản tốt hơn.
Còn tôi là Trịnh Thành Xán, 18 tuổi. Cây non sắp trưởng thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jaehyun//Sungchan] 𝗠𝘆 𝗙𝗮𝘁𝗵𝗲𝗿
Fanfiction🍑 Tɪᴛᴛʟᴇ: Bố tôi 🦌 Wʀɪᴛᴇʀ: Doro 💚 Cʜᴀʀᴀᴄᴛᴇʀs: Jaehyun, Sungchan & NCT 🧒🏻 Cᴀᴛᴇɢᴏʀʏ: đời thường, bố con 👨🏻 Rᴇʟᴀᴛɪᴏɴsʜɪᴘ: Jaehyun (bố) - Sungchan (con) 👨👦 Lᴀɴɢᴜᴀɢᴇ: Tiếng Việt Lưu ý: Đây không phải câu truyện về tình yêu lứa đôi nam nữ mà là...