Đứa em gái tôi dần trở thành một đứa trẻ đáng yêu dù trước đây khi mẹ tôi mang thai nó (và mấy tháng đầu khi nó ra đời) tôi ghét nó vãi ra. Gần đây tôi hay lượn qua mấy cửa hàng quần áo để lựa váy xinh cho công chúa nhỏ của tôi. Nếu nhìn vào, có lẽ mọi người đề nghĩ rằng nó là con gái tôi, dù sao hai anh em cũng hơn kém nhau mười tám tuổi. Hai anh em chúng tôi giống nhau tới nỗi ai nấy cũng đều suýt xoa và tôi muốn cho cả thể giới biết em gái tôi đáng yêu như thế nào.
Thế nhưng, vì bố tôi không đề cập gì cả. Từ nhỏ, tôi đã hình thành lên thói quen sẽ không để cập tới những vấn đề liên quan tới mẹ trước mặt bố và vấn đề liên quan bố trước mặt mẹ. Bố không bao giờ hỏi chuyện về mẹ nhưng mẹ thì nói với nhiều. Có lẽ so sánh với tôi, mẹ tôi còn biết được nhiều chuyện hơn tôi nữa.
Trước đây, bố đã từng dẫn một cô gái về nhà. Đó chính là người bố đã ngoại tình. Cô đó đã có với đời chồng trước ba đứa con. Mẹ bảo bố thương con cô ấy lắm nên bố mới nhận ra và thương tôi. Tôi không hiểu rõ mẹ có ý gì nhưng giả ngu vẫn luôn là biện pháp an toàn và hiệu quả giúp tôi tránh né được muôn vàn phiền toái. Nhưng chuyện bố từng có ý tái hôn lại một lần nữa xâm chiếm đầu tôi.
Tôi đã không còn là một đứa trẻ nữa. Lần này thay vì cảm thấy cô độc và ghen tị, tôi lại ao ước bố có thể kiếm được cho mình một người nào đó để nắm tay đi tới cuối cuộc đời. Nhưng bà tôi đã không đồng ý hôn sự đó, cuối cùng, cho tới tận bây giờ, bố tôi vẫn một mình. Mỗi khi trò chuyện điện thoại với bố, tôi ước gì bản thân có thể dũng cảm bảo với bố: "Bố à, con đã lớn rồi, không cần bố phải bảo vệ con nữa. Đã tới lúc bố nên tìm một người nào đó để hai người có thể sống dựa vào nhau. Con mong có ai đó có thể chăm sóc bố khi con không ở cạnh." Văn mẫu cũng soạn sẵn ra rồi nhưng lại không có dũng khí nói thành lời. Tại sao lại vậy nhỉ?
Đó là ông bố Trịnh Tại Hiền của tôi, 43 tuổi. Vẫn chưa tái hôn.
Còn tôi là Trịnh Thành Xán, 25 tuổi. Muốn nói nhưng không thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jaehyun//Sungchan] 𝗠𝘆 𝗙𝗮𝘁𝗵𝗲𝗿
Fanfic🍑 Tɪᴛᴛʟᴇ: Bố tôi 🦌 Wʀɪᴛᴇʀ: Doro 💚 Cʜᴀʀᴀᴄᴛᴇʀs: Jaehyun, Sungchan & NCT 🧒🏻 Cᴀᴛᴇɢᴏʀʏ: đời thường, bố con 👨🏻 Rᴇʟᴀᴛɪᴏɴsʜɪᴘ: Jaehyun (bố) - Sungchan (con) 👨👦 Lᴀɴɢᴜᴀɢᴇ: Tiếng Việt Lưu ý: Đây không phải câu truyện về tình yêu lứa đôi nam nữ mà là...