Lumipas ang ilang months at marami akong naging kaibigan at mga admirers.
Sumikat ako. Sinali ako sa mga pageant ng school kase may itsura daw ako. At mabait hahaha.
Naging masaya ang first year ko. Pero syempre hindi naging madali kasi marami din akong naging kaaway. Alam mo na, yung nga etchoserang inggetera. Pero di ko nalang pinapatulan. Masasayang lang oras ko. Sabi nga ng mama ko eh, Wag nang patulan ang mga taong kulang sa values sayang lang oras.
Kase pag pinansin mo yung mga yan, di mo maeenjoy yung masasayang part ng buhay mo.Pero mas naging masaya pa ko nung nakilala ko sya. Yung tipong unang tingin pa lang may kakaiba na..
Siya si Jomari L. Nepomuceno. Taga section two.
Tahimik lang sya. Masiyahin daw, pogi, cute, maputi, matankad at mabait.Palagi ko syang nahuhuli na nakatingin sakin sa bintana ng classroom namin habang naglelesson yung teacher namin. Hahaha. Nahuhuli nga rin sya ng teacher namin minsan eh tapos pinapahiya. Kawawa.
Siya lang yung naging crush buong year.. Kahit na nagkagusto pa sakin yung pinaka hearthrob sa school namin, si Jomz parin ang crush ko. Mabait kasi siya at masayahin. Yung tipong masaya kasama.
Naglalakad ako sa corridor nang nakita ko sya. Ako lang magisa may tinapos pa kasing project si Rizza.
" Uy! " speaking of Jomari. Tinawag ko sya.
Jomari's pov
Di ko maintindihan tong nararamdaman ko. Nagstop ba yung puso ko o lumakas yung tibok? grabee ang ganda nya. Ang haba at ang itim ng buhok nya. Yung mga labi nya ang pula. At ang puti nya.. Lalong lalo na yung mga mata nyang mapungay at kumikislap.....
" Hiii?? " natigilan ako sa pagiisip nung nakita kong nasa harapan ko na pala sya. Totoo ba toh Lord?! Kung panaginip lang toh Lord sana wag mo na ko gisingin ha?!
" Uhh uhh~ hah? " nauutal utal ako.
" Sabi ko Hi. Kase napapansin kita lagi na nakatingin sa classroom namin. Ano meron? "
Nakoww.. Aaminin ko na ba?
" Hah? Wala naman. Napapatingin lang talaga ako. "
" Ahh. Okay. Sige una na ko ha.? Hinihintay na ko ni papa. "
Grabeee!! Ang ganda ng mga ngiti nya kaya napangiti narin ako.
Kakaiba sya. Matalino, Sobrang bait at mapagkumbaba. Plus maganda pa. Kaya nga hearthrob sya sa school na toh eh.
Swerte ko ngatong araw ahh.Ngayon lang ako nagkaganito sa babae ha. As in patay na patay. Samantalang dati dedma ako sa lahat. Pero ngayon iba n toh eh. Siya na. Siya na nga ang first love ko.
Hayy nababaliw na yata ako.Makauwi na nga lang.
Annaliza' s pov
Bat kaya sya napatameme kanina? Walang kibo. Hahaha para syang nasa mental. Haha joke
" Anne!! Kain na! " si mama. Bababa na ko. Kakain na pala.
Bumaba narin ang tatlo kong kapatid.Nagdasal muna kami pagkatapos kumain.
" May sasabihin ako sainyo. " sabi ni mama. Naku mukang seryoso ang muka nya ahh.. Kinakabahan tuloy ako.
" Nalugi yung grocery store satin. Umaasa nalang tayo ngayon sa mga jeep natin at babuyan. Kaya kailangan nating lumipat sa bahay namin dati para di na tayo magbayad ng bahay. Bawas gastos pa. Maliit lang yun pero maganda. Tatapusin muna natin yung pagaaral nyo ngayong taon tapos lilipat na tayo. "
Nakasimangot kaming lahat. Si kuya Anthony, Ate Caren, Cris, mama, papa at ako. Wala naman kaming magagawa.
Kailangan muna nilang ayusin yung negosyo. Tiwala lang kay God.Natapos na kaming kumain.
Tapos natulog na kami.That' life.
BINABASA MO ANG
Love out loud
RomanceThis story is reality. Annaliza is girl who is met a guy named Jomari in her junior year of highschool. They become mutual to each other and friends. But then She was transfered to another city and ofcourse another school. They did'nt see each oth...