Chapter One

18 0 0
                                    

This will be the very best year and the coming years.
It is my first day at my first year of highschool life. Sana magkaroon ako kaagad ng maraming friends. Kasama ko nga pala si Rizza. Ang pinsan slash bestfriend ko since nakakilala kami nung preparatory life. Kaya siguro pinagisa na kami ng school para magkasama kami. Haha ang cute nga nya pagnagagalit sya sa mga nanliligaw sakin.. Hehe mahal talaga ako ng bestfriend ko.

" Huy! Anne! Bilisan mo nga. Narinig mo ba nagbell na?! "

Ayyy.. Oo nga. Nahihiya pa kong pumasok buti nalang kaklase ko si Rizza.

Tumakbo na kami papuntang section one.

Nagstart na yung klase. Dumating na si Mr. Mariñas.. Nagtuturo na sya.

Fudge.. Ang daming  nakatingin sakin. Mapababae o Mapalalaki ano ba meron? Nagagandahan ba sila sakin? Haha
Umiiwas nalang ako..

Break time~ hayy salamat buti naman nakawala ako sa tingin ng mga toh. Parang baka mamaya tunawa na ko.
Niyaya ko si Rizza pumunta ng canteen.

Nakaupo na kami sa may table. Tumayo muna si Rizza para pumila at bumili ng pagkain.
Biglang may lumapit saking isang lalaki. Medyo may itsura, moreno, matangkad at mapungay yung mga mata.

Teka... Etoh tung tingin nang tingin sakin kanina pa ahh!

" Hi! I am Mark Dexter Vergara. "

" Oo. Alam ko ikaw yung tingin nang tingin sakin kanina eh. Bakit? "

" Wala lang. Ang ganda mo kase eh.. Crush na yata kita. "

Ayy sabi ko na nga ba nagagandahan sila sakin eh. Haha wow Anne ha! lumelevel up first day palang.
Dumating na si Rizza dala ang isang tray ng pagkain.

" Oh sino toh? Nawala lang ako saglit may asungot ka ng kadate? "

" Uhh.. Hi I'm Mark. Sorry.. Sige alis na ko. " sabi ni Mark. Then he left.

Umalis na ang second to the last teacher namin. Marami pa rin nakatingin sakin so tinanong ko sila kung bakit. Nagsmile naman sila sakin. Tapos sabi nung Bea " May gusto sayo si Luke."

Di ako nagresponse. Nagsmile lang ako ng konti baka kase sabihing feeler ako noh!
Pero infernes haha. Pero di ko muna priority uung mga ganyang bagay magagalit kase mga magulang ko kapag nagboyfriend ako agad.

Kaya focus sa lesson.


Tapos na ang klase. hayyy salamat naman.. Nandyan na siguro si papa. Susunduin daw nya ko lagi eh. Tapos idadaan nya na si Rizza sa bahay nila. Pero sa umaga sabay kaming papasok ni Rizza. Malapit lang kase bahay nila samin. Daaanan ko lang sya.

" Uhhm.. Hi! Hatid na kita? "
Si Mark nanaman.

" Naku hindi na. Susunduin kasi ako ni papa ko eh. "

" Ahh ganun ba? Sige bye. See you tommorow! "

I gave her a smile then he left.
Sabay biglang dating nan ni Rizza. Buti nalang hindi nya naabutan si Mark kung hindi naku. Ewan.

Bumaba na kami ng floor. Tapos nakita na namin si papa then umuwi..


Love out loudTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon