CHAPTER 10:

440 5 0
                                    

○○○Katty POV○○○

"Anong gagawin ko? Hindi pa rin gumising si Tita Elizabeth ganon rin yong driver niya. Ohhhh....God! Help us and tell me, what I'm gonna do? HUHUHU
Wait! Tatawagan ko nalang si Shawn at sabihin sa kanya ang nangyari para kung mamatay kami dito ay alam na niya...."

Agad na kinuha ang phone sa Bag niya at tinawagan na si Shawn.

~On the phone~

Ringing...
(Shawn answer the call)

"Hello, Mahal ko?"

"Mahal ko! What I'm gonna do?
Please.....Help us! "
(Crying)

"What's wrong? Where are you now? Who is with you?"
(Nervous)

"Nagkaroon kami ng car accident at sumimplang yong kotse. Then, nandito kami sa Lily 168 street kasama ko si Tita Elizabeth and hindi pa rin siya gumigising until now at pati yong driver. Anong gagawin ko, Mahal? May sugat yong driver at natusok rin si Tita Elizabeth ng Glass sa gilid ng tiyan niya."
(Paliwanag nito)

"Pupunta na kami jan, Mahal ko. Hintayin mo kami jan, okay?"
(Shawn said)

"Okay!____" *tot...tot...tot...*
(No line connection)

"Hello? Hello? Mahal?
Did you hear me? "

Call end....

Nag-alala na si Shawn at tinatawagan niya ulit si Katty pero hindi na ito macontact kaya dali² na siyang umalis at sumakay sa kotse niya then tinawagan niya rin ang ambulansiya para pumunta sa kinaroroonan nila ni Katty.

1 minute later

Hindi pa rin dumating sila ni Shawn at nasa loob parin ng kotse sina Katty at Elizabeth pati na rin ang driver nito. Hanggang sa may naamoy si Katty na gasolina.

"What's that smell? It's gasoline!
No way!....Kailangan naming lumabas na dito sa kotse kundi sasabog na ito maya²."

Kumuha ng tela si Katty at dahan-dahang lumabas sa kotse at pumunta sa kabilang pinto upang kunin si Elizabeth. Tinanggal niya ang sitbelt nito at dahan² niyang nilagay sa malaking tela upang hilahin ito palabas at ilayo sa kotse then after niya mailayo si Elizabeth ay kinuha niya rin ang driver sa loob ng kotse at saktong malayo na sila dito ay agad naman itong sumabog ng malakas. Mga ilang sandali ay dumating na sila ni Shawn at agad nito nilapitan si Katty.

"Mahal, Are you okay?"
Pag-alalang tanong nito.

"Yes, Mahal ko!"
Katty reply with smile then bigla nalang nahimatay.

"Mahal? Wake up²?!"
Sabi nito pero hindi na gumising si Katty so agad niyang dinala sa kotse para dalhin na sa hospital. Nasa loob ng ambulansya ang Mommy ni Shawn at ang driver. Then, 5 minutes ay nasa hospital na sila at agad naman diniresto sa ICU ang mommy ni Shawn at yong driver samantalang si Katty ay dinala sa emergency room at binigyan ng oxygen then ginamot ang mga sugat nito.

After 45 minutes

Inside the PRIVATE HOSPITAl☆

I was kidnapped by My HusbandWhere stories live. Discover now