Selence đã quen với việc mỗi thời khắc đều phải đề cao cảnh giác với mọi động tĩnh xung quanh, vì cứ một chốc, chàng sẽ nghe được tiếng người ta hô hào nhau đuổi giết mình. Việc ăn những thứ khó ăn nhất, ngủ ở nơi hiểm trở nhất, hay cả những vết thương lở loét do không được chữa trị đúng cách. Tất cả những thứ đó đều chẳng còn xa lạ gì với chàng.
Chỉ trong một đêm ngắn ngủi, Selence từ một người học việc bình thường đến không thể bình thường hơn biến thành kẻ bị người người đuổi giết. Gương mặt chàng vẽ trên những tờ cáo thị dán khắp mọi ngóc ngách, binh lính truy lùng chàng hiển hiện ở mỗi một ngả đường lớn nhỏ. Không nơi nào trên khắp Đại Địa này có thể dung chàng nữa.
Không phải vì chàng gây ra tội lỗi tày đình gì, cũng chẳng phải vì chàng phạm vào điều cấm kị nào. Mọi chuyện bắt nguồn từ dòng máu của Selence, vì chàng sinh ra là một hỗn chủng.
Suốt mười bảy năm nay, chính bản thân chàng cũng không biết mình mang dòng máu dơ bẩn như vậy. Chàng chỉ là một người học việc nhỏ nhoi, ngày ngày vùi đầu nghiên cứu ma pháp. Ấy vậy mà chỉ sau một lần uống rượu, đôi tai sói của chàng liền lộ ra trước ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người.
Chàng bàng hoàng khi đột nhiên nhận được chân tướng, điêu đứng trong vô vàn ánh mắt ghê tởm của kẻ khác, kinh hãi trước những mũi giáo chĩa về phía mình, điên cuồng chạy trốn cùng tuyệt vọng. Nhưng khi tất cả những cảm xúc rối ren đó qua đi, thứ sót lại bên trong Selence chỉ là khát khao sống như ngọn lửa thiêu đốt tâm trí.
Selence lẩn trốn trong những cánh rừng thiếu vắng hơi người, mải miết chạy về một nơi xa hơn.
Thoát khỏi rừng già, một mảnh đất vàng vọt trải rộng ra trước mắt, kéo dài đến tận chân trời.
Selence ôm lấy thân thể đầy thương tích, chật vật lê thân mình qua hoang mạc bao la chẳng biết đâu là điểm dừng. Máu chàng tí tách rơi xuống đất, phát ra tiếng xèo xèo như rơi vào chảo dầu. Cái nóng thiêu đốt khiến da chàng chóc ra từng mảng loang lổ dữ tợn. Đau đớn và mệt mỏi khiến cơ thể Selence giống như những viên sỏi xếp chồng lên nhau, chỉ một làn gió thoảng qua cũng có thể lay đổ chàng.
Từ khi bước chân vào hoang mạc, Selence không còn nghe thấy tiếng người ta đuổi giết mình ở phía sau. Có lẽ, đám người đó nghĩ chỉ cần chạy vào hoang mạc là chàng đã nắm chắc cái chết, vì đến sâu kiến cũng không sống nổi ở cái chốn cháy da cháy thịt này. Selence không muốn bản thân chết đói chết khát, cũng không muốn chết dưới gươm giáo của những người chàng từng xem là đồng bạn. Chàng quyết định đi về hướng Hắc Thạch, tuyệt vọng tìm kiếm một con đường sống giữa cõi chết.
Selence cuộn mình dưới những tảng đá để ngủ, bứt cỏ dại và vỏ cây để ăn. Chàng bước đi, kiệt sức, ngất lịm, tỉnh dậy rồi lại bước đi. Chẳng biết đã bao nhiêu ngày đêm trôi qua như thế. Đến khi mặt đất dưới chân chàng chuyển từ cát vàng bỏng cháy sang sỏi đá khô cằn, Selence mới ngỡ ngàng nhận ra, hoá ra hoang mạc này cũng có điểm kết thúc.
Trước mắt chàng là chân núi Nanh Đen. Đúng như tên gọi, từng ngọn núi đá nối tiếp nhau, chải dài như hàm răng dã thú, hung tợn ngoạm chặt bầu trời nặng nề.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hỗn Huyết - Chuyện Chưa Kể
Adventure"Tôi là một đứa trẻ tự mãn. Ngày còn bé, tôi thích tạo ra những món đồ chơi của riêng mình. Từ mô hình thu nhỏ của bánh xe nước đến những thứ phức tạp hơn như chiếc nỏ đồ chơi. Lũ trẻ xung quanh đều thán phục tài năng của tôi. Tôi đâm tự mãn, nghĩ r...