Hồi 1.

1.9K 233 8
                                    

Thiên hạ này có một tin đồn không ai không biết. Nó được lưu truyền trong một năm nay về một vị thần y.

Họ không biết vị này như nào? Khuôn mặt ra sao.

Điều họ biết từ vị này qua tin đồn từ những người được y cứu.

Vị thần y với y phục trắng phiêu phồng, luôn che giấu đi khuôn mặt của mình mỗi khi cứu giúp người khác, họ nói cậu rất kỳ lạ, tính tình cổ quái, luôn là một bí ẩn. Nhưng không ai có thể phủ định được tài giỏi của cậu về khoản y thuật.

Vậy nên người trên thiên hạ này ai cũng đều có ước muốn kết thân với y nhưng nào dễ như vậy. Tin đồn là vậy nhưng thật sự người được đồng ý cứu giúp thật sự rất ít.

Y cứu người là do tùy duyên còn việc để thiên hạ này biết đến cậu là do những người cậu cứu giúp.

Y đôi lúc sẽ khám bệnh không công, nhưng có khi lại ra giá rất cao. Cho nên thiên hạ còn đồn rằng muốn mời được vị này thì phải có tiền.

Họ đồn rằng vị thần y này là báu vật cho ai sở hữu cậu. Có được cậu là như có được một mạng sống nữa.

Vì thế nên dục vọng tìm kiếm người này của thiên hạ càng cao từ hoàng tộc đến quý tộc. Nhưng điều về cậu vẫn luôn là một bí ẩn vì vị thần y này luôn lúc ẩn lúc hiện trong mắt thiên hạ.

________________

Tại một rừng đào

Một thiếu niên y phục trắng ngả người trên cây, cầm cây sáo đưa lên miệng thổi một khúc nhạc giữa rừng chỉ có hoa cùng tiếng gió.

Thiếu niên với khuôn mặt như được khắc họa một cách tỉ mỉ, thanh tú, vẻ đẹp dịu dàng khiến người khác nhìn vào không khỏi thoải mái khi vào nhan sắc đó.

Cậu thiếu niên đó là Hanagaki Takemichi - vị thần y mà thiên hạ luôn đồn đại.

Từ bé được sư phụ đem về nuôi, dạy dỗ cho về y thuật, thấy em có năng khiếu nên đã nhận làm đệ tử thân truyền. Cậu không biết sư phụ mình có thân phận gì, nhưng luôn có một số người đến gặp ông và gọi với cái tên Y Thánh.

Một năm trước sau khi sư phụ qua đời vì tuổi già cậu đã xuống núi thực hiện tiếp nguyện vọng cứu người của ông. Khác với ông không phải ai cậu cũng cứu mà cậu lại dựa vào duyên phận. Tùy duyên mà hành sự là cách cậu ngao du thế gian này.

Nào biết được rằng những người cậu cứu đã đồn cho cả thiên hạ biết về cậu. Nào là vị thần y tài giỏi không lộ mặt, rồi cậu cứu người chưa bao giờ để chết,...

Nơi đây là rừng đào cậu thường hay lui đến. Người biết đến nơi này rất ít người biết, đa số đều là những người có duyên với nó thì mới kiếm được thôi.

_"Takemichi huynh về rồi sao?"_ giọng nói của một cô nương.

Ngưng bài sáo mình đang thổi hướng đầu về phía người gọi tên mình.

_"Là Hina sao, tìm ta có chuyện gì?"_
Đây là là Tachibana Hinata tiểu thư nhà Tachibana, một lần gặp gỡ ở kinh thành rồi quen biết, vì thấy khá hợp nhau nên có thể nói trên thiên hạ này người dễ dàng tìm thấy em nhất chỉ có thể là cô ấy.

[TR/AllTake] Thiên Hạ Đều Muốn Có Được TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ