Chap 6

551 38 4
                                    

Những ngày tháng hạnh phúc bên nhau, cùng nhau ôn thi cho kì đại học đầy quan trọng, hằng ngày Earth đều ghé qua nhà Mix, cậu cũng đã thay đổi đi nhiều, tính cách không còn lạnh lùng như trước nữa, cậu thay đổi vì người mình yêu, cậu luôn dành mọi thứ tốt đẹp cho anh ấy.

Sau một tháng ôn luyện thì cũng đã đến kì thi, cả hai hồi hộp bước vào phòng, cố gắng đủ điểm để đậu trường mà họ mơ ước.

-"Mix cố lên" là câu nói mỗi ngày mà Earth thủ thỉ bên tai cậu, cậu lấy nó làm động lực cố gắng.

-"Anh cũng cố lên nhé!"

Quả thật trời không phụ lòng ai, ngày hôm ấy cầm trên tay giấy đậu đại học, Earth vui vẻ chạy đến nhà Mix.

-"Mix ơi, anh đậu rồi"

-"Vậy sao? Chúc mừng anh nhé"

-"Còn em thì sao, có đậu không?"

-"Tất nhiên là có rồi"

Cậu vui vẻ đưa tờ giấy trước mặt anh, cả hai vui mừng ôm nhau vào lòng mà bật khóc.

-"Chúng ta làm được rồi, làm được rồi"

-"Chúng ta làm tốt lắm"

Earth lau nước mắt cho cậu, anh mỉm cười cúi xuống hôn vào môi cậu, thật nhẹ nhàng và thật ấm áp.

-"Một ngày nào đó anh sẽ đưa em về ra mắt mẹ anh"

-"Nếu mẹ không đồng ý thì sao?"

-"Chúng ta vẫn yêu nhau thôi. Anh sẽ không bỏ em đâu"

-"Thật chứ? Anh là tình đầu của em đấy"

-"Anh hứa, anh sẽ không bỏ em đâu, anh yêu em nhất mà"

-"Cảm ơn anh, Earth!"

Ngày hôm đấy họ cùng nhau hẹn hò, buổi hẹn hò đầu tiên, dắt tay nhau dạo phố, thời tiết se se lạnh được nắm lấy bàn tay của nhau có lạnh mấy vẫn chấp nhận. Đi dạo ven bờ sông Mongchan, con sông lớn có một cây cầu lộng lẫy bắt ngang, đây là nơi lúc trước Earth chính thức tỏ tình cậu. Ban đêm cầu được thắp sáng bằng những ánh đèn lung linh. Mix kéo anh ra cầu, vươn tay hít thở không khí.

Earth mỉm cười, anh lấy trong túi áo một chiếc máy ảnh nhỏ lặng lẽ chụp từng khoảng khắc của cậu.

-"Này! Anh chụp gì đấy"

-"Đâu có, anh không chụp"

-"Anh nói dối, rõ ràng là có chụp, đưa em xem"

-"Đây nhìn xem, đẹp không?"

-"Ừm, cũng đẹp đấy. Hay chúng ta cùng nhau chụp một bức nhé?"

-"Được"

Earth đưa cao máy ảnh, cả hai vui vẻ tạo dáng chụp hình. Mix hôn vào má anh một cái, khoảng khắc được máy ảnh chụp lại.

Sau ngày hôm đó, Earth cứ ôm khư khư cái máy ảnh mà xem, vừa xem vừa cười tủm tỉm, ngay cả khi đang ở phòng học cũng vậy.

Mix có chút giận, cậu đánh vai anh một cái rõ to.

-"Anh không lo học mà xem cái gì đấy?"

-"Anh xem một chút thôi"

-"Cất vào, nhanh lên"

-"Được thôi"

Earth luyến tiếc cất vào túi áo, anh định sẽ đi in ra thành những tấm ảnh nhỏ.

Sau khi tan học anh đã vội kéo đến tiệm in ảnh, đưa cho nhân viên, họ nhìn chăm chú vào các tấm hình, ánh mắt của họ có chút lạ thường, nhìn thấy họ vừa in ảnh vừa bàn tán một cái gì đó. Sau khi in xong nhanh chóng đưa ảnh cho Earth, anh thanh toán sau đó rời đi, chưa kịp ra khỏi cửa đã nghe họ nói gì đó.

-"Anh ta là gay"

-"Ừ đúng, đẹp trai mà gay tiếc nhỉ?"

Earth nghe được những lời đấy, anh thở dài bước vội ra ngoài. Phải nhỉ, ở đây là thời cổ hủ, việc họ kì thị là điều đương nhiên thôi, từ lúc anh quen Mix đã bị chỉ trích rồi. Anh cũng đã quen, dạo bước chậm rãi đến nhà cậu, Earth nhìn những cặp trai gái tỏ tình được mọi người hô hào ủng hộ, vậy còn những đôi đồng tính thì sao? Ai cũng có quyền được yêu mà.

Anh lại nhìn thấy một cặp đôi nữ đang bị bố mẹ mắng không thương tiếc, đơn giản vì hai cô là người yêu nhau và gia đình không hề chấp nhận.

Vậy thì anh có nên đưa Mix về ra mắt mẹ hay không? Hàng loạt suy nghĩ lượn lờ trong đầu anh, anh buồn bã đi đến gõ cửa nhà cậu. Vừa thấy cậu ra mở cửa, mọi buồn phiền nhanh chóng biến mất.

-"Anh vừa in ảnh của chúng ta ra này"

-"Thật sao? Đẹp quá"

-"Em thích tấm nào cứ giữ lấy nhé"

-"Vậy thì em chọn tấm này"

Earth nhìn cậu vui vẻ chọn ảnh. Anh ngơ ngác nhìn, nhìn sự hồn nhiên của cậu, anh càng yêu cậu hơn mặc cho ngoài kia xã hội xem họ như những tên bệnh hoạn, những tên biến thái, lòng anh có chút buồn.

-"Anh làm sao thế?"

-"À anh không sao"

-"Có chuyện gì phải không?"

-"Mix này! Em biết tình yêu là gì không?"

-"Tình yêu là thứ khiến ra rất hạnh phúc, là thứ khiến ta say đắm và cũng là thứ khiến ta đau lòng"

-"Vậy giữa chúng ta có được gọi là tình yêu không?"

-"Đối với chúng ta thì đó là tình yêu, nhưng đối với xã hội thì chúng ta là những tên bệnh hoạn, những kẻ điên bởi vì chúng ta là người đồng tính. Như vậy có được gọi tình yêu hay không khi những định kiến vu vơ đấy khiến ta nao lòng..."

-"Mix à! Nếu xã hội không chấp nhận chúng ta thì cũng đừng rời xa nhau nhé?"

-"Vâng, em biết mà. Chúng ta sẽ mãi mãi ở bên nhau"

-"Anh đưa em về gặp mẹ được không?"

-"Ừm, được ạ"

Earth mỉm cười đưa cậu đến nhà mình, Mix có chút hồi hộp nhưng đã được anh trấn an.

Mẹ Earth ra mở cửa, bà mỉm cười khi thấy con trai mình.

-"Mẹ à! Đây là Mix, em ấy...em ấy là người yêu của con"

Mix nhanh chóng cúi đầu chào lễ phép.

-"Người yêu?"

-"Dạ đúng! Là người yêu của con"

-"Tại sao vậy con?"

-"Mẹ nói gì vậy?"

-"Tại sao lại yêu con trai? Mẹ không đồng ý!"

                        -End chap-

____________________
Viết chap này cộng nghe nhạc nhẹ sao mà nó buồn buồn ấy nhỉ? Earth trong truyện thật sự rất yêu Mix... buồn quá:(((

[EarthMix] Love is Love (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ