1001 drama

32 1 5
                                    

Thập Đạo tướng quân Lê Hoàn, người thứ hai đã làm nên chiến thắng Bạch Đằng trong trang sử hào hùng của đất Việt.

…ủa lạc đề.

Không sao, tầm vài chục chương nữa Lê triều sẽ trở lại,…nhưng là hậu duệ của Lê triều.
-------
[1001 drama sau khi lên ngôi hoàng hậu của Lý Chiêu Hoàng]
_____
{TRẦM CẢM}
Trần Thị Dung bị phế, phế từ Huệ hậu thành công chúa.

Thế thì chẳng phải chuyện to tát gì ôi không bà bị đem gả cho Trần Thủ Độ!

“Tự hắn hỏi cưới luôn á? Huynh trưởng, Lý triều sụp đổ, muội đã không còn là Huệ hậu rồi, cũng đã có ba con gái, thử hỏi gả đi cho em họ như vậy, mặt mũi ở đâu? Chưa kể, Lý Huệ Tông chết chưa được một tháng! Dù cho bị phế, Trần Thị Dung muội đây vẫn biết đạo vợ chồng là gì!”

Trần Thừa lắc đầu nói, "Muội đừng vì lợi riêng mà gây loạn nội tộc nữa. Phụ thân qua đời rồi, để người yên đi. Còn nữa, người ta có ý tốt thì mau nhận."

Trần Thị Dung còn chưa kịp nói thêm câu nào thì Trần Thừa đã tiếp, "Phùng Tá Chu là bề tôi cũ triều Lý, hắn lấy muội, ngộ nhỡ bất trắc, hậu nhân nhìn muội còn thảm hơn."

"..."

"Trần Thừa, huynh biết gì không, có những kẻ rất đáng ghét, bản thân đã tổn thương, còn đem sự tổn thương ấy gán cho người khác."

"Mà muội ấy hả, muội nghĩ không lâu nữa muội cũng sẽ như những kẻ ấy thôi."

-----                                                                                                                                                   

{CHIA}

Sáng nay Lý Chiêu Hoàng tỉnh dậy không thấy mẹ mình đâu cả. Nàng hốt hoảng chạy ra ngoài xem thì thấy một cảnh tượng đỏ lè đỏ lét nhìn rất quen mắt. Ánh mắt vị hoàng hậu nhỏ tuổi dõi theo hình ảnh ấy mãi, lòng bứt rứt đến lạ.

“Hoàng hậu.” Sau lưng Chiêu Hoàng chợt vang lên giọng nói quen thuộc.

“..Dì…Dì Vệ Bình!” Chiêu Hoàng mừng rõ chạy đến ôm chầm Vệ Bình. Sau khi tỷ muội của bà là Trần Thị Dung gả cho Trần Thủ Độ, Thị Dung nhờ nàng dìu dắt Chiêu Hoàng những năm đầu lên ngôi hoàng hậu để con bé khỏi bị sang chấn tâm lý. Vệ Bình còn đứa con gái mới sinh, lại phải chăm sóc cả Chiêu Hoàng, hẳn là khó khăn lắm.

Lý Chiêu Hoàng buồn thiu, “Dì cứ chăm sóc cho em bé đi, con tự lo cho mình được hết á!”

Vệ Bình bảo, “Không được, đây là trọng trách của thần, buộc phải vâng mệnh.”

Chiêu Hoàng ỉu xìu hẳn đi, sao nàng thấy mình tội lỗi quá. Rồi nàng lại hỏi Vệ Bình, “Mẹ con…”

Vệ Bình hơi bất ngờ.

Bà phải dùng từ ngữ gì để mô tả chuyện mẹ một đứa trẻ tái hôn với một người mà đứa trẻ ấy không thích cho đứa trẻ hiểu để nó không bị sốc phản vệ đây?

Vệ Bình khập gối, lấy hai tay nắm chặt vai Lý Chiêu Hoàng, “Thần nói, hoàng hậu đừng sốc.”

“Huệ hậu, bị phế thành Thiên Cực công chúa, gả cho Thái sư Trần Thủ Độ.”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 06, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Trần Triều Nguyên Chính Sử TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ