Gặp mặt

1.6K 63 1
                                    

Thủ đô Seoul, cuối thu, năm rưỡi chiều.

Mặt trời không biết từ lúc nào đã bị tầng mây che khuất, ánh nắng kẹt giữa mây dày, chỉ còn le lói vài tia sáng nhạt.

Lisa gà gật nằm trên bàn, mồ hôi lạnh trên trán rịn ra từng đợt.

Tiếng chuông điện thoại lanh lảnh vang lên giữa những tiếng gõ bàn phím máy móc và dày đặc có tác dụng rõ rệt, kéo ý thức Lisa từ hỗn độn trở lại.

"Alo, xin hỏi cô là phóng viên LaLisa của "Tuần san Kinh tế Tài chính" phải không?"

Lisa nhận điện thoại, gắng gượng tỉnh táo để nói chuyện: "Là tôi, xin hỏi anh là?"

"Tôi là trợ lý Kyung Soo của tổng giám đốc ngân hàng Jeon Thị. Tháng trước quý tạp chí đã đặt lịch hẹn phỏng vấn tổng giám đốc Jeon - Jeon Jungkook, thời gian là ngày mai, cô còn nhớ không?"

Lisa lập tức tỉnh táo lại, vô thức ngồi thẳng lưng lên.

Chuyện này đương nhiên cô nhớ rõ.

Cái tên Jungkook kia quãng thời gian gần đây cô đã nghe quá nhiều lần rồi.

Người này vừa du học châu Âu trở về đã tiếp quản ngân hàng Jeon Thị, một ngân hàng thương mại tư nhân thuộc tập đoàn Jeon Thị, trở nên nổi tiếng trong giới.

Chuyện này không hẳn là tốt trong mắt những người cùng ngành thời điểm đó. Xét ra thì tình hình hoạt động của ngân hàng đã tràn ngập nguy cơ. Thậm chí có vài nhà phê bình tài chính còn nghiêm túc lựa lời phát biểu, cho rằng Jeon Junghyung đã ném công ty con sắp vô dụng cho con trai chơi.

Nhưng từ lúc Jungkook làm chủ ngân hàng Jeon Thị, anh đã nhanh chóng giải quyết được vấn đề phụ thuộc quá mức của ngân hàng vào hoạt động kinh doanh tiền gửi và cho vay, đồng thời mạo hiểm thay đổi cơ chế quản lý và kiểm soát rủi ro, xoay chuyển tình thế như sấm rền gió cuốn.

Jungkook năm 25 tuổi khiến cho toàn bộ giới tài chính chú ý, danh tiếng vang xa, những lời mời phỏng vấn dĩ nhiên cũng làm nghẽn cả đường dây nóng của tổng giám đốc ngân hàng Jeon Thị.

Tuy tiếng tăm đột ngột nổi lên nhưng những bài báo phỏng vấn anh lại thật sự ít ỏi.

Kể cả những tờ báo hàng đầu cũng rất khó có được cơ hội phỏng vấn anh. Chỉ cần vài câu ngắn gọn của anh đã đủ để chiếm chỗ bắt mắt trên trang bìa.

Mà cơ hội lần này, Lisa nghe nói là do chính tổng biên tập đã giúp Jungkook một chuyện nhỏ nên mới đặt lịch hẹn được.

Khi tổng biên tập giao nhiệm vụ lần này cho Lisa, cả tòa soạn đều không khỏi hâm mộ.

Cái tên "Jeon Jungkook" có thể hấp dẫn rất nhiều ánh mắt trong giới truyền thông, đây cũng có nghĩa là phóng viên phỏng vấn anh sẽ thu được sự chú ý tương tự.

Nhưng cú điện thoại lúc này lại khiến trái tim Lisa nảy lên, cô dè dặt hỏi: "Xin hỏi có thay đổi gì sao?"

"Là thế này." Kyung Soo nói, "Lịch hẹn là chín giờ sáng mai phỏng vấn, nhưng vì tổng giám đốc Jeon có công việc cá nhân nên ngày mai anh ấy sẽ không có thời gian."

Lisa: "Vậy sau đó..."

"Mấy ngày sau có lẽ cũng không có thời gian." Kyung Soo nói, "Cho nên nếu bên cô thuận tiện, có thể hoãn lịch phỏng vấn một tuần được không?"

Không thể.

Việc xuất bản các bài phỏng vấn chú trọng tính kịp thời, nếu trễ thời gian này, hoa huệ cũng đã lạnh rồi*.

(*) Ám chỉ thời gian chờ đợi quá lâu

"Một tuần sau thật sự không được, anh xem có thể xem xét dành ra chút thời gian không? Gọi điện phỏng vấn cũng được!"

Kyung Soo: "Chuyện này chỉ sợ không được, công việc cụ thể tôi không thể tiết lộ cho cô nhưng nhanh nhất cũng phải một tuần sau mới có thời gian trống."

"Vậy tối nay thì sao?" Lisa hỏi, "Tối nay có thời gian không? Ba tiếng đồng hồ, nếu không hai tiếng cũng được."

Our Destiny | LizkookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ