Chapter 6

78 5 0
                                    

AZAIRA'S POV

Dumaan ang isang linggo. Wala naman kaming masyadong ginawa eh. Puro aral lang, nakakabagot. 

Lunes pala ngayon at vacant namin. Nandito kami ngayon sa cafeteria. 

"Nga pala bessy! Don't forget our bet." - Kath

"Yeah. Just give me time, I am waiting for the perfect timing." 

"Guys! What do you think? Can Azaira make Lance fall to her charms?" - Faith 

"I don't think so. Kasi di ba nga masungit at suplado si Lance" - Chris

Oo nga nuh. Magawa ko kayang mapa-fall sya sa akin? Feeling ko kasi hindi uubra yung charms ko sa kanya eh. Parang kahit na ang pinakamagandang babae ang lumitaw sa harapan niya hindi niya ito papansinin. Mababasa mo kasi sa mukha niya na suplado at masungit siya. Hayy! Ang hirap ng pinapagawa nila sakin. Kahit na marami na kong lalaking niloko at pinaglaruan parang magiging mahirap sakin na paibigin si Lance. Ewan ko kung bakit basta nafefeel ko lang siya. 

Napatigil na lang ako sa pagiisip ng may naramdaman akong kumukulbit sakin. Tumingin ako sa kanan ko, si steph pala tapos may tinuro siya, tiningnan ko naman yung tinuro niya. Lumaki ng ganito O______________O ang mga mata ko ng makita ko yung tinuro niya. Tapos may ibinulong siya sakin. 

"This is it bessy. Ito na yung tiyempong hinihintay mo" - bulong niya sakin at tinignan sila Zac na naglalakad papunta samin. 

Yeah! Sila Zac yung tinuro ni Steph sakin at sa tingin ko papunta sila sa table namin. At totoo nga ang hinala ko papunta nga sila sa table namin. 

" Hi girls! Mind if we join you?" - Zac 

Tumango na lang kami sa kanya at nagsiupuan sila. Kasya naman kami kasi pangsampuan naman yung table. Kasi kanina puno na yung mga tables tapos eto na lang yung natitira kaya no choice kami. 

So, ang seating arrangement namin ay ganito: 

Ako - Steph - Faith - Kath - Chris

Lance - Renz - Zac - Neil - Vince 

Yep! Katapat ko si Lance. Ang gwapo nnga niya lalo na kapag malapitan pero mararamdaman mo pa rin yung pagiging masungit at suplado niya. 

"By the way girls, ito nga pala mga kaibigan ko, since grade school kaibigan ko na sila." - Zac

" Ako na mauuna magpakilala, my name is Renz Aldrin Ramirez ^_______^V" 

"I'm Vince Aidan Cabrillas *wink* ;)" 

"Hi my name is Neil Kyle Lopez (^__________^)"

"Lance Brayden Cruz" tapos tumingin sya sa akin at ngumiti. 

Sh*t. Tama ba yung nakita ko o guni guni ko lang? Si Lance ngumiti at sa akin pa. Kilig much. Pero di ba suplado at masungit siya. Hay! Hayaan na na lang. 

"Kami naman ang magpapakilala, my name is Stephanie Colline Reyes. Zac is my brother and we're twinss kaya magkahawig kami. Hehe!" 

"I'm Christine Mae Bautista" 

" I'm Faith Nathalie Imperial" 

"My name is Katherine Jane Fernandez" 

"I'm Azaira Dennise Alcantara *wink* ;)" 

"Tss." - Lance 

Hala! Bakit naging masungit to? Kanina lang ngumiti siya tapos ngayon magsusungit siya. O baka guniguni ko nga lang na ngumiti siya. Sayang! :P 

Kumain na kami at nagkwentuhan. Nakakatuwa nga sila kausap eh. Si Lance? Wala kumakain lang, magsasalita lang siya kapag kakausapin o may tatanong sa kanya. 

It All Started With A BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon