AZAIRA'S POV
Nandito ako ngayon sa classroom ko. Grabe, hindi ko makalimutan yung nangyari kanina. Hindi ko na nga magawang makinig sa prof ko eh. Feeling ko matagal ko na talaga siyang kilala pero hindi ko lang matandaan.
"AISSSHHHHHHH!!!"
Oooops! Napalakas ata ang pagmukmok ko. Lahat kasi ng kaklase ko napatingin sakin eh, including my prof. >________< PATAY!!
"Yes Ms. Alcantara? Any problem? You are disturbing my class! " - prof na nakakunot ang noo at nakapameywang pa. Patay! Sungit pa naman ng prof na to. =_________=
"Nothing sir. Sorry." (_ _)
He started discussing again. Oh crap! Buti na lang at hindi nya na pinansin yun.
Pilit kong tinanggal sa isip ko yung mga bumabagabag sakin at itinuon ko ang atensyon ko sa prof ko. Maya maya naramdaman ko na lang na may kumukulbit sakin. Tiningnan ko naman kung sino yun. Ah, si faith lang pala.
"Hey bessie! What happened to you? Is there something wrong?" - She said in a lower tone. Baka kasi sitahin nanaman ng prof.
Katabi ko sya sa kaliwa ko, ang katabi nya naman si Kath, pagkatapos si Steph at sunod si Chris. Sa kanan ko, well, bintana. =________=
"Ah nothing. May iniisip lang."
"Ms. Imperial and Ms. Alcantara! You two are noisy! What's your hidden agenda?!"
"A-ahm. I'm sorry sir but she's not feeling well." sabay turo niya sakin.
"Can we go to the clinic? I'll just assist her." what the eff? Tiningnan ko siya ng what-the-hell-are-you-talking-about-look at tiningnan niya naman ako ng makiride-ka-na-lang-look
"Is that true Ms. Alcantara?" - sabi ng prof namin sabay tingin sa akin.
"A-ah y-yes sir." - oh my kinakabahan talaga ako. Nakakainis tong si Faith kung anu-ano pinagsasabi. Lagot to sakin mamaya.
"Sige. You can go out now. Ms. Imperial, go ahead."
"Okay sir." - Faith
Lumabas na kami ng room. Nang makalayo-layo na kami....
*PAAAAK*
I hit her head, and I'm sure na solid yun dahil nagbounce pa yung ulo nya sa pagkakabatok ko. :))))))
"Ouchhh! What was that for?" - sabi nya habang himas-himas ang kanyang ulo. -______-
"Baliw ka talaga! Kung anu-ano pinagsasabi mo dun. Buti na lang naniwala yung prof natin."
"Eh kasi kanina ka pa kaya tulala dun, atsaka gusto ko rin lumabas kaya sinabi ko yun. Nakakatamad kasi sa room natin eh. Sungit sungit pa nung prof natin."
"Hay nako bessie! Hindi ko alam pero parang kilala ko na talaga yung Lance parang nakita ko na siya." - ako
"Weh? Lol guni-guni mo lang yan." - siya
O__________O
*PAAAAAK*
"Ouch kanina ka pa bessie ha!" siya habang hinihimas niya ulo niya. Paano ba naman kasi hindi naman siya nagsasalita ng ganun, bigla siyang magsasalita ng ganun. What the eff?
"Hoy ikaw? San mo naman nakuha yang mga salitan yun at kailan ka pa naging ganyan?"
"Hehe! Sa tabi tabi lang. Saka ngayon ko nga lang ginamit yun eh. Hehe. Tinesting ko lang ^____^V" - siya
BINABASA MO ANG
It All Started With A Bet
Teen FictionStory of a playgirl and a total snobbish boy. Find out! :)