Chương 6

706 74 10
                                    

Mạng lưới quân kháng chiến giúp ba người an toàn rời khỏi Nam Kinh. Tuy nhiên, Trương Triết Hạn và Cung Tuấn không thể đưa bà Trương về tận Giang Tây, vì Cung Tuấn phải sớm quay về Thượng Hải để thực hiện nhiệm vụ quan trọng. Họ chia tay ngay ngoại ô Nam Kinh, và một lần nữa, không dám hẹn ngày gặp lại. Trương phu nhân leo lên chiếc xe ngựa mà Cung Tuấn đã nhờ đồng đội bố trí cho bà. Khi đi xa hẳn, bà có thể bắt tàu và an toàn di chuyển về quê nhà.

Trương Triết Hạn tạm biệt mẹ một cách đơn giản, chỉ nói, "Con sẽ sống tốt. Mẹ cũng phải giữ sức khỏe nhé."

Bà Trương cười, "Mẹ mạnh mẽ hơn con tưởng. Con cũng mạnh mẽ hơn mẹ tưởng." Sau đó, bà quay sang Cung Tuấn, "Lần này không có bùa cầu an cho cháu rồi, mà còn giao cho cháu một quả tạ nữa!"

Cung Tuấn vội vã lắc đầu, "Dì, cháu không nghĩ thế đâu!" Trương Triết Hạn lè lưỡi làm mặt xấu với mẹ, xua xua tay, "Thôi, thôi, mẹ đi đi, người ta đợi kìa!" Bà Trương mỉm cười, vẫy tay tạm biệt hai đứa trẻ của bà, mãi mãi là hai đứa trẻ của bà.

Trương Triết Hạn chờ cho đến khi bóng chiếc xe ngựa chỉ còn là một chấm mờ thì mới giơ tay lên dụi dụi mắt. Cung Tuấn nhẹ nhàng quàng tay qua vai anh, siết nhẹ, và thì thầm, "Anh sẽ phải dẫn em về Giang Tây đấy. Yêu nhau, là phải cho người yêu về thăm quê."

Trương Triết Hạn gật gật đầu, "Được được, nhất định thế."

-

Trương Triết Hạn được đồng đội Cung Tuấn đón mừng nhiệt tình ở Thượng Hải, rõ ràng đã được báo trước anh là người thân thiết cùa cậu. Mặt khác, ba người nhà Tiểu Hoa không còn ở đây nữa, mà đã sơ tán về vùng nông thôn phía tây, cách xa những đô thị lớn. Cung Tuấn giải thích với anh rằng càng ngày càng có nhiều người chuyển ra khỏi Thượng Hải vì nơi này quá nguy hiểm, tuy không rơi vào cảnh thảm sát dã man như Nam Kinh nhưng những sự chém giết cướp bóc cũng đã trở thành chuyện thường ngày.

Hôm nay đội trưởng Âu cũng có mặt. Đó chính là người chú họ hàng xa của Cung Tuấn, người đàn ông có vết sẹo dài trên má. Ông ta trông không có vẻ dữ dằn như tưởng tượng của Trương Triết Hạn, và bây giờ, chính ông ấy chủ động đưa tay ra trước, "Chào mừng, Trương Triết Hạn. Từ giờ cậu cũng là đồng chí của chúng tôi." Trương Triết Hạn bắt lấy tay người đàn ông, một cái siết tay mạnh mẽ, đánh dấu việc anh đã chính thức nhập hội và sẵn sàng chiến đấu.

"Đội trưởng, vậy nhiệm vụ quan trọng mà chú muốn cháu thực hiện là gì?", Cung Tuấn lên tiếng. Bây giờ là đầu tháng Hai, chính là thời điểm mà đội trưởng Âu dặn cậu buộc phải có mặt ở Thượng Hải. Nhưng người đàn ông đang vươn vai ngái ngủ trước mặt cậu chỉ phẩy phẩy tay, "Một tuần nữa mới có việc. Cháu cứ chuẩn bị tinh thần trước là được. Còn hôm nay, hình như còn có một chuyện lớn mà đội phó Nguyên đang nóng ruột muốn thông báo cho cháu..."

Đội trưởng Âu vừa dứt lời, một người khoảng hơn ba mươi tuổi liền nhanh chóng đứng lên, miệng cười rất rộng. Ngoại trừ đội trưởng, anh ta hẳn là người lớn nhất của nhóm nhỏ này. Anh mở cái cặp đen đang kẹp bên người, rút ra một tấm thiệp hồng vuông vắn còn thoảng mùi mực thơm thơm. Bước tới trước mặt Cung Tuấn và Trương Triết Hạn, anh ta đưa tấm thiệp ra, giọng ngại ngùng nhưng không giấu nổi hạnh phúc, "Tiểu Cung, ngày kia anh kết hôn rồi, thật may vì em về kịp để dự hôn lễ! Cũng chỉ tổ chức được một buổi tiệc rất nhỏ, mời vài người bạn thân thôi. Em nhớ phải tham gia đấy!" Đội phó Nguyên cũng lẹ làng quay sang Trương Triết Hạn, "Tôi có biết qua về chuyện của cậu Trương rồi. Cậu là người thân của Cung Tuấn, đương nhiên cũng là chiến hữu của tôi. Tôi không chuẩn bị kịp thiệp mời nên đành viết tên cậu trong cùng một tấm thiệp với Tiểu Cung. Mong cậu đừng chê!" Cung Tuấn mở thiệp, cho Trương Triết Hạn nhìn thấy dòng chữ Nguyên đại ca trân trọng mời tiểu đệ Cung Tuấn cùng người thân, Trương Triết Hạn. Anh thoáng đỏ mặt với cái cách tên hai người sóng đôi, kề cận nhau. "Nguyên đại ca, không cần phải khách sáo đâu ạ, em nhất định sẽ tới chung vui", Trương Triết Hạn đáp lời, "Chúc anh và chị dâu vạn sự như ý, trăm năm hòa hợp!"

[Tuấn Triết | Hoàn] Bi hoan ly hợp, nguyện người dài lâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ