không,

3.2K 204 5
                                    

có lẽ nhiều bạn đã biết (hoặc chưa), thì "chiến tranh" từng là oneshot trong series "những bản tình ca" của mình. hiện tại, "những bản tình ca" đang trong quá trình chỉnh sửa, sẽ trở lại vào một ngày nào đó gần (hi vọng thế TvT).

trước đây mình từng hỏi ý kiến một số bạn follow mình, rằng mình có nên triển khai "chiến tranh" thành shortfic không. gần như tất cả các bạn đều ủng hộ. cho nên, đây là lý do "chiến tranh" phiên bản shortfic được đăng tải :3

LƯU Ý:
1. mình không phải dân chuyên sử, mình chỉ cố tìm hiểu những gì có sẵn từ sách vở và mạng xã hội để truyền đạt vào tác phẩm. nếu có chỗ sai sót, mong các bạn độc giả vui lòng nhắc nhở mình, nếu là trường hợp bất khả kháng không thể sửa, mình sẽ ghi chú và hi vọng các bạn thông cảm.
2. xin hãy chỉ để lại những bình luận lịch sự và từ ngữ đẹp. nếu nhìn thấy cmt chửi thề hoặc cố ý tạo ra những cuộc tranh cãi vô nghĩa, mình sẽ xoá ngay lập tức.
3. vì có lẽ sẽ có bạn từng đọc tác phẩm này ở bản oneshot và nhớ được nội dung cũng như cái kết (thật ra mình đã thêm thắt rất nhiều vào bản mới này, nhưng kết và nội dung thì vẫn như cũ thôi), thì mình mong bạn sẽ không spoil để các bạn khác có được trải nghiệm tốt nhất.

———

văn án,

chiến tranh
/thứ gia vị dư thừa của nồi cháo khét mà bọn tham mưu cứ cố giả vờ như rất cần thiết, để rồi những kẻ ngộ độc lại là tá dân đen vô tội đáng thương/

Họ gặp nhau trong thời chiến khắc nghiệt và tàn bạo.

Tay cầm súng, trên đầu thì đầy bom đầy đạn. Máu đổ thành sông, đồng hương chinh chiến ngã xuống như rơm như rạ.

Mẹ già bên kia biên giới còn đang thấp thỏm mong chờ, con trai bên này nhấp nhô dưới mương dưới đồng, vừa giữ thân vừa cứu nước.

Thân xác vài thiếu niên tuổi trăng tròn lạnh lẽo chìm trong vũng máu; mấy thanh niên mới đôi mươi người mất một tay một chân, kẻ thủng một lỗ bên đầu...

Tang tóc phủ mọi ngóc ngách xóm làng, dù là dân ngoại nhìn thấy cũng phải quặn ruột xót xa thay.

Nước còn chưa nhất, dân ắt chưa yên. Giặc trong giặc ngoài, trăm khổ ngàn phiền.

Đội trưởng đội không quân và cậu quân y trẻ tuổi nằm cạnh nhau dưới một trời đầy sao, hai bàn tay rắn rỏi chai sần đan chặt nhau, nguyện một lời hẹn thề.

Nước yên giặc biến, ta lấy nhau.

———

Hân. (vì là viết bối cảnh Việt nên ký tên cũng phải bằng tên Việt đó hihi :3)

ᴛᴀᴇᴋᴏᴏᴋ ✢ chiến tranhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ