🍂Savanna
"Are you ok?" Mich asked, tumango ako rito
to hide what my feeling is.No one knows that i am pregnant even my family and my friends. Ayaw kung malaman nila ang kagagahang ginawa ko lalong lalo na sa pamilya ko dahil hindi ko alam kung anong mangyayari sakin kapag nalaman ng magulang ko na buntis ako.
Hanggat dugo pa ito dapat kuna itong matanggal sa lalong madaling panahon.
" Sigurado ka bang ok kalang? Lately napapansin ko nag iba ka after nong nag inuman tayo, Why? May nangyari ba?" Kita dito ang pag aalala,nilipat ko nalang ang tingin sa iba bago pa ako madulas at masabi ko sa kaniya ang lahat.
" Dont worry Mars Im fine diba may work kapa, Gumora kana baka pagalitan kapa ni Maam." Sabi ko para ilihis ito sa mga tanong niya sa akin.
Sinuri muna ako nito ng tingin bago umalis. When she leave the kitchen i continue what im doing. I cooked two dashes and when I've done i prepare it in the dining. Nag masigurado kuna na ok na ay tinawag kuna ang amo ko sa taas.
" What this food bakit ang pangit ng lasa!?" Riklamo sakin ni Maam Kath asawa ni Sir Raymond.
" Mom's right Mommy La." Saad ng anak ni Maam Kath na si Sofie.
"Will you please eat quietly, wag na kayo magriklamo nasa hapag tayo.." Saad ng ama ko na sa pagkain ang tingin.
Masama akong tinapunan ni Maam Kath bago tumayo at umalis at sinundan din iyon ng anak niya. Hind ako makagalawa sa kinatatayuan ko hindi ko mawari na ganon ang panglasa nila na sa akin naman ay tama ang lasa. What's happening to me? I loved to cooked and always iyon pinupuri ng lahat ng nakatira dito kahit si Maam Kath na maarti ay pinupuri niya ako. Bakit parang nag iba,ok naman sa akin yong lasa ng pagkain kanina bakit pagdating sa kanila ang pangit daw ng lasa?
Pagkatapos kumain ng tatlong tao sa mesa ay isa isa kung nilagay ang mga pinagkainan sa lababo. Nagulat ako ng may magsalita sa likod ko dahilan para mabasag ang hawak kong baso sa sahig agad akong umupo at dinampot isa isa ang bubog lumapit din ito sakin at pinigilan ako sa pagpupulot ng bubog at ito na ang nagtuloy, tumayo nalang ako at pumonta sa sink.
" Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko habang hindi ito tiningnan. Naramdaman ko itong tumayo at pomunta sa may trashcan para itapon yong basag na baso.
Umupo ito sa upuan kung saan may mesa at ako nasa sink at nakacroos arms na tumingin sa kaniya.
" Can we talk? Yong kalmado please." Kita sa mata nito ang pagkasincere. Hindi ko kayang tumingin ng matagal sa mga mata niya para akong napapaso sa mga titig niya.
Bumalik ako sa paghuhugas." Kinakausap muna ako, Ano pa ang dapat natin pag usapan?" Napahinto ako sa paglalagay ng pingan sa lagayan dahil sa sinabi nito. Lahat ng galit at inis ko ay umosbong na naman .
" About that night, wala akong pinagsisihan sa ginawa ko. Ginawa ko yon because i love you Savanna and im welling to take a responsibility t..." nahinto ito ng humarap ako. Masama ko itong tiningnan.
" Anong pinagsasabi mo, sira ulo kaba? At kailan kapa may responsibilidad sakin? Oh My God." Saad ko at nagpatuloy sa paglalagay ng pinggan sa lagayan. Diko mawari ang kaba sa aking dibdib habang pinagsasalitaan ito.
Imposibling malaman niya that im pregnant, mas ok pa kung si Mark ang magiging ama pero duhh, siya i hate him super and now he said that his welling to take a responsibility. Omg i don't need that.
Napaiktad ako ng may brasong pumulupot sa katawan ko, i tried to remove his hand pero lalo lang nitong hinigpitan.
" Ano ba bitiwan mo nga ako!" Singhal ko habang pinapalo ang kamay nitong nakahawak sa bewang ko, baka kase makapa nito ang unting unting paglaki ng belly ko.
" I love you Sav, please dont avoiding me." Pagsusumamo nitong saad sa leeg ko, damang dama ko ang mainit nitong hininga na nagbibigay sa akin ng kiliti, napalunok nalang ako ng ilang bisis dahil nakakaramdam ako ng init sa balat niyang mapang akit.
" B-bitawan mo ako Gorge." Mariin kung utos na sinunod niya naman. Tinapunan ko ito ng tingin bago naglakad palabas, malapit na ako sa pinto ng harapin niya ako.
" I don't love you Gorge, please lang wag kanang lumapit pa sa akin." I said before i left him in the kitchen.
BINABASA MO ANG
HER LIFE
Random🍂 Hanggang kailan siya tatagal kong isang gabi ay nagtagpo ang kanilang katawan at nagbunga ito ng kahihiyan sa kaniyang katuhan🍂 Started: 12/18/22 Ended: