KABANATA 4

1 1 0
                                    


Andito ako ngayon sa class room kakarating ko lang ,actually ang aga ko nga pano ba naman kasi minamadali ako ni mamala dahil mag chichika pa raw sila ni aling linda.

nakakaboring naman, bulong ko habang nilalaro yung ballpen sa kamay ko,

Yumuko na lang muna ako sa desk ko at pumikit, naririnig ko na ren na dumadating na ang iba kong mga kaklase kaya pinabayaan ko nalang hindi naman ako gaano nakikipagusap at lalong hindi ko sila mga kakclose kasi tahimik lang ako rito.

Habang naka yuko ako ay may parang umupo dito sa tabi ng upuan ko kaya nag angat ako ng ulo ko at ganun na na lang ang pag laki ng mga mata ko dahil sa hindi malamang dahilan kung bakit andito tong lalaking to sa bakanteng upuan sa tabi ko .

Bakit andito siya? hindi naman niya to class room ah!!

Anong sasabihin ko sheta..

"tapos kana bang pag mas dan ang gwapo kong mukha? -saad niya tyaka ngumisi sakin, anak ng teteng kapal ng mukha !!

"saan banda? Hindi ko kasi nakikita yung sinasabi mong gwapo '!?? - nakakainis na saad ko bwesit to ah ang yabang masyado, tinarayan ko nalang siya at yumuko muli.

"wala ka paring pinagbago Peoria masungit ka paren - bulong niya, aba isa den tong baliw ah may pabulong bulong pang nalalaman,

Ano ba naman kasi yan ang tagal ni ria wala tuloy akong makausap dito ayuko naman kausapin tong mayabang na to baka isipin neto feeling close ako, siguro kinain na yun ng dinosaurs sa bahay nila grabe katagal anong oras na malalate na yun

Nakayuko lang ako dito sa desk ko at hinihintay si ria ng biglang may sumigaw, puchaa ang sakit sa eardrum yawa ano bang nakain netong babaita na to at sumisigaw nalang basta basta.

"huy, clara ayos kalang ang aga aga nakayuko ka dyan - kaya tinignan ko siya at ganun nalang kabaliw na tumawa ang hayup na to parang baliw amp hindi inaano tawa ng tawa.

"para kang baliw - saad ko

"eh pano ba naman dzaii parang pinag bagsakan ng langit sa itsyura mong yan, hahahah ooww  hindi ako nainform ah may pogi na pala dito sa class room btw hi pogii ako nga pala si ria but you can call me babe -saad ni ria kay kyael, oo tama kayo si kyael nga etong nasa tabi ko na ngayun ay nakikipag landian naren kasi ria iww may pa shake hands shake hands pa psushh kadirii..

" grabe ang aga aga ang lalandi nyo lalo kana ria maka babe ka kayo ba? -  bigla nalang nag sink sa isip ko yung mga nasabi ko puchaa nakakahiyaa baka isipin netong si yabang na may type ako sa kanyaa...

" wait teka nga clara nag seselos kaba? Tyaka parang may gusto ka rito sa bagong transfer grabe ka kasi maka over react parang mag kakilala na kayo!!  -  ayan na nga ba ang sinasabi ko mataba pa naman ang utak neto pag dating sa ganyan.

"ako, mag seselos asa ka tyaka hindi ko kilala yan ngayun ko pa nga lang nakita yan eh - sabi ko kay ria pero ganon nalang ang pag kagulat ko ng makita ko ang reaction ni yel parang nasaktan siya sa mga sinabi ko.

Doom At Your Service Where stories live. Discover now