🐰 Chương 6: Chỉ có đồ ngu ngốc mới đi cãi nhau với đồ thiểu năng.

31 3 0
                                    

Tình Dã ngủ một giấc dài, mãi cho đến khi trời tối mới tỉnh dậy. Bởi vì bị viêm kết mạc nên điện thoai và máy tính không thể xem được nữa, ở cái địa phương tan hoang này kiếm một người bình thường để nói chuyện phiếm cũng không có, cô đã lớn thế này cũng chưa từng trải qua một kì nghỉ hè nào phiền não như vậy, thế nhưng cô có chút muốn thật nhanh đến khai giảng năm học, không cần cả ngày phải đối mặt với những con người ảo ma này.

Tình Dã tiếp tục nằm trên giường một lúc, cho đến khi Lý Lam Phương kêu cô xuống lầu ăn cơm mới ngồi dậy.

Vừa đến sân sau liền nghe thấy Lý Lam Phương nhìn Hình Võ miệng đầy oán giận: "Đầu óc mày hư rồi đúng không? Ổ khóa không cần tiền à, nhà họ Ngô còn dễ nói chuyện, còn nhà lão Trương khẳng định sẽ không chịu bỏ tiền ra, dựa vào cái gì muốn chúng ta làm khóa cửa?"

Tình Dã sửng sốt một chút, đột nhiên nghĩ đến buổi chiều khi Hình Võ trở về xách theo túi nilong, vừa rồi cô cũng không chú ý, bây giờ nghĩ đến hình như là một bộ khóa cửa mới, cô quay đầu nhìn về phía Hình Võ.

Hình Võ đang đút bà nội anh ăn cơm, liếc mắt nhìn Tình Dã một cái, dưới bóng đèn mờ, sườn mặt anh phản chiếu ánh sáng, đường nét trên khuôn mặt hiện lên càng rõ ràng tuấn lãnh.

Tình Dã nghĩ đến cảnh tượng khi tắm tối hôm qua, bởi vì cái lỗ trên cửa kia, cả bản thân còn căng thẳng nửa ngày, một chút cảm giác an toàn cũng không có, bỗng dưng xuất hiện một đôi mắt bên ngoài lỗ, cô sợ tới mức không dám tắm lâu, vội vã cuống quít chạy ra ngoài, lúc đó cả người lại nóng đến nỗi trên người chỉ toàn mồ hôi.

Hình Võ còn mắng cô phiền phức, không kiên nhẫn, nhưng hôm nay anh thế mà lại làm khoá cửa, không biết vì điều gì, trong lòng Tình Dã đột nhiên dâng lên một cảm giác kỳ lạ, khi nhìn lại Hình Võ, tựa như anh cũng không đáng ghét như vậy, bây giờ xem ra khuôn mặt luôn bày ra vẻ mặt lạnh kia cũng đẹp trai lên không ít.

Hình Võ không muốn cùng Lý Lam Phương tiếp tục cái đề tài này, mở miệng nói: "Được rồi, cũng không ai kêu mẹ bỏ tiền, làm thì làm thôi, còn đến nhà chú Trương đòi tiền làm gì?"

Tình Dã ngồi xuống ăn cơm không tham gia tranh chấp giữa hai mẹ con, kết quả Lý Lam Phương bị lời nói của Hình Võ kích động, buông đũa xuống mắng: "Lời này mày nói tao nghe thật không hiểu, cái gì mà nói không kêu tao bỏ tiền, mày như thế nào mà lớn lên được, không có bà đây nuôi mày, mày có thể cao được như vậy sao? Tiền của mày không phải tiền của tao sao? Không phải tiền nhà họ Hình sao? Mọi người đều cùng dùng chung phòng tắm, khóa hỏng rồi một đám liền giả chết, ước gì nhà người khác tới làm, mày thì giỏi rồi, làm thật cái việc tiêu tiền như rác này, hôm nay làm khoá cửa, như thế nào? Ngày mai còn định xây nhà thay cho người khác luôn sao?"

Thành thật mà nói Tình Dã cảm thấy Lý Lam Phương có chút tính toán quá chi li, ở cửa hàng xóm ngẩng đầu không thấy mà cúi đầu đã thấy(*), không nhất thiết phải tính toán rõ ràng như vậy, mặc dù cô thấy Hình Võ ngay lập tức liền khó chịu, nhưng việc nào ra việc đó, chuyện này cô đứng về phía Hình Võ, hơn nữa cô cảm thấy lời nói của Lý Lam Phương có chút nặng nề.

Loá MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ