Phần đặc biệt : Nụ cười ấm áp
Sasuke đang thức cánh chừng Sakura, cậu nhìn lến mặt trăng, nó mới đẹp làm sao! Ngồi ngẩn ngơ, cậu nhớ lại...
***
8 năm về trước :
-Rất hân hạnh được gặp ngài, Đức vua.
-Ta cũng rất hân hạnh được gặp ông, Fugaku-san. Ta nghe nói ông muốn đến đây để nghiên cứu khảo cổ hả?
-Vâng, thưa Đức vua. Tôi lấy làm hứng thú với nền văn hóa của đất nước này.
-Vậy được thôi, ông cứ nghiên cứu thoải mái. Nhưng đừng làm loạn là được rồi.
-Xin chân thành cảm ơn ngài, Đức vua.
-Không có gì. Nhân tiện, đứa nhóc đó là ai vậy?
-Nó là con nuôi của tôi, Sasuke.
-Ồ, trông nó có vẻ bằng tuổi Sakura của ta đấy. Để ta kêu Sakura ra cho chúng chơi với nhau.
-Vâng, thưa Đức vua.
-Sakura, con ra ngoài này đi nào!
-Dạ thưa cha? Đó là ai vậy?
-Đó là con trai của Fugaku-san. Tên cậu ấy là Sasuke, cha nghĩ trông hai đứa bằng tuổi nhau nên sẽ có thể chơi với nhau đấy.
-Vâng, thưa cha!
-Và trông cậu ấy lúc nào cũng buồn bã trầm ngâm nên cha nghĩ cậu ấy rất cần một nụ cười ấm áp đấy.
-Vâng, thưa cha!
Sakura vui vẻ chạy tới chỗ Sasuke:
-Chào cậu, mình có thể làm bạn được không?
-Cậu...là ai?
-Mình tên là Sakura, con gái của nhà vua.
-Thần xin lỗi thưa Công chúa, thần không biết. Xin người tha tội.
-Không cần phải khách sáo vậy đâu! Cứ gọi mình là Sakura được rồi!
-Vậy Công chúa, à Sakura này, mình là Sasuke.
-Mình sẽ gọi cậu là Sasuke-kun nhé!
-Ukm.
-Sasuke-kun có vẻ ít nói ghê ha?
-Ukm.
Không lâu sau đó, họ nhanh chóng thân thiết với nhau. Sasuke cũng đã cười nhiều hơn, một ngày nọ :
-Sasuke-kun này, mai là sinh nhật của mình đó! Cậu sẽ đến chơi với mình chứ?
-Ukm, mình sẽ đến.
-Nhớ đấy nhé, cậu không được nuốt lời đâu đó!
-Ukm.
Chiều hôm sau, Sasuke đến dự sinh nhật Sakura, cô mời cậu dùng bữa chung với cô :
-Mình thật sự rất vui khi Sasuke-kun có mặt ở đây đó! Mình thật sự vui lắm!
-Ukm.
Khi tiễn cậu ra về, cô đã hỏi cậu :
-Sinh nhật của Sasuke là ngày nào nhỉ?
-Mình không biết nữa... Mình bị bỏ rơi từ nhỏ và Fugaku,... Ông ấy đã nhận mình làm con nuôi của ông... Mình không thể nhớ được bất cứ điều gì trước đó nữa...
-Vậy thì chúng ta sẽ lấy ngày hôm nay là sinh nhật Sasuke-kun nhé! Để chúng ta có thể kỉ niệm cùng nhau!
Kể từ lúc đó, sinh nhật của Sasuke được chọn là ngày 28/3; cũng là sinh nhật Sakura.
-Con về rồi đây cha.
-Chào mừng con về nhà, Sasuke.
-Vâng.
-Thế nào, hôm nay có vui không con? Sakura hẳn là rất hạnh phúc nhờ con đó.
-Sao cô ấy lại hạnh phúc được hả cha? Khi con lúc nào cũng chỉ buồn bã thôi?
-Sasuke à, hạnh phúc không chỉ là mình đem đến cho họ. Đôi khi còn là họ đem hạnh phúc tới cho mình nữa. Chia sẻ hạnh phúc là khi con làm cho người khác cảm thấy hạnh phúc đó.
-Nhưng tại sao Sakura lại hạnh phúc vì con vậy cha? Tại sao?
-Ukm,... Cha nghĩ có thể cô bé đã yêu con rồi đấy. Hãy cố làm Sakura-chan hạnh phúc nhé. Tình yêu cô bé dành cho con lớn lắm đấy. Hãy nhớ, con không cần phải cười mới làm cho người khác hạnh phúc được. Hạnh phúc đơn giản chỉ là con làm giúp họ một việc gì đó, hoặc con đã làm một thứ gì đó khiến họ hạnh phúc Sasuke à.
-Vâng, thưa cha.
***
VOUS LISEZ
Longfic Sausaku Ký ức
De TodoChap 1: Đôi cánh ký ức Vương quốc Konoha là một vương quốc nằm giữa sa mạc. Sakura là công chúa của vương quốc, gánh vác trọng trách nặng nề. Nhưng tâm hồn cô vẫn như còn trẻ con. Dù đã bị anh trai thúc giục nhiều về việc lấy chồng nhưng cô vẫn khô...