Getting To Know You.

4 2 0
                                    

"But yet you're a Lesbian.. Close enough."Sabi niya pa din he smirk. I just ignore him kahit kumukulo na talaga ang dugo ko.

"Ha. Ha. Ha." Tanging na sabi ko nalang.

Kumain nalang ako kahit hindi ako gutom para hindi ako inisin ng dugong na'to at dumating rin naman agad ang order nila at kumain.

"Daddy? Look oh." Sabi bigla nung babaeng maarti, Atasha ata.

"Pabayaan mo nalang anak." Sabin g daddy niya, eh paano naman kasi bumalik ulit yung mga bata. Kawawa naman talaga

"But dad, I pity them but I will lost my appetite." -Atasha. Napatingin nalang kami sa mga bata at yung parents ko umiiling nalang at yung katabi walang paki kumakain lang.

At biglang sininyasan ng daddy niya ang staff at nakakita naman ulit ako ng dalawang staff na lalaki na pinapaalis yung mga bata. May naiwan ata yung bata kaya bumalik yung isang batang lalaki na nasa 4 or 5 years old ng biglang hatakin ng staff at tinulak.

"Hey!" Sigaw ko bahala na sila kung tinitingnan man nila ako but kinuha ko nalang yung food ko at lumabas at pinuntahan yung batang lalaki habang yung kasamahan niya ay lumapit naman para tulungan rin yung kasama nila. They really look filthy but that doesn't matter to me at all.

"Okay ka lang ba?" Tanong ko sa lalaki at tumatango'tango lang naman sila tumingin ako kila mommy dahil nasa tapat ko lang naman sila at tanging yung glass window lang ang nakaharang sa'min. Naintindihan naman nila Mom kaya may lumapit na waiter sakanila at nagsalita na si Mom I know na mag o-order siya ng pagkain para sa mga batang ito. Tiningnan ko yung atasha at nakatingin lang rin siya sakin habang nakakunot ang noo. Problema niya?

"Pakainin niyo muna ang bunso niyo, oh ito." Ibinigay ko yung dala kung pagkain.

"Akin na muna siya." Sabi ko ulit habang nakatingin dun sa 2 yrs. Old nilang dala dala.

"P-Pero po mabaho po kami." Sabi naman nung lalaki. I just smiled and said

"Hindi naman siya naka tae diba?"

"Ah, opo pero.." magsasalita pa sana siya ng kinuha ko na yung bata at kinarga.

"Hali kayo, dun tayo sa may bench." Sabi ko at sumunod naman sila.

Nakaupo na sila at kinuha na nila yung bata sakin at pinakain na ng kasamahan nila.

Mga 3 minutes pa ang nakalipas nung nakalayo kami ng kunti dun. Ng may naglapag ng isang mesa sa harapan namin.

"C-Cease?" Tanging nasambit ko ng makita ko siya

"Oh, sa inyo na rin to." Sabi pa niya at parang pagkain niya ata yun.

"No need, Nag order na sina Mom at Dad para sakanila. Kainin mo nalang yang tira mo." Sabi ko tumingin naman siya sakin na naka kunot ang noo.

"Alam mo, bakit ba parang galit na galit ka sakin?" Tanong niya.

"Hmm, bakit nga kaya ako galit sa iyo?" Sabi ko at tumayo at hawak hawak ang beywang ko at nag iisip daw.

"Ah, Oo. Kasi hinigit mo ko kanina tapos yung nangyari sa campus, Gago!" Sabi ko ng biglang tumawa siya. Loko'Loko.

Ng biglang may lumabas na waiter dun sa restaurant habang may dala dalang binabalot na pagkain ata ng kinuha yun ni Atasha at lumapit samin.

Incompatible PairWhere stories live. Discover now