---
"A-Acy, yun lang naman ang nakikita kung paraan upang mapalapit sayo." -Andrei
"What? Ano naman ang pinagsasabi mo dyan?" Sabi ko sakanya
"Acy, Mahal na Mahal kita nuon pa kaya ko yun nagawa. Please acy..."
"You're damn lying just because of what you called LOVE? Ganyan ka ba magmahal Chen?! Magsisinungaling?!"
"I-I don't know... Maybe I was just blinded by Love. I was just trying..expecting..assuming that one day you-you'll Love me like I do." His voice is breaking. I felt sorry but still.
"How can I love you if I know you're a gay? Ha? Chen?"
"That's why I'm here to tell you the truth, I-If..."
"If? If I did love you?" Sabi ko nalang
"I-Im sorry. I shouldn't be saying such things even if I know you already have a Boyfriend." Sabi niya tapos yumuko, what?
"I'm also s-sorry, syaka di ko yun Boyit sadyang makapal lang talaga yun. Pero please bawiin mo ang sinabi mo." Sabi ko sakanya.
"Bawiin?" Tanong niya at tumingin ulit sakin
"Oo, yung mahal mo ako." Deritso kung sagot, alam kung pinatitibok niya yung puso ko this past few hours dahil lang naman yun sa kinakabahan ako na malaman ang katotohanan.
"I-I can't Acy."
"You know what Chen? I forgive you pero hanggang kaibigan lang talaga eh. D-Di ko rin gustong lumayo ka sakin cause I need you. Pero kung gusto mo talagang may mas hihigit pa dun sorry Chen but I think we should forget anything about us." Dinadamdam ko talaga ang bawat salita ko. I really don't want him to stay away from me kasi siya ang kauna-unahan kung bestfriend.
"You need me? Ha-Ha Let me guess... as friends?" He said sarcastically.
"You know you're my First Best Friend ever Chen." I said
"First Best Friend you say? You can't even call me from my-my first name!" He yelled.
"Oh C'mon Chen, Is it not enough that I need you? And that I forgive you of that damn thing you did?!" Napasigaw na rin ako. Ugh! This guy!
"I-Im sorry, pero I can't pretend anymore..pretending I don't love you." Sabi niya.
"And.. I also can't stay away from you." Sabi pa niya. I just hold his shoulder and said,
"Mahahanap mo rin ang sayo Andrei. Nasabi mo na sakin ang dapat mong sabihin. We may not know baka bukas tatawanan mo lang to." And then I smiled
"You, you called me Andrei.." Sabi pa niya habang nanlaki ang mata. Pfft.
"Of course. What are BESTFRiENDS for?" Sabi ko sabay ngiti ng malapad sakanya.
"Oh, Friend zone." H e said habang na pailing na lang.
"Ano ka'ba! Halika na nga. Treat mo'ko dahil sa pangloloko mo." Sabay hawak ko sa braso niya at aalis ng huminto siya bigla.
"Ano? Diba oks na tayo? Bakit kailanga-" Tinakpan ko na ang bibig niya at nagsimula na kaming maglakad at nagpapabigat pa talaga siya.
"Sige na kasi alam mo bang .. ano.." Nahihiya kong sabi napansin naman ata niya kaya huminto siya at hinila ako paharap sakanya.
"Ano?" Tanong niya.
"Ah, ano.. Ipapasali ako nina Mommy at Daddy sa ano.. ngayong gabi.. sa alam mo na. " Nahihiya ko pa ring sabi at yumuko.
"Pfft. Haha Seryoso? Edi mabuti." Sabi niya pa.
"Anong nakakabuti nun? Torture kaya yun!" Sabi at sinontok siya sa braso.
"Aray naman, Oh? Anong plano mo?" Sabi niya kaya naman tiningnan ko siya. Mata sa Mata.
"Wag na wag mo akong isasali sa kalokohan mo. Tatakas ka? Idadamay mo ako sa pagsasabi ng alibi sa mga parents mo?" Okay siya si Bestfriend eh, napasimangot nalang tuloy ako.
"Alam mo ba-"
"Hala sorry, hindi ko alam." Putol niya sa sinabi ko. Bwisit to
"Hahaha, oh sige continue.." Sabi ulit niya.
"So ayon nga, kailangan kong makahanap ng Partner jan sa Tae'ng Prom na yan, dahil kung hindi may ipapartner raw si mommy sakin!" Sigaw ko
"Hala, Yan naman pala. Ano pang silbi ko diba?" Sabi niya napangiti tuloy ako.
"Oo nga no, lalaki ka nga pala." Sabi ko at tumawa.
So ayon nga nagka sundo na kami ni Andrei kahit alam ko kung anong nararamdaman niya at tanggap niya naman. Tapos siya rin yung kapartner ko sa prom.
"Basta Drei ha? Basta magkita tayo dun sa prom baka mas ma'inlove ka sakin lalo. Hahahha" asar ko sakanya.
"Sus. Asa." Sabi niya.
"Bitter agad chen?" Asar ko
"Nagpo-process pa ako sa pag move-on Acy, Wag kang magpaganda masyado ha?" Sabi pa niya at ginulo buhok ko at nagmamadali pang umalis.
"Kahit hindi ako magpa-ganda, Maganda pa rin naman ako ah. Tss." Reklamo ko kahit di niya naman ako narinig. Kainis yung lokong yun.
"Kapal." Biglang sabi nung dumaan sa gilid ko.
"Ano?!" Sigaw ko. Tumingin naman ang unggoy, Oo yung Cease na yun. Tika? Akala ko naka'alis na siya?
"Ha? Itong libro masyadong makapal ang Cover sa mukha." Sigaw din niya at umalis.
"Gusto mo lang akong loko ka!" Sigaw ko pero pagdating sa dulo at hininaan ko ng kunti. Napatigil naman siya at lumingon, napayuko nalang ang ulo ko. What?! Ano ba tong pinagsasabi ko?
'Ay teka? Bakit naman ako mahihiya? Problema niya na yun kung affected siya. -.
---
Okay lang? XD
YOU ARE READING
Incompatible Pair
Teen FictionYou don't know me, still don't know me. Well its your lost after all. Baby, don't you dare to do this. -Flirty Bitch.