"Halika mag-laro tayo sa playground"masaya niyang sabi at hinila niya ako papunta sa kanyang sinasabing playground.
"Sige"pag-papayag ko at hinayaan ko lang na hilain niya ako papunta doon.
Pina-upo niya ako sa isa sa mga slides at kami ay nag-laro ng nag-laro. Napakasaya ng mga araw na yun walang problemang iniisip.Parang normal ang lahat at masaya kaming nag-lalaro na kasabay ng ihip ng hangin.
Nang makadama kami ng pagod ay tinungo na min ang isang puno na may malalagong dahon at damo.
Umupo kaming dalawa dito at sumandal kami sa katawan nito.
"Masaya ba?"tanong niya sa akin na may ngiti sa labi. Humarap muna ako sa kanya bago sumagot.
"Syempre!! Ang saya sobra"tugon ko at ngumiti ako ng ubod na tamis na ngiti.
"Ganyan ang mararamdaman mo kapag kasama mo ako sa buhay mo"malumanay niyang sabi at pumikit siya at ginawang unan ang kanyang kamay.
"Ano?"taka kung tanong dahil hindi ko gets ang kanyang sinasabi.
"Basta from now on akin ka na"hinarap niya ang kanyang mukha sa aking mukha at ramdam ko ang kanyang hininga sobrang bango.
Biglang uminit ang aking pisngi at napayoko na lang ako dahil sa nahihiya ako sa kanyang sinasabi.
"Ah-eh bata pa tayo"nahihiya kung sabi nagulat na lang ako ng itaas niya ang aking mukha at hinalikan niya ang aking pisngi.
"I'm willing to wait for you"ngumiti siya sa akin at tumugon ako sa mga ngiting yun.
"Me too at kapag were young I will be your princess and your my prince"mahinahon kung sabi at nakontrol ko na rin ang aking hiya.
"Promise"sabay lahad ng kanyang kamay
"Promise"at tinugon ko ito na may ngiti sa labi.
-----------_=================_------------
A/N:sorry for the mistakes and salamat kay ate ShinyDhen for the book cover of my story.... Hehehe....hope u like it pls vote and comment.
BINABASA MO ANG
THE PAST (LOVE IN TIME)
RomanceAlissa Marie Tuazon Gomez,maganda,sexy,mabait at mayaman.She is almost perfect girl. Maraming humahanga sa kanyang likas na ganda at kabaitan. Ngunit sa kaloob-looban niya ay merong siyang Past na kanyang kinalimutan.A past that make her heart brok...