"Tsuna cứu!!!"
Kíttt--
Rầm!!
Đứa nhỏ tóc nâu ngã chỏng gọng trước cổng, theo một tư thế không thể nào xấu hơn. Mặt hôn đất, mông chổng lên trời.
"Yoshi! Anh có sao không??"
Tsuna vội vàng chạy lại đỡ Yoshi dậy, bàn tay nhỏ nhắn khẽ khàng phủi bụi dính trên mặt và quần áo của anh trai mình.
Yoshi khẽ liếm răng. May mà chưa gãy cái nào, vẫn còn đủ hàm trước để nhai cơm "Không sao, mà sao em dám thả tay ra hả?!"
Tsuna ngây thơ vô (số) tội "Em tưởng anh biết chạy xe đạp rồi?"
"Biết cái con khỉ á!"
Mấy hôm trước cả hai được bố Iemitsu mua cho hai cái xe đạp bốn bánh. Dưới sự hướng dẫn "ngã là bài học tốt nhất" thì sau một tuần, Tsuna đã có thể điều khiển xe bốn bánh và cả xe hai bánh một cách thành thục.
Sinh đôi không có nghĩa là giống nhau về mọi mặt. Anh em nhà Sawada cũng thế. Trong khi Tsuna chạy xe vèo vèo, thì "đại ca nhí trường mẫu giáo Namimori" vẫn đang loay hoay với cái xe đạp hai bánh màu cam của mình.
Yoshi dựng cái xe đạp vô góc nhà, nhìn chằm chằm như yểm bùa nó hồi lâu. Mãi tới tận khi Nana kêu vào ăn cơm thì thằng nhỏ mới chịu thôi nhìn cái xe. (Hoặc đang yểm bùa?)
Yoshi tự an ủi bản thân có lẽ một tuần nữa sẽ biết đi thôi. Nhưng rồi một tuần trôi qua, cậu nhóc vẫn chỉ biết ngồi xe đạp bốn bánh.
"Hờ..."
Tsuna cười khúc khích chọc chọc cái má mềm như bánh bao của anh trai, "Hihi, Yoshi không biết chạy thì thôi, mốt để em chở anh đi học cho."
Tôn nghiêm kẻ làm anh sao có thể ngồi chết dí sau yên xe em trai cho được, Yoshi quạu lên, "Không! Có chết anh cũng không ngồi!"
Vừa lúc này, Nana - mẹ hai nhóc sinh đôi nhà Sawada, từ trong bếp đi ra đưa cho cả hai cái ví tiền nhỏ đặt trong chiếc túi chéo quai "Ara, Tsuna-kun, Yoshi-kun đạp xe đi mua chai nước tương cho mama được không nè? Tiện thể tập quen đi đường luôn nhé?"
Trẻ con bên Nhật luôn được bố mẹ cho tập đi mua đồ từ rất sớm để tính tự lập được hình thành ngay từ khi còn nhỏ. Hai anh em Tsuna và Yoshi cũng đã 5 tuổi, vậy là đủ cho cuộc đi mua đồ lần đầu tiên rồi.
Yoshi bĩu môi, giãy đành đạch, "Mama! Nhưng con chưa biết đạp xe!"
Nana che miệng cười, "Tsuna-kun sẽ chở con mà, có gì từ từ rồi tập nè."
...Rốt cuộc là vẫn phải đi.
Tôn nghiêm gì đấy bỏ đi. Nghe lời mẹ mới là bé ngoan đó hiểu chưa?
Yoshi bám chặt đuôi áo Tsuna, như thể thả ra là thằng nhỏ sẽ ngã thẳng xuống dưới. Tsuna cũng thôi trêu chọc anh trai, hiện thằng bé đang vô cùng hứng thú với việc lần đầu được đi mua đồ, "Anh ơi, mình mua nước tương ở đâu?"
Yoshi cố nhớ lại mấy lần được mẹ dắt đi siêu thị. Hình như nó nằm ở tít bên kia con phố, nhưng hai đứa mới chỉ là trẻ con mới tập đạp xe chưa được bao lâu, giờ đạp ra đường lớn xe nó tông chết. Cả hai từng ngồi xem phim hàn quốc với mẹ ở nhà nhiều tới mức bị ám ảnh rằng có khi ra đường không cẩn thận liền bị một quả sầu riêng rơi trúng đầu mà chết (?).
BẠN ĐANG ĐỌC
Khr | Anh và em.
FanficNếu như năm ấy, nhà Sawada không chỉ có một bầu trời được sinh ra thì sao? Một ấm áp, ôn nhu nhưng lại vô cùng xa cách với thế giới. Một lạnh lùng, băng giá với mọi người, nhưng lại chỉ ấm áp với một người. ------ Trích đoạn: "Việc nhỏ như thế cũng...