Tanch;
Andito kami sa batangas kasi ngayon ang binyag ni JD .
Tanch;Andyan naba lahat ang mga ninong at ninang Sarah.
Sarah;Oo si Trixie nalang ang kulang pero malapit na sya .
At ng dumating na si Trixie saka nag simula ang christening ni JD
natapos na ang binyag at andito kami sa bahay.gusto ni sarah mag pa 5star hotel pa pero sabi ko dito nalang kami mag pa catering sa bahay .para iwas gastos ng malaki .
hapon na at medyo tepsy na si sarah .
ng may dumating at si jhom ang first boyfriend ko .jhom;hello tanch nabalitaan ko na andito ka .kaya pumunta ako kamusta kana .
Tanch;ayos lang ako .at kain ka muna binyag ng anak ko .
jhom;anak may anak ka .
mag sasalita pa sana ako ng may nag salita sa likod ko .
Sarah;yes may anak na siya kaya kung pupurmahan mo si Tanch hindi pwede.
Jhom;ha asan ang asawa ni Tanch .at yun sana ang pinunta ko dito ng malaman kong andito si Tanch ang ligawan sya ulit.
kinabahan ako kasi lasing na si sarah tapos medyo nag dilim ang mukha niya.
Sarah;liligawan nakita mo ng may anak diba .at ako ang asawa niya.
tapos tinaas ni sarah ang kamay niya at kamay ko
sarah;see kasal kami .kaya kung ayaw mong ipakaladkad kita umalis kana.
madiing sabi ni sarah dito.
tanch;sarah tama na plz pinag titinginan na tayo oh.
sarah;kinakampihan mo pa sya ha eh liligawan ka nga niya eh.
tanch;sarah!!
umalis nalang si jhom
sarah;bakit kasi gusto mo pa sya ha .
tanch;*snif*sarah naman binyag ng anak mo tapos ganyan ka pa .at kung mag tatangkang mangligaw si jhom hindi ako papayag kasi may asawa na ako .at ikaw yun sana naman ilugar mo yang ugali mo hindi yung gumawa kapa ng eksena*snif*.
bago ako tumaas sa kwarto .sinabihan ko muna si ate may na sya na muna ang bahala kay JD .
nagsiuwe na yung ibang bisita kaya yung mga kaibigan nalang ni sarah ang natira .
SARAH;
medyo na pasobra yata ako kaya bumalik nalang ako sa garden.
jane;sarah lasing kana pati si tanch inaway mo.
sarah;eh gago yung ex niyang yun may balak ligawan si tanch .
trixie;ok tama na ang inom at mga mag ddrive pa tayo .at mga lasing na sila karen .at ikaw suyuin mo si tanch sumama ang loob niun sayo .
Jane;sarah alam namin na malaki ang pinag bago mo.dahil sa mag ina mo .
Trixie;suyuin muna aalis na kami ok .tandaan mo mahal ka na ni tanch
ramdam namin yun .iba ang pag mamahal niya kisa sa mga naging bf mo .sayang lang at hindi ko agad nakilala yan nako sarah kun-.Sarah;wag mong subokan ituloy yan kilala mo ako Trixie Chua .
Trixie;ok ok aalis na kami .init ng ulo
umalis na sila at tumaas naman ako .
hayst muntik pa ako mahulog sa hagdan.pumasok ako sa kwarto at .tulog si tanch na may luha ang mga mata .
lumapit ako sa kama at umopo sa gilid nitoSarah;im so sorry Tanch.hindi ko lang napigilan ang selos ko .nag seselos ako pag may lumalapit sayo at natatakot *sobs*ako pag gusto ka nila agawin *snif* sa akin ayaw ko .
humarap naman sya sa akin .
at umupo sa kamaTanch;nagalit ako sayo kasi binyag ng anak mo .pero bigla ka nalang gumawa ng eksena at hindi naman ako mag papaligaw kay jhom eh .
sarah;sorry*sobs*.
niyakap ako ni tanch
Tanch;bukas na tayo mag usap lasing ka .at sumama talaga ang loob ko sayo kanina .pero sana ilugar mo ang galit mo ok.at wala ka dapat ikaselos dahil mahal kita.mahal ko kayo ni JD.
hindi ako makapaniwala na mahal ako ni tanch .na ako lang ang kaharap niya kasi mag sasabi siya ng mahal pag andiyan si davi .pero ako lang mismo kaya diko mapigilan ang umiyak kasi .iba pala ang feeling pag mahal ka ng taong mahal mo .
Sarah;You know how much i love you rigth .
tumango lang sya
sarah;dati galit ako dahil bakit pinakasal ako sa babae.at hindi sa lalaki .
siguro may dahilan si lord kung bakit ikaw ang pinakasal sa akin nila dad.
at sayo ko naramdaman ang totoong pag mamahal.
mahal na mahal kita Tanch.Tanch;mahal din kita love.
sarah;love?mahal ko.
TAnch;sira hahahahah.
Sarah; sira ka dyan SARAH name ko .
Tanch;lasing kapa nga kaya matulog na tayo love.si JD kay ate may muna at bukas na tayo mag usap about sa wedding anniversary natin malapit na eh.
SARAH;ok mahal ko.
humiga na kami at niyakap naman ako ni tanch .
Tanch;i love you love.
Sarah;ang sarap pala pakinggan pag galing sa mahal mo ang mga salitang yan. at i love you Mahal ko.
natulog kami na mag kayakap
kinabukasan nagising ako na may mga tumatawa .kaya napalingon ako sa tabi ko at andito si davi habang nilalaro ni Tanch .
Sarah;good morning ang aga pa ah gising na kayo.
Tanch;ay baby JD good morning daw sabi ni mama mo at love anong maaga ka dyan .9;30am na kaya katatapos lang maligo ni JD at bumangon kana po at inumin yang gamot dyan sa gilid mo kung masakit ang ulo mo po.
Sarah;hindi naman na masakit ulo ko po .mommy Tanch.
TANCH;bangon kana at kainin muna yang hinanda kong pag kain sayo.at babalik na tayo ng manila baka bumalik pa si jhom at baka matuloyan muna .nako love.
Sarah;hindi nmn mahal mo nmn ako eh at hindi mo nmn ako ipagpapalit kay jhom diba mahal ko.
Tanch;yes po .
bumangon na ako at kumain saka naligo na .kasi mamaya mag madali bigla itong isa nako.bigla bigla pa naman nag babago ang isip nito.
andito lang kami sa garden .
at kung nag tataka kayo kung kaninong bahay ito .resthouse ni tanch itong ginawa naming vinue at ayaw ko sana kaso si tanch ang nasunod kasi .yung mga sahod ko lang sa kumpanya at yung iba niyang pera ang ginamit .yung atm namin hinayaan na namin kahit ibalik pa nila parang balewala na yun .
at kung mag ffile ako ng devorce paper oo dahil gusto kong mag prupose kay tanch .yung mag sisimula kami sa mirriage life namin na masaya hindi yung halos wala na kaming pakialam sa isat isa .Tanch;love sa isang buwan na ang first anniversary natin.
Sarah;o tapos pwede namang sa bahay lang tayo kasama si davi.
kunting palusot lang sarah.para hindi halatang may balak ka .
(sabi ko sa isip ko)Tanch;kahit kumain lang tayo sa restaurant ok na love .
Sarah;titingnan ko Tanch.
nagtatampo na yan sa akin alam ko pag iba na ang mukha niya at medyo naka nguso na sya hay surprise ko yun sa kanya .