shortpage #3

2 0 0
                                    


naglalakad kami ngayon ni lezie papuntang gate dahil uwian na, actually happy sya ngayon dahil kanina. sympre sino ba naman di magiging masaya e nakausap nya crush nya.

"𝒉𝒆𝒚! 𝒂𝒓𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒂𝒍𝒓𝒊𝒈𝒉𝒕?''- tinanong ko sya dahil tawa ng tawa. iwan ko ba parang timang.

"𝒊 𝒄𝒂𝒏'𝒕 𝒃𝒆𝒍𝒊𝒆𝒗𝒆 𝒊 𝒕𝒂𝒍𝒌𝒆𝒅 𝒕𝒐 𝑩𝒓𝒚𝒕 "- sagot nya habang kinikilig. "𝒕𝒂𝒎𝒂 𝒏𝒈𝒂 𝒔𝒊𝒍𝒂, 𝒂𝒏𝒈 𝒈𝒘𝒂𝒑𝒐 𝒏𝒊𝒚𝒂"- dagdag pa niya.i

"𝒔𝒆𝒓𝒊𝒐𝒖𝒔𝒍𝒚, 𝒘𝒆𝒍𝒍 𝒕𝒉𝒂𝒏𝒌𝒔 𝒕𝒐 𝒎𝒆 𝒔𝒑𝒓𝒂𝒊𝒏𝒆𝒅 𝒎𝒚 𝒂𝒏𝒌𝒍𝒆"- sabi ko ng diko pinansin ang mga sinabi nya.

"𝒏𝒐 𝒊 𝒅𝒅𝒏'𝒕 𝒎𝒆𝒂𝒏 𝒊𝒕 𝒕𝒉𝒂𝒕 𝒘𝒂𝒚, 𝒋𝒖𝒔𝒕 𝒇𝒐𝒓𝒈𝒐𝒕 𝒊𝒕"- malungkot nyang sabi. "𝒅𝒊𝒎𝒐 𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒅𝒊𝒏 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒎𝒂𝒊𝒊𝒏𝒕𝒊𝒏𝒅𝒊𝒉𝒂𝒏". nasabi nya yan sakin kasi dko daw feel yung feeling na nakikilig.

"𝒐𝒌𝒂𝒂𝒚𝒚! 𝒔𝒆𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒕𝒐𝒎𝒐𝒓𝒓𝒐𝒘 𝒕𝒉𝒆𝒏"- pagpapaalam ko sa kanya.

"𝒔𝒆𝒆 𝒚𝒐𝒖, 𝒕𝒂𝒌𝒆 𝒄𝒂𝒓𝒆 𝒐𝒇 𝒚𝒐𝒖𝒓𝒔𝒆𝒍𝒇" yinakap nya ako at nag paalam na kami sa isat isa.

habang papalayo sya sakin may sinabi sya "𝒍𝒐𝒗𝒆 𝒚𝒆𝒂 𝒃𝒚𝒆 𝒃𝒚𝒆, 𝒘𝒉𝒚 𝒅𝒊𝒅 𝒊 𝒉𝒂𝒗𝒆 𝒂 𝒃𝒆𝒔𝒕𝒇𝒓𝒊𝒆𝒏𝒅 𝒕𝒉𝒂𝒕 𝒉𝒂𝒕𝒆𝒅 𝒔𝒐 𝒎𝒖𝒄𝒉"

putekk! buti nalang matalas pandinig ko at dinig ko lahat ng sinabi nya. " 𝒆𝒚𝒚! 𝒏𝒂𝒓𝒊𝒏𝒊𝒈 𝒌𝒐 𝒚𝒖𝒏 𝑳𝒆𝒛".

mag isa na ako ngayong naglalakad papuntang sakayan ng bus, kinakausap ko nalang sarili ko habang naglalakad ako, wala na kasi akong kausap huhuhu ka sad oii. "𝒅𝒊 𝒏𝒚𝒂 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂 𝒏𝒂𝒊𝒊𝒏𝒕𝒊𝒏𝒅𝒊𝒉𝒂𝒏, 𝒃𝒐𝒚𝒔 𝒂𝒓𝒆 𝒂𝒏𝒏𝒐𝒚𝒊𝒏𝒈".

..........>:[...........

"𝒖𝒚𝒚 𝒎𝒈𝒂 𝒑𝒓𝒆, 𝒏𝒂𝒌𝒊𝒕𝒂 𝒌𝒐 𝒔𝒊 𝑩𝒓𝒚𝒕 𝒅𝒂𝒍𝒂𝒅𝒂𝒍𝒂 𝒏𝒚𝒂 𝒔𝒊 𝒛𝒚𝒏𝒂 𝒑𝒂𝒑𝒖𝒏𝒕𝒂𝒏𝒈 𝒄𝒍𝒊𝒏𝒊𝒄"- balita ng isang lalake sa 2 nyang kasama.

"𝒘𝒆? 𝒄𝒈𝒖𝒓𝒂𝒅𝒐 𝒌𝒂? 𝒑𝒂𝒏𝒐 𝒏𝒚𝒂 𝒏𝒂𝒈𝒂𝒘𝒂?"- pag tataka ng isang lalake na kulay brown yung buhok.

"𝒅𝒊𝒌𝒐 𝒅𝒊𝒏 𝒂𝒍𝒂𝒎, 𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒘𝒆𝒓𝒕𝒆 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒏𝒊 𝑩𝒓𝒚𝒕" inggit nyang sabi "𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒈𝒊𝒈𝒊𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒃𝒖𝒕𝒊 𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒂𝒏𝒂 𝒏𝒂 𝒔𝒕𝒖𝒅𝒆𝒏𝒕 𝒔𝒊 𝒛𝒚𝒏𝒂, 𝒃𝒂𝒌𝒂 𝒉𝒂𝒃𝒖𝒍𝒊𝒏 𝒌𝒐 𝒔𝒚𝒂"- pagmamayabang nya sa 2 nyang kasama.

naglalakad parin ako ngayon papuntang sakayan ng bus di ako sumabay kay lolo, magtatagal padaw sya sa office nya.

may tatlong lalakeng student sa LUNO na naguusap iwan ko kung ano pnaguusapan nila, wala na akong pake dun.

"𝒓𝒆𝒂𝒍𝒍𝒚 𝒕𝒐𝒍? 𝒚𝒖𝒏𝒈 𝒎𝒐𝒏𝒔𝒕𝒆𝒓 𝒏𝒂 𝒚𝒖𝒏, 𝒉𝒂𝒉𝒂𝒃𝒐𝒍𝒊𝒏 𝒎𝒐"- panglalait ng isang lalaki na bad boy.

di nila alam na papalapit ako sa kanila ng marinig ko ang monster. at Oo ako lang ang tinatawag nilang monster dahil sa ugali ko.

"𝒉𝒖𝒉, 𝒌𝒂𝒉𝒊𝒕 𝒔𝒚𝒂 𝒏𝒂𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒕𝒊𝒕𝒊𝒓𝒂𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒃𝒂𝒆 𝒔𝒂 𝒎𝒖𝒏𝒅𝒐, 𝒅𝒌𝒐 𝒑𝒂𝒓𝒊𝒏 𝒔𝒚𝒂 𝒉𝒂𝒉𝒂𝒃𝒐𝒍𝒊𝒏"- dagdag nyang sabi na ikinagulat ko.

napatingin and dalawang lalake sakin, habang ang isang bad boy patuloy parin sa pagsasalita habang ang attention nya nasa cellphone.

"𝒘𝒉𝒂𝒕? 𝒕𝒂𝒎𝒂 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝒂𝒌𝒐 𝒅𝒃𝒂 𝒎𝒈𝒂 𝒕𝒐𝒍?"- tanong nya sa dalawa dahil hinde na sila nag sasalita.

"𝒔𝒉𝒖𝒕 𝒖𝒑! 𝒔𝒉𝒆𝒔 𝒉𝒆𝒓𝒆"- mahinang saad ng isang lalake.
napalingon ang badboy sakin, at nagulat sa mukha kong galit na galit.

nakatayo ako sa harap ng tatlo at nag aantay sa susunod nilang sasabihin.

"𝒊'𝒎 𝒔𝒐𝒓𝒓𝒚 𝒛𝒚𝒏𝒂, 𝒊'𝒎 𝒔𝒐𝒓𝒓𝒚 𝒛𝒚𝒏𝒂, 𝒔𝒂𝒏𝒂 𝒎𝒂𝒑𝒂𝒕𝒂𝒘𝒂𝒅 𝒎𝒐 𝒌𝒂𝒎𝒊"- sabay sabay nilang pagmamakaawa.

"𝒂𝒂𝒍𝒊𝒔 𝒏𝒂 𝒕𝒂𝒚𝒐, 𝒅𝒃𝒂?"- tanong ng badboy sa dalawa na may halong takot at kaba.

"𝒚𝒆𝒂𝒉! 𝒚𝒆𝒂𝒉!"- sagot ng dalawa at tumakbo silang lahat papalayo sakin.

grabe, nakakatakot talaga ako. ganun ba sila matakot sakin? nakaka tawa naman silang lahat.

naka upo ako ngayon while nag aantay ng bus, may dumaan na kotse dto galing sa campus ng school, sympre student din yun doon. dko nalang yun pinansin. "hmmm scroll down on fb, la naman akong ka chat."

"𝒉𝒎𝒎 𝒊 𝒌𝒏𝒐𝒘 𝒕𝒉𝒂𝒕 𝒈𝒊𝒓𝒍"- sabi ng lalaking naka sakay ng kotse nya.

inatras nya ang kotse nya papalapit sakin.

"𝒕𝒉𝒂𝒕'𝒔 𝒕𝒉𝒆 𝒎𝒂𝒅 𝒈𝒊𝒓𝒍"- mahina nyang sabi habang nakatingin sakin. "𝒉𝒆𝒚, 𝒂𝒓𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒂𝒍𝒓𝒊𝒈𝒉𝒕?"- pag aalala nyang tanong.

"𝒉𝒊𝒎 𝒂𝒈𝒂𝒊𝒏,. 𝒏𝒐𝒏𝒆 𝒐𝒇 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒃𝒖𝒔𝒊𝒏𝒆𝒔𝒔"- masungit kong sagot.

"𝒊𝒏𝒄𝒓𝒆𝒅𝒊𝒃𝒍𝒆"- mahina nyang sabi at hinde ko yun masyado narinig. "𝒋𝒖𝒔𝒕 𝒔𝒐 𝒚𝒐𝒖 𝒌𝒏𝒐𝒘, 𝒚𝒐𝒖 𝒐𝒘𝒆 𝒎𝒆 𝒂𝒏 𝒂𝒑𝒐𝒍𝒐𝒈𝒚 𝒂𝒏𝒅 𝒕𝒉𝒂𝒏𝒌 𝒚𝒐𝒖"- paalala nya

"𝒇𝒐𝒓𝒈𝒆𝒕 𝒊𝒕"- tipid kong sabi.

biglang dumilim ang langit at umulan ng tuluyan. naka tayo ako ngayon sa inuupuan ko kanina habang hinahanap ko yung umbrella sa bag ko, at sya naman nasa loob ng koste nya.

"𝒘𝒂𝒏𝒕 𝒕𝒐 𝒍𝒊𝒗𝒆, 𝒍𝒐𝒐𝒌𝒔 𝒍𝒊𝒌𝒆 𝒕𝒉𝒆 𝒓𝒂𝒊𝒏 𝒘𝒊𝒍𝒍 𝒏𝒆𝒗𝒆𝒓 𝒔𝒕𝒐𝒑"- sabi nya habang inaayus ang maitim nyang buhok.

"𝒅𝒐𝒏𝒕 𝒕𝒂𝒍𝒌 𝒕𝒐 𝒎𝒆"- galit kong sambit while hinahanap ko padin ang umbrella.

"𝒏𝒐 𝒖𝒎𝒃𝒓𝒆𝒍𝒍𝒂?"- tanong nya.

"𝒋𝒖𝒔𝒕 𝒈𝒐 𝒂𝒘𝒂𝒚, 𝒐𝒌𝒂𝒚"- wala sa sagot ko ang tanong nya.

may napansin akong papalapit sakin habang hinahanap ko padin yung fuckin umbrella ko.

"𝒉𝒆𝒓𝒆"- sabi nya sabay abot sakin ang umbrella na hawak nya kaya napalingon ako sa kanya. " 𝒋𝒖𝒔𝒕 𝒕𝒂𝒌𝒆 𝒊𝒕 𝒕𝒉𝒆𝒏 𝒊'𝒍𝒍 𝒈𝒐"- pahabol nya.

"𝒇𝒊𝒏𝒆"- masungit na sabi ko at kinuha sa kanya ang hawak nyang umbrella. "𝒏𝒐𝒘 𝒈𝒐"napatawa sya sa sinabi ko.

"𝒖𝒏𝒃𝒆𝒍𝒊𝒆𝒗𝒂𝒃𝒍𝒆"- reply nya at pumunta na sa loob ng kotse nya."𝒎𝒂𝒚 𝒅𝒂𝒍𝒂𝒘𝒂 𝒌𝒂𝒏𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂𝒏𝒌 𝒚𝒐𝒖 𝒑𝒍𝒖𝒔 𝒂𝒏 𝒖𝒎𝒃𝒓𝒆𝒍𝒍𝒂"- dagdag nya habang naka ngiti sakin. "𝒔𝒆𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒕𝒐𝒎𝒐𝒓𝒓𝒐𝒘 𝒃𝒚𝒆"- paalam nya sakin at umalis na.

napakunot nuo ako dahil sa ginawa ko "𝒘𝒉𝒂𝒕 𝒕𝒉𝒆 𝒉𝒆𝒄𝒌!.. 𝒏𝒂𝒌𝒂𝒌𝒂 𝒃𝒘𝒆𝒔𝒊𝒕𝒕𝒕 𝒂𝒉𝒉𝒉𝒉!". napa sigaw ako dahil sa inis.

.......................................................................
hangang dito nalang muna guyss,
medyo inaantok na ako at pagud na sa pag tatype HUHUHU.

see you in a next Page XD.

"I Hate Boys"Where stories live. Discover now