naka uwi na si Zyna sa bahay nya."𝒊'𝒎 𝒉𝒐𝒎𝒆 𝑬𝒂𝒔𝒕𝒉𝒂"- pag suprisa nya sa pusa nya. "𝒔𝒐𝒓𝒓𝒚 𝒊'𝒎 𝒍𝒂𝒕𝒆".
.
"𝒎𝒆𝒐𝒘𝒘𝒘"- sabi ng pusa nya."𝒈𝒖𝒕𝒐𝒎 𝒌𝒂𝒏𝒂 𝒃𝒂?"- tanong nya sa pusa. "𝒄𝒐𝒎𝒆 𝒍𝒆𝒕 𝒎𝒆 𝒈𝒊𝒗𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒔𝒐𝒎𝒆 𝒇𝒐𝒐𝒅". dinala nya sa kusina.
nang naka punta na sya sa kusina habang dala dala nya si eastha, nakita nya na may eta sa sahig.
"𝒆𝒂𝒔𝒕𝒉𝒂, 𝒘𝒉𝒂𝒕𝒔 𝒕𝒉𝒊𝒔?" - tanong nya sabay turo sa eta na nasa sahig.
lumapit sya dun at inamoy, PUTEKKKK!! tae pala ng pusa HAHAHA ambaho.
"𝒃𝒂𝒌𝒊𝒕 𝒍𝒂𝒈𝒊 𝒌𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒖𝒎𝒂𝒕𝒂𝒆 𝒔𝒂 𝒔𝒂𝒉𝒊𝒈?"- tanong nya ulit sa pusa.
wala syang magawa kundi punasan ang eta ng pusa nya.
makalipas ang ilang minuto pinakain na nya si eastha. "𝒊𝒕 𝒊𝒔 𝒈𝒐𝒐𝒅?- tanong nya sa pusa habang minamasdan itong kumakain.
napa higa muna sya sa floor, at kinuha ang phone nya sa bulsa nya, nakita nyang nag chat ang kaibigan nyang si lezie.
"𝑜𝑛 𝑐ℎ𝑎𝑡"
𝑏𝑒𝑠ℎ𝑦𝑦𝑦, ℎ𝑖𝑛𝑑𝑒 𝑚𝑎𝑤𝑎𝑙𝑎 𝑠𝑖 𝐵𝑟𝑦𝑡 𝑠𝑎 𝑖𝑠𝑖𝑝 𝑘𝑜☺️
-𝑐ℎ𝑎𝑡 𝑙𝑒𝑧𝑖𝑒-𝑗𝑢𝑠𝑡 𝑔𝑜 𝑡𝑜 𝑠𝑙𝑒𝑒𝑝, 𝐿𝐸𝑍𝐼𝐸😒
-𝑟𝑒𝑝𝑙𝑦 𝑘𝑜-enoff na nya yung cp nya at linagay sa tabi ng ulo nya. iniisip nya ngayon ang nangyari kanina, yung about kay Bryt.
𝑓𝑙𝑎𝑠ℎ𝑏𝑎𝑐𝑘...
𝒖𝒏𝒃𝒆𝒍𝒊𝒆𝒗𝒂𝒃𝒍𝒆"- reply nya at pumunta na sa loob ng kotse nya."𝒎𝒂𝒚 𝒅𝒂𝒍𝒂𝒘𝒂 𝒌𝒂𝒏𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂𝒏𝒌 𝒚𝒐𝒖 𝒑𝒍𝒖𝒔 𝒂𝒏 𝒖𝒎𝒃𝒓𝒆𝒍𝒍𝒂"- dagdag nya habang naka ngiti sakin. "𝒔𝒆𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒕𝒐𝒎𝒐𝒓𝒓𝒐𝒘 𝒃𝒚𝒆"- paalam nya sakin at umalis na.
𝑓𝑙𝑎𝑠ℎ𝑏𝑎𝑐𝑘 𝑒𝑛𝑑...
"𝒔𝒉𝒆𝒚𝒕𝒕𝒕! 𝒕𝒉𝒂𝒕 𝒃𝒐𝒚 𝒊𝒔 𝒈𝒆𝒕𝒕𝒊𝒏𝒈 𝒕𝒐 𝒎𝒚 𝒏𝒆𝒓𝒗𝒆𝒔"- sabi nya sa sarili.
bumangon na sya sa pagkakahiga niya sa sahig, at pumunta sa pusa nya para matulog na.
nasa bedroom na sya ngayon with her cutie cat na si eastha."𝑰𝒕'𝒔 𝒕𝒊𝒎𝒆 𝒇𝒐𝒓 𝒃𝒆𝒅"- paalala nya sa pusa habang linalagay ito sa higaan ng pusa.
"𝒌𝒂𝒉𝒊𝒕 𝒌𝒊𝒍𝒂𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒌𝒖𝒍𝒊𝒕 𝒎𝒐 𝒑𝒂𝒅𝒊𝒏 𝒆𝒂𝒔𝒕𝒉𝒂"- sermon nya sa pusa. "𝒑𝒆𝒓𝒐 𝒂𝒍𝒂𝒎 𝒎𝒐 𝒃𝒂 𝒌𝒂𝒉𝒊𝒕 𝒑𝒂𝒍𝒂𝒈𝒊 𝒌𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒖𝒎𝒂𝒕𝒂𝒆 𝒔𝒂 𝒔𝒂𝒉𝒊𝒈 𝒎𝒂𝒉𝒂𝒍 𝒑𝒂𝒅𝒊𝒏 𝒌𝒊𝒕𝒂"- lambing nya kay eastha. "𝒈𝒐𝒐𝒅 𝒏𝒊𝒈𝒉𝒕 𝒆𝒂𝒔𝒕𝒉𝒂".
at ayun, natulog na sila ng mahimbing.
𝐤𝐢𝐧𝐚𝐛𝐮𝐤𝐚𝐬𝐚𝐧....
"(^-^)"