chương 9

68 12 1
                                    

Mẹ Vương vẫn không vạch trần được sự sai lầm của Tuấn Dũng, ngồi suy nghĩ cả buổi sáng cũng không phát hiện ra con trai mình sai ở đâu. Không những vậy còn nhân lúc con trai thay quần áo, vén chăn lên nhìn xem có phải nhóc con tè dầm hay không nhưng lại thấy hoàn toàn sạch sẽ.
Tuấn Dũng vừa quay đầu liền nhìn thấy vẻ mặt băn khoăn của mẹ Vương,khóe miệng giật giật,anh đã là một người đàn ông hơn 30 tuổi rồi, chẳng nhẽ còn tè dầm được? Mẹ hẳn có phải đã quên là anh từ khi biết nói đã không còn tè dầm nữa?
  Mẹ Vương thấy Tuấn Dũng nhìn chằm chằm mình bằng vẻ mắt khó coi,xấu hổ cười hai tiếng:
  -Mẹ đang giúp Dũng Nhi gấp chăn.
Nói xong liền bắt đầu gấp chăn thật,nhưng lời này nghe vẫn có vẻ miễn cưỡng.
Tuấn Dũng cũng lười phân cao thấp với mẹ Vương,mặc quần áo xong liền đi theo mẹ Vương xuống lầu.
Nhà bà ngoại mấy năm trước đã xây lại,bốn tầng một sảnh. Hơn nữa bác Lục xây nhà cũng ở cách đó không xa cho nên,cho dù mọi người về ăn Tết rất đông thì vẫn đủ cho mỗi nhà một phòng.
  Buổi sáng cả gia đình tụ tập lại cùng nhau nói chuyện trên trời dưới đất, Tuấn Dũng mặc áo bông mẹ Vương mới mua cho trước Tết,cả người tròn vo một cục làm mẹ Vương đứng bên cạnh cười không ngừng.
Tuấn Dũng mặc kệ mẹ Vương, chạy đến chỗ Lạc Kiệt ngồi gọi một tiếng:
  -Anh
Lạc Kiệt vui vẻ ừm một tiếng, lôi kéo Cao Tuấn Dũng ngồi bên cạnh mình:
  -Lạnh không? Ngồi đây cho ấm.
Tuấn Dũng vâng một tiếng,vươn tay lại gần lò sưởi sưởi ấm.
Lạc Kiệt nhìn Tuấn Dũng vài lần, muốn nói lại thôi.
Ngày hôm qua Dương Nga rõ ràng không đẩy Tuấn Dũng nhưng anh lại vấp ngã,tuy rằng lúc ấy y cũng ích kỷ không nói ra, nhưng hiện tại vẫn rất muốn hỏi Tuấn Dũng tại sao lại làm như vậy.
Tuấn Dũng:
  -Anh có việc gì muốn hỏi àk?
Anh đương nhiên biết Lạc Kiệt muốn hỏi cái gì,nhưng bày ra vẻ mặt hồn nhiên hỏi.
Lạc Kiệt nhìn Tuấn Dũng,cảm thấy đứa em này cười rộ lên thật đẹp,nghĩ thầm:
  "Vẫn là đừng hỏi,có lẽ Dương Nga đánh y làm Tuấn Dũng hoảng sợ nên mới vấp ngã"
Nghĩ vậy Lạc Kiệt lắc đầu:
  -Không có gì,hôm nay buổi sáng ăn bánh trôi chưa?
Tuấn Dũng gật đầu:
  -Ăn rồi ạ, anh ăn chưa?
Lạc Kiệt gật gật đầu.
Vài đứa trẻ chạy đến vây quanh hai người bọn họ,Tuấn Dũng lười quan tâm mấy đứa trẻ con vắt mũi chưa sạch,đời trước mấy đứa trẻ này cũng gây không ít chuyện cho anh,đời này đừng mơ  anh đi giải quyết giúp.
Một đám trẻ con nói chuyện mấy chủ đề chẳng đâu vài đâu, Tuấn Dũng ngồi ngẩn người,nghĩ xem vợ anh đang làm gì,mấy ngày không gặp,thật nhớ cậu.
Dương Nga:
  -Mấy đứa đang nói cái gì vậy?
Cô bé thấy một đám trẻ con tụ tập một chỗ thì cũng chạy đến góp vui.
Mấy đứa trẻ này hôm qua đều nhìn thấy cảnh Dương Nga bị cha đánh,hừ một tiếng khinh bỉ, không ai thèm trả lời
Dương Nga tức giận nghiến răng nghiến lợi nhìn hai người bọn họ, trong mắt lộ rõ oán hận,chỉ muốn cào vào mặt bọn họ cho bõ ghét.
Lạc Kiệt vẫn có chút sợ Dương Nga cúi gằm mặt không dám ngước lên nhìn. Tuấn Dũng lười để ý,liếc nhìn ả một cái rồi cũng quay đi.
Dương Nga tức giận, mắt đỏ ửng.
Lạc Kiệt kéo tay Tuấn Dũng,thấp giọng:
  -Hay chúng ta cho chị ấy chơi cùng đi.
Tuấn Dũng lười giải thích cho Lạc Kiệt,hiểu rằng chó sẽ không bỏ được tật ăn phân.
Lạc Kiệt thấy Tuấn Dũng không phản đối,yếu ớt gọi Dương Nga:
  -Chị Dương Nga,có muốn chơi cùng bọn em không?
Lạc Kiệt vĩnh viễn không bỏ được tật bắt nạt kẻ yếu,nhìn Lạc Kiệt đang cúi thấp đầu,lập tức vênh váo tự đắc,hừ lạnh một tiếng, vẻ mặt khinh thường:
  -Ai muốn cùng mày chơi! Bẩn muốn chết
Lạc Kiệt giật mình nhìn Dương Nga không nói gì nữa nhưng tự nhủ thầm trong lòng:
  "Chị ấy thật đáng ghét,về sau không rủ chị ấy chơi cùng nữa"
Tuấn Dũng nhếch miệng cười, có một số người,có một số việc, không cho người ta tự mình nếm thử thì vĩnh viễn không biết vị ngọt hay đắng.
Tuấn Dũng cười cười nhìn một đám trẻ con quậy phá,thầm nghĩ:
   "Vẫn là vợ mình nghe lời, không ầm ĩ"
Mẹ Vương:
 

*Chuyển Web:"Trong Sinh Đứng Lên Viết Lại Cuộc Đời*Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ