Chapter 1

38 1 0
                                    

"What the hell?!"She frustrated got up and pulled the door open just to find out who's outside. "May plano ka bang sirain ang door ko at kung makakatok ka akala mo may gyera?!"natigil ang kamay nito na akmang kakatok na naman.

"May plano ka bang bulukin ang sarili mo sa loob sa kakamukmok para lang makalimutan ang ex?"umikot ang mga mata niya dahil kada punta nito sa condo niya ay ganun palagi ang litanya nito.Her bestfriend,na wala na yatang alam gawin kundi istorbohin siya,sabagay iisang building lang ang mga condo nila kaya talagang may oras itong puntahan siya kung kelan nito gusto,kulang na nga lang eh tumira na ito sa condo niya sa dalas nito dito,bakit kaya hindi na lang ito lumipat sa condo niya.

"Pwedi ba hindi ako nagmumukmok,I just want to be alone and I'm planning something"she turned her back at her at hinayaan niyang sumunod ito sa kanya sa loob.Sumalampak siya sa sofa at kinalikot ang phone niya.

"At ano namang plano yan?are you planning to get back with your ex?hoy girl wake up! Niluko ka niya hindi lang once hindi lang twice hindi ko na mabilang kung ilang beses ka niyang niluko dahil lang sa kakatihan ng egg niya pero ikaw itong si tanga na isang "Babe"lang niya bibigay kana agad!"halos maputol na ang litid nito sa leeg sa kakatalak sa kanya,ever since talaga itong bestfriend niya hindi boto kay Damon for her kaya alam niyang sobrang saya nito na sa wakas ay wala na sila ni Damon.

"Loka.."binaba niya ang phone sa coffee table at hinarap ang kaibigan na ngayon ay nakaupo na sa single sofa na katapat lang niya.

"Hindi na ako babalik dun,gising na gising na ako,I'm in the middle of fixing my heart and I won't let him break this heart again"Sabi niya at natawa na lang nang bigla itong pumalakpak na para bang proud na proud sa sinabi niya.

"That's great baby girl,c'mon get up it's time to show the world that no one can break the one and only Lexie Gallagher"hinila siya nito patayo at itinulak siya papasok sa kwarto niya.
"Go magbihis ka,suotin mo ang pinakamaganda,pinakasexy na damit mo para maglaway ang ex mo dahil pinakawalan niya ang pinakamagandang dyamante sa balat ng lupa"

"Wait,wait saan naman tayo pupunta?"Pumiglas siya sa pagkakahawak nito sa kanya.

"Tonight is my cousin's birthday celebration at lahat ng media ay pupunta kaya dapat maganda ka I'm sure pagpipyestahan ka nila kasi ilang linggo karing nagkulong dito sa condo mo."sabi nito at tinulak na naman siya nang hindi siya gumalaw sa kinatatayuan.

"No,hindi ako pupunta at alam mo namang iniiwasan ko ang media dahil hindi sila titigil sa kakatanong about our break up"sumimangot siya dahil misan sinubukan niyang lumabas sa condo niya ay nakita niya maraming nakaabang na paparazzi sa kanya sa labas.They are waiting for her statement for sure.

"Girl,it's time to face them and let them know na naka move on kana,na hindi mo na mahal yung ex mo,na he's just now a piece of shit for you na itinapon mo na dahil sa baho ng ugali niya"wala na siyang nagawa kundi sundin ito,ito na rin ang pumili ng susuotin niyang dress at ang nag ayos ng hair and make up niya,hinayaan na lang niya ito sa ginagawa sa kanya.

Her bestfriend was right,this is her right time to clear up things about her and her ex.It's time to totally move on from him,even though her heart is stille aching because of what he did to her.He cheated on her just because she can not give what he wants which is her body.

She still remember that day,she was about to surprise him when she spotted him walking the lobby of his condo with a girl on his arms.She was just came back from US and they didn't see each other for a month but it turns out siya ang na sorpresa.

Sinundan niya ang mga ito habang walang tigil ang mga luha niya sa kakapatak,lalo na nang makita niya ang mga ito sa tapat ng pinto ng condo while kissing at dahil dun mas lalong nadurog ang puso niya.She took out her phone and took a picture of them kissing sabay talikod dahil pakiramdam niya manhid na manhid na ang puso niya at hindi na niya kayang humarap pa sa mga ito.

Loving you is a crimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon