A man in front of her is indeed a greek god. Wait, baka natutulog pa rin ako until now at baka nananaginip lang ako. Ngayon lang yata ako nakakita ng ganito ka gwapong nilalang,he is beyond perfect.
She composed herself and cleared her throat. "Ah yes?" He's looking into her eyes intently and damn parang hinihigop ang kaluluwa niya sa paraan ng paninitig nito sa kanya.
"Miss Lexie Gallagher?"he asked while roaming his eyes all over her face.
Na conscious siya bigla at naalala na kakagising lang pala niya,baka tulo laway pa siya.She simply wiped her mouth.
"Yes ako nga" At pasimple ring inayos ang kanyang buhok.
"I saw you arrived earlier and you dropped something"sabi nito at itinaas ang kamay na may hawak na Camera. Doon lang niya napansin na may hawak pala ito sa kabilang kamay at ang camera nga niya iyon.
"Yeah,that's mine"sabi niya at inabot mula dito. Paano 'to nahulog? Nakasabit lang 'to kanina sa leeg niya kasi kumukuha siya ng larawan habang papunta sa beach.
"Thank you,hindi ko na namalayan na nahulog na pala and hindi ko ring na check nung pumasok na ako sa kwarto ko. I was tired to check all my belongings"Mahabang litanya niya dito.
"You're welcome, I knocked on your door several times but it seems you didn't hear me knocking. You really were tired" he said.
"Do you wanna come in?"offer niya dito maya maya at hindi na naisip na hindi niya kilala ang inaaya niyang pumasok sa kwarto niya at lalake pa.
Pero mukha namang hindi ito masamang tao, isinauli pa nga ang camera niya.
"You shouldn't invite stranger into your room,miss"suplado nitong turan, teka lang kanina lang ang bait ng mukha ngayon naman biglang dumilim ang bukas ng mukha nito at miss pa tawag sa kanya samantalang kanina nabanggit nito ang buo niyang pangalan. Hindi na niya pinagtuunan ng pansin kung bakit alam nito ang pangalan niya."I just wan—" hindi pa niya natatapos ang sasabihin ay tinalikuran na siya nito.
"You shouldn't invite stranger into your room" she mocked him. "Edi don't" sigaw niya at tumalikod na at binagsak pasara ang pinto.
"Inaaya na ngang pumasok ayaw pa,kunwaring gentleman, Hah face mo gentleman!" Naasar niyang turan.Umupo siya sa single sofa sa loob ng kanyang kwarto at tiningnan ang camera niya.
She checked the photos and regretted opening it,bumalik ang sakit sa dibdib niya ng makita ang larawan nila ng ex niyang ulol.Walang pag dadalawang isip na denelete lahat ng mga larawan na kasama ito. Paano siya makaka move on kung hindi niya i-le-let go ang nabuo nilang memories.
Huminga siya ng malalim para maalis ang bigat ng kanyang dibdib at tumayo saka ipinatong ang camera sa bedside table niya.
Tiningnan niya ang orasan sa phone niya at mag-a-alas siete na pala ng gabi.
Lumabas siya ng kwarto at naghanap ng makakainan.
Ilang minutong paglilibot ay nahanap din niya ang restaurant. Inilibot niya ang paningin para humanap ng pwesto,nakita niya sa may gilid ba bakante at duon siya tumungo.Nakaharap ang pwesto niya sa karagatan kaya masuyong humahampas sa mukha niya ang panggabing simoy ng hangin. Ilang sandali pa siyang nakatitig sa madilim na karagatan bago nagpasyang umorder ng pagkain.
Pabalik na sana siya sa pwesto niya nang may mahagip ang kanyang mga mata sa kabilang table.
Yung lalaking nagsauli ng camera niya nakaupo ito sa kabilang table at nakatagilid ang pwesto nito sa kanya kaya hindi siya nito makikita kung hindi ito lilingon.Tiningnan niya ang kaharap nito at napataas ang kilay niya nang makitang babae ang kasama nito.
BINABASA MO ANG
Loving you is a crime
Storie d'amoreShe thought their relationship is perfect until one day she discovered his biggest secret that makes her heart shattered into pieces. When she found out his secret she did everything to hide from him. But while hiding from him she discovered that sh...