Chapter Five by: HoneyCathleya

1.8K 43 3
                                    

"HAHAHA, Sinabi talaga niya 'yon?"

"Oo, para raw wala ng aaligid sa kanyang babae dahil ang puso niya'y nakalaan na raw sa iisang babae."

"Oh eh bakit nakabusangot ka? don't tell me nagseselos ka, hhmm Tammy don't lie to me!"

"Ikaw talagang babae ka! Pasaway ka bakit naman ako magseselos aber?"

"Sabi ko nga hindi."

"Anong kurso nila?"

"Bakit intresado ka?"

Pilipina ka talaga eh no? Ang tanong ko sagutin mo hindi 'yong tatanungin mo ako!

"Bachelor in Science Bussiness Administration, major in management! Oh ayan kompleto na ang isinagot ko."

"May tanong pa ako, kaw ba ang nagbigay ng number ko kay Jerrry?"

"Wala akong kinalaman diyan!"

"Kung hindi ikaw. Sino?" Magkasunod na tanong ni Tammy..

"Aba malay ko!" Pagtatanggi ni Nikki naalala nito ng minsang hiniram ni Jerry ang cellphone nito dahil lowbat daw ito.

"Siguraduhin mo Niks lagot ka sa akin."

"Wala talaga I swear!"

"Fine, Sana nga!"

"Niks tabi tayo ah!"

"Oo ba, tabi tabi ulit tayo hehehe."

"Loka, pero sige papayag na ako promisehindi na ako makikipagsigawan at asaran kay Jerry."

"Aba himala, may lagnat kaba?"

"Tumigil ka nga, wala akong lagnat seryoso ako Niks Kesa naman sa iba ako tatabi."

"Fine."

"Pagkapasok sa kanilang room ay agad na silang naghagilap ng mau-upuan.

"Tammy doon tayo oh, sa may malapit sa bintana." saad Nikki.

"Sige, teka bakit wala pa si Luke at Jerry?"

"Anong malay ko."

"Teka ititext ko si Luke."

Hindi pa man niya naisend ay dumating na ang dalawang binata.
Parang tumigil ang ikot ng mundo sa mga nasa loob ng room nila pagpasok ng dalawa, natuon ang tingin ng mga babae kay Jerry.

"Dude, look at themmukhang madadagdagan ang mga fans mo ah!" bulong ni Luke sa kaibigan.

"Hayaan mo silang tumingin, basta para sa akin si Samantha lang ang babaeng pakamamahalin ko."

"Hoy kayong dalawa anong pinagbubulungan niyo riyan? Nagpapakyut pa kayo hambalusin ko kaya kayong dalawa!" Pagalit na tinuran ni Nikki..

"My loves naman, bakit galit ka?"

"Saan kayo galing?! akala ko nauna na kayo rito."

"My loves huwag ka ng magalit, ikaw lang ang only one ko." Paglalambing ni Luke sa katipan.

"Siguraduhin mo lang, talagang babasagin ko 'yang pagmumukha mo kapag gumawa ka ng kalokohan."

"Sssshhhh, hinaan mo nga yang boses mo halikan kita riyan makita mo."

"Hoy ikaw lalake, maupo kana sa tabi ng girlfriend mo!" Baling nito kay Jerry..

"Walanju kang Nikki ka." Naibulong ni Tammy sa kanyang sarili.

Tumalima ang binata at umupo sa tabi ni Tammy.

"Mababantayan kita lagi."

"Tse!" Pairap niyang sabi.

UnbreakalbeTammy & Jerry by: Honey CathleyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon