😒

475 24 0
                                    

•hawaii•

3rd Person's POV

"Oh my god, Chim!" Tumatawang sabi ni Taehyung nung mabuga ni Yoongi ang iniinom nyang soda. Nakatingin ang lahat kay Jimin na kalalabas lang ng kwarto nito.

"What?" Tanong ni Jimin.

"You're fuckin topless and only wearing a dipshit boxer in case you forgot, asshat." Asik ni Yoongi at binato ng throw pillow si Jimin na nasalo naman ito.

"Oh fuck!" Tumakbo ito papasok sa kwarto nito na tinawanan nina Taehyung, Jin at Hoseok. "Mukhang nananaginip pa si Chim." Sabi ni Namjoon habang nagpipigil ng tawa.

"Bakit ba kasi ang aga nyong nambubulabog?" Tanong ni Jimin mula sa loob ng kwarto. "Yeah, we don't have any sleep and yet you're invading our unit." Sabi ni Yoongi na humihikab pa.

"Woah! So you're tired last night?" Tanong ni Jin.

"Yeah." Sagot ni Yoongi.

"Ohmygod, my mochi is not virgin anymore. Gahd, how can I calm down in this informati--aww." Napasimangot si Hoseok nung batukab sya ni Yoongi.

"He's still virgin and we're tired because we arrived late from our dinner date last night. Palinisan nyo na yung utak nyo, ah? Malumot na." Sabi ni Yoongi kaya pasimpleng tumawa si Taehyung.

"So, bakit nga kayo nandito?" Tanong ni Jimin habang kumukuha ng tubig sa ref. Nakasuot na ito ng pajama at white T-shirt.

"We don't have classes for two weeks because of academic competition." Sabi ni Taehyung.

"Then?" Tanong ni Jimin.

"It's travel time!!" Excited na sabi nina Taehyung at Hoseok na nag-fist bump pa.

"You can travel on your own." Sabi ni Jimin.

"Hey, Lil mochi! You'll travel with us before we abduct Yoongs just to force you in joining us." Sabi ni Namjoon kaya napapitik sa hangin si Jin.

"Okay? Then what's your plan?" Tanong ni Jimin. "Hawaii!!" Sigaw ni Taehyung na kinagulat pa ng mga kaibigan nya.

"Any objection?" Tanong ni Hoseok pero walang sumagot. "Hawaii it is." Sabi ni Namjoon saka na sila nagsimulang magplano ng kung kelan, saan sila magkikita-kkta at kung ano ang mga kailangan dalhin.

"Let's see each other tomorrow." Yun lang at nagkanya-kanya na sila ng uwi. Ilang buwan na ang lumilipas mula nung bigla na lang mawala si Jungkook. Matapos matanggap ni Taehyung ang mensahe nito ay nagsimula syang baguhin ang takbo ng isip nya.

Tinatak nya sa isip nya na babalik si Jungkook para awayin at yakapin sya ulit. Hindi ito marunong manira ng pangako at alam nya ang bagay na yun.

Nung nakaraang linggo lang ay bigla na lang nagpaalam si Chanyeol at Baekhyun sa kanila. May kailangan daw puntahan ang dalawa kaya nagpalit na muna ng bantay. Sina Kai at Kyungsoo ang kapalit nina Chan at Baek.

Kahit na ilang buwan ng nawawala si Jungkook ay di nagsabi si Taehyung sa parents nya at sa parents ni Jungkook. Ayaw nyang pati ang mga ito ay mapahamak at kailangan ding bantayan. Mas mabuting manatiling hindi ito konektado sa nangyayari para masiguro ang kaligtasan ng mga ito.

LOVE & WAR (TaeKook Short FF) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon