5. Thư tình [ Reo Mikage ]

4.2K 436 6
                                    

"Oi oi Mikage, có gái tìm có gái tìm kìa!"

Tiếng gọi thất thanh vang lên liên tục từ cửa chính của phòng học. Quạt trần phất phơ thổi ra vài ngụm khí lạnh cũng không thể xua đi khí trời oi bức. Reo đưa tay chỉnh lại mái tóc có chút rối, nhàm chán đáp lại một câu:

"Biết rồi"

Mặc kệ giọng nói thờ ơ ấy, tiếng trầm trồ cười đùa của tụi con trai vẫn đều đều không ngớt. Có thể đó là một điều hiển nhiên với Reo, nhưng lần này thật sự khá đặc biệt.

Bởi cô gái đứng đợi ngoài kia rất đẹp, vô cùng đẹp. Hơn nữa còn có vẻ lớn tuổi hơn.

Reo đút tay vào túi quần, chỉnh sửa lại biểu cảm trên khuôn mặt. Gia giáo nghiêm khắc của cậu ấm nhà Mikake không cho phép cậu thô lỗ hoặc có hành động khiến phái nữ khó chịu.

Đập vào mắt là gương mặt tinh xảo của cô gái tuổi hai mươi, chà, sinh viên đại học cơ à?

Đáy mắt lóe lên sự buồn tẻ và chán ngấy, cậu nở nụ cười lịch sự:

"Xin hỏi, chị tìm tôi có việc gì?"

Cô gái đối diện hơi đỏ mặt, giọng nói ngọt lịm pha chút nũng nịu cất lên.

"Mikage- san, em vẫn còn nhớ chị chứ? Lần trước chúng ta đã gặp nhau trong buổi lễ ăn mừng 20 năm thành lập của công ty ba chị"

Ra là một buổi gặp mặt của giới thượng lưu, nhưng nếu cậu nhớ được cô ta thì chắc chắn đã teo não hết rồi, teo não vì có quá nhiều cô gái như thế.

"Đương nhiên rồi ạ, hôm đó chị rất xinh đẹp đấy"

Cô rõ ràng là hơi ngỡ ngàng, sau đó thì nở một nụ cười tự tin. Lấy hết dũng khí, cô vén tóc ra sau mang tai, thủ thỉ:

"Chị muốn m-"

"A, xin lỗi"

Lời nói giữa chừng bị cắt ngang, nữ sinh tóc đuôi ngựa cuống quít cúi đầu xin lỗi cô. Rồi vội vã chạy đi mất.

Cô gái lấy lại tinh thần, tiếp tục cuộc trò chuyện.

"Chị muốn-"

"Xin lỗi chị"

Reo nói, rồi cậu cũng cúi đầu bước vào lớp học. Tầm mắt đảo về bóng dáng vừa vụt đi, cậu hơi phụng phịu.

Chán quá.

.

.

.

Mùi hương ngọt ngào truyền đến bên chóp mũi, cậu ngả người ra sau, nhắm mắt dưỡng thần.

Ánh nắng nóng rực thay nhau đổ lên người cậu, nổi bật dáng người cao lớn và mái tóc chàm kia. Reo thoải mái thở ra, hiếm khi mới có thời gian thư giãn như vậy.

Tiếng bước chân nhẹ nhàng rón rén tiến lại gần, trên đầu cảm nhận được tầm mắt nóng bỏng của ai đó. Reo lười biếng không động đậy, cậu vốn chẳng quan tâm.

Bởi có thể là một nữ sinh nào đó tới gọi cậu, đưa thư tình, bắt chuyện, tặng quà, xin phương thức liên lạc hay thậm chí là trộm hôn.

[Blue lock, Haikyuu × Reader] DreamdayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ