[Có vấn đề bạo lực học đường, nhưng nó chỉ là yếu tố phụ. Xin đừng chú ý nhiều nhé?]....
Tiếng khóc nức nở của nữ sinh vang vọng khắp phòng học. Từng tiếng từng tiếng đều đặn không ngừng nghỉ kèm theo những lời chửi rủa mắng nhiếc thậm tệ. Nữ sinh vừa khóc vừa xin lỗi liên tục, nhưng đổi lại chỉ là giọng nói ngả ngớn đầy sự khinh bỉ và ánh mắt thờ ơ của lũ người kia.
Bạn ngồi ở dãy ghế cuối lớp, lặng lẽ uống hết hộp sữa dâu của mình.
"Y/n, cứu tớ với"
Giọng nói thều thào của nữ sinh kéo tâm trạng bạn về hiện thực. Đám người bắt nạt theo tiếng gọi nhìn đến chỗ bạn, rồi lại phì cười.
"Nó đang cầu cứu kìa Y/n, ngày thường mày đao to búa lớn lắm cơ mà, sao giờ lại im thin thít thế? Chính nghĩa của mày đâu rồi?"
Ngữ điệu trào phúng rõ ràng, Suna Rintarou ngồi ngay bàn dưới bạn cuối cùng cũng dời mắt khỏi điện thoại, nhìn thoáng lên mái tóc đuôi ngựa phía trước.
Bạn hút xong chút ít sữa dâu cuối cùng, tủm tỉm mỉm cười:
"Mắc mớ gì tao lại phải cứu nó?"
Câu trả lời không lớn không nhỏ nhưng đều rơi vào tai bạn học xung quanh. Cả phòng học nhất thời chìm trong không khí im lặng.
Cho dù không muốn cứu, cũng đâu nhất thiết phải thẳng thắn như vậy?
Nữ sinh bị bắt nạt cả người bầm tím, cô run rẩy co giật dưới mặt đất, đôi mắt đen thẩn thờ vì mất đi niềm tin.
Vẫn là đám nữ sinh bắt nạt phản ứng mau lẹ, một người trong số đó đi thẳng đến chỗ bạn, vòng tay ôm vai bạn tỏ vẻ thân thiết.
"Thì ra cán bộ vật lí lại lạnh lùng như thế, nghe nói tụi mày học chung tiểu học, mày không giúp cô ta thật à?"
Mẹ mày, giúp để rồi bị hội đồng chung sao?
Bạn im lặng phủi đi cánh tay bẩn thỉu kia, cười rất vô hại, còn có chút ý tứ lấy lòng:
"Thôi nào, đừng trêu tớ nữa-"
Đúng lúc này thì một bóng người nhanh như cắt vụt qua, Yuki- cũng chính là nữ sinh bị bắt nạn mang theo chiếc ghế, nhắm thẳng đến chỗ bạn.
Đồng tử bạn co rụt, vội vàng nghiêng đầu tránh né.
Ầm!!!
Phòng học hỗn độn không chịu được, bàn ghế bị kéo lê đến ngổn ngang, bạn nằm dài trên đất, thầm thở phào vì đối tượng Yuki nhắm đến không phải mình. Có lẽ tất cả mọi người đều bất ngờ trước hành vi phản kháng của cô bạn nhút nhát nên ai cũng lặng lẽ hút khí.
"Y/n à, cô giáo bảo chút nữa ghé qua phòng giáo viên chút nhé?"
Suna Rintarou xách cặp lên, trong đầu thử tính toán một chút.
Cậu đi lướt qua người bạn, ánh mắt khẽ híp lại.
.....
Lớp học lại trở nên huyên náo như thường, mọi người xôn xao cả lên, thay nhau bàn tán vì câu trả lời quá tàn nhẫn lúc nãy của bạn. Một nam sinh còn lớn mật to tiếng hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue lock, Haikyuu × Reader] Dreamday
Romance"Tình ta đẹp như một câu chuyện cổ tích, không có thật nhưng lại rất mộng mơ...". Mỗi chap đều riêng biệt. Hỉ nộ ái ố sẽ có đủ, tùy theo tâm trạng của tác giả thôi~, chào mừng các tình yêu nhảy hố. Moah moah~.