" Cuối cùng cũng tìm được em, lần này em đừng hòng tránh mặt ta. " Ánh mắt của thái tử nhìn nàng đầy hứng thú, đôi mắt hắn loé lên cùng chiếc áo choàng sang trọng trong bóng tối càng làm tăng thêm vẻ nguy hiểm.
Fine lạnh lùng nhìn hắn, đôi tay giấu dưới váy siết chặt lại. Phải, điều nàng lo sợ nhất cũng đến rồi.
" Điều gì khiến thái tử nghĩ rằng thần đang né tránh người ạ? "
" Em cần ta giải thích à? " Thái tử vuốt mái tóc được chải chuốt gọn gàng " Ngày ta hẹn em, em đã không tới? Cả những bữa tiệc hoàng gia, những lần ta truyền em vào cung, em đều lấy lí do không khoẻ, không khoẻ mà có thời gian chạy nhảy trên phố với tiểu thư nhà hầu tước Rein yêu quý của em sao? "
Hắn tiến tới, giữ khoảng cách đủ gần để làm nàng thấy áp lực, chiếc bóng cao lớn bao bọc cả dáng người nhỏ bé của nàng.
Fine hít sâu, cố giữ mình bình tĩnh nhất có thể. Trước mặt người đàn ông nham hiểm này, nàng không thể manh động, hắn có thể làm ra những điều nàng không dám nghĩ tới. Fine lùi lại một bước, điều này làm cho ý cười trên mặt ai kia cứng lại.
" Em làm thế là có ý gì? " Thái tử nhanh chóng tóm lấy cổ tay, cúi người áp sát vào mặt nàng, nàng có thể ngửi được mùi rượu vang nồng nặc trên người hắn. Cơn đau từ cổ tay truyền đến khiến nàng nhăn mặt lại.
" Người cũng biết rõ mà, người say rồi, chúng ta sẽ nói chuyện vào khi khác, khi người đủ tỉnh táo." Nàng cố giải thích và tìm cách để nới lỏng cổ tay đang bị nắm chặt nhưng vô ích, hắn là người tập võ lâu năm cùng với thể chất khoẻ mạnh bẩm sinh, chút sức lực yếu ớt của nàng với hắn chẳng là gì.
" Đừng cố trốn tránh, ta muốn em đối mặt với nó. Hãy suy nghĩ lại lời đề nghị và đưa ra cho ta câu trả lời thoả đáng nhất." Dường như nhận ra ép buộc nàng không phải cách hay, thái tử mới chấp nhận buông tay ra và để nàng đi. Fine cúi đầu chào rồi rời khỏi vườn hoàng gia với tâm trạng vừa mừng vừa lo, trong lòng thầm cảm thán, vậy là thoát chết rồi, nhưng sau này nàng không chắc có thể như vậy bao nhiêu lần nữa, đành phải nghiêm túc suy nghĩ thôi.
Thái tử là con cưng của hoàng đế, hắn là một trong ba hoàng tử của Đế quốc. Ngoài hắn ra, còn có 2 vị hoàng tử và 1 nàng công chúa nữa. Hoàng gia từ trước đến nay chưa từng có chuyện yên bình, đấu đá trong cung là chuyện không thể tránh khỏi. Fine từ xưa vốn nhạy cảm những thứ như thế nên nàng đã cố gắng né tránh nhiều nhất có thể, việc tranh giành quyền lực của các thế lực ngầm khiến nàng phát sợ.
Nàng đã được nghe mẹ kể rất nhiều, những người mang danh quý tộc hoặc có máu mặt trong xã hội chẳng có ai là hiền lành tử tế, họ đều có mục đích cho từng bước đi của mình, con người ta khi bị tham vọng nuốt chửng thì không thể đoán sẽ làm ra điều man rợ gì, mẹ không muốn tâm hồn nàng bị vấy bẩn bởi thứ ghê tởm dù gia đình nàng trong xã hội cũng giữ chức vị không nhỏ. Được bao bọc và dạy dỗ thật kĩ nên Fine vẫn giữ được tính thiện lương.
Nhưng cố gắng né thế nào thì với thân phận và vẻ ngoài của mình, nàng vẫn chẳng thể thoát ly ra khỏi những thế lực hoàng thất.