Chou Tzuyu - người con gái như biểu tượng của Đài Loan, nhẹ nhàng khí chất.
Tzuyu sinh trưởng tại Đài Nam, lớn hơn chút, em cùng cha mẹ đến Hàn sinh sống. Từ năm tròn hai mươi, một mình đặt chân đến nước Pháp nơi được mệnh danh như thiên đường của tình yêu. Suốt sáu năm gắn bó, vậy mà Tzuyu chẳng có lấy một mối tình đúng nghĩa.
Không phải chẳng ai yêu thích, sao có thể có chuyện đó được. Em tài sắc đều hoàn hảo, lại dịu dàng ôn hòa, đứng giữa đô thành Lyon, giống như đóa hồng rực rỡ xuân sắc. Tuy nhiên bản thân em vẫn chưa tìm được người phù hợp với mình.
Mãi cho đến khi em biết tới một Minatozaki Sana.
Hai mươi sáu tuổi đời người, em lần đầu biết yêu.
Tzuyu yêu Sana.
Em thường ví Sana như nắng ngày hạ, vạt nắng của riêng mình em. Ấm áp và mơn mởn sức sống.
Nhưng biết gì không? Cũng như Sana thôi, trước khi gặp gỡ và thương nàng, em cũng đã kết hôn.
Sana có Yoo Jeongyeon. Cũng như Sana thôi, Tzuyu có Myoui Mina.
Sana là người Nhật, Mina cũng là người Nhật.
Sana và Jeongyeon kết hôn vì gia đình sắp xếp. Tzuyu và Mina kết hôn cũng nhờ có quan hệ của cha mẹ cả hai.
Tzuyu bên cạnh Mina không phải vì sự ép buộc. Đơn giản là ở cái ngưỡng tuổi hai mươi tư vẫn chưa biết rung cảm, gặp được Myoui Mina thanh tao trầm ổn, em lại thích.
Đơn giản là ở cái ngưỡng tuổi hai mươi sáu của cuộc đời, độ tuổi gần kề cũng nên yêu đương, gặp được Chou Tzuyu hiền lành ân cần, Mina lại thích.
Hai con người ấy, đều bình lặng yên ả tựa như nước hồ trời thu. Đứng cạnh nhau lại đẹp đôi biết bao.
Mà đẹp đôi hoà hợp vẫn chưa chắc có thể yêu nhau. Mina và Tzuyu càng lâu dài lại càng cảm nhận được tình cảm dành cho đối phương chỉ dừng lại ở mức thấu hiểu quan tâm.
Không phải tình yêu, không phải động lòng. Chỉ là an toàn và thoải mái.
Hai năm sau đám cưới, em và Mina vẫn chưa lần nào vượt qua ranh giới thân mật. Cùng lắm là dừng lại ở vài cái nắm tay hôn trán. Vài buổi dạo chơi trò chuyện tẻ nhạt. Mà cả hai vẫn duy trì hôn nhân, vì dù sao cũng không có bất kì vết rạn nứt nào trong mối quan hệ.
Thôi thì xem nhau như tri kỉ bạn bè trên danh nghĩa vợ chồng.
Đôi lần nghĩ ngợi, Tzuyu không khỏi cảm khái. Hoàn cảnh của em và Sana thật giống nhau. Cái kiểu quan hệ vụng trộm này cũng rất đặc biệt.
Em và nàng, một người làm việc ở Hàn, một người sống tại nước Pháp. Lần nào gặp mặt cũng là Sana chủ động nói dối Jeongyeon có chuyến công tác đến Pháp.
Cũng thật tội lỗi. Em không có ý muốn chen chân vào tình cảm của người khác, chỉ là người em yêu đã có gia đình.
Thế đấy.
Nghe thì nhẹ nhàng nhưng có trời mới hiểu em đã từng đấu tranh bao lâu để can đảm yêu nàng.
Là tình yêu dành cho Sana ngày một lớn dần theo năm tháng. Đến mức em có thể nổ tung nếu cứ kìm nén cảm xúc dành cho nàng.
"Nếu chuyện vỡ lỡ, thôi thì đến Pháp cùng em, em và chị yêu nhau trên đất Lyon này. Ngàn đời sau em sẽ lo cho chị."
Tzuyu từng nói với nàng như vậy.
Có lần bất chợt nàng hỏi nếu mối quan hệ vụng trộm này bị phát hiện thì sao. Em chả cần nghĩ nhiều. Đáp lời nàng ngay tắp lự.
Ngọt ngào phải không.
Tzuyu chả lãng mạn thế đâu.
Lại vì Sana mà rót thật nhiều mật ngọt vào cõi lòng nàng.
Bản năng thôi.
Nhỉ?
Mấy mươi ngày sau khi Sana trở về Hàn, Tzuyu cũng đáp chuyến bay đến Seoul lần nữa.
Từ lúc sống tại Pháp, mỗi năm về Seoul chỉ một hai lần. Lần này về là phá lệ, vì Hàn Quốc có Sana.
Em nhớ nàng.
Lý do cũng không có gì đặc biệt. Thế nhưng em chắc rằng nàng sẽ sướng đến rơn người vì việc ấy.
Nghĩ tới Sana, em bất giác mỉm cười. Bảo rằng Sana là ánh nắng của em quả thật không hề nói quá chút nào.
Tzuyu luôn chấp niệm tình yêu là thứ gì đó rất thiêng liêng và đáng trân trọng.
Bây giờ em còn tìm được một điều thiêng liêng hơn như vậy.
Là Minatozaki Sana.
___
Sana nghiêng mình dõi theo Yoo Jeongyeon đang say giấc trên chiếc giường cỡ lớn. Khí lạnh bao quanh căn phòng ngủ của nàng và cô dù cho điều hoà đã được bật.
Nàng không lạnh vì trời của Seoul về đêm. Nàng lạnh vì không có hơi ấm của Tzuyu.
Nhìn Jeongyeon kìa, mái tóc ngắn pixie năm xưa nay đã thay đổi rất nhiều, ba năm qua nàng chẳng thể xác định cô có tình cảm với nàng hay không.
Giả sử là không, Sana sẽ không cần quá mặc cảm vì áy náy.
Nàng dời tầm nhìn vô định đến chiếc điện thoại sáng đèn nhấp nháy dòng tin nhắn.
Tzuyu kìa. Tin nhắn của Tzuyu.
"Chị ngủ chưa? Em cá là chưa đâu, nếu chưa thì muốn dạo phố với em chứ?"
Nàng ngây người.
Dạo phố tầm này? Quan trọng hơn là em đang ở Lyon kia mà.
Chắc em đùa nàng.
"Mở rèm nhìn ra ban công chút đi."
Nàng thôi thúc mình mau chóng làm theo lời em.
Tzuyu kìa, lần này là em thật đấy.
Em đứng trước cổng nhà nàng, dưới tán cây của hoa rẻ quạt vàng ươm ngập trời.
Dáng vẻ bình đạm đĩnh đạc trong bộ suit trắng tinh khôi được khắc hoạ có chút tờ mờ bởi ánh đèn đường.
Em khẽ thì thầm dù biết nàng sẽ không nghe.
- Chờ chị đấy, xuống nhanh nhé.
___
BẠN ĐANG ĐỌC
[SATZU][SHORTFIC] Lyon
FanfictionMinatozaki Sana và Chou Tzuyu đang ngoại tình. Ừ Là ngoại tình.