Naalimpungatan ako ng maramdaman kong my humahalik sa mukha ko.Napangiti ako ng paulit ulit niya ginagawa iyon."mommy wake up!"sabay halik na naman sa pisngi ko.Pinag buti ko naman ang pagtulog tulogan ko.
"Mom please wake up"gising ulit nito sakin hinintay ko mo na na halikan niya ako at bigla ko na lang siyang niyakap at kiniliti ng mapagod ay tumabi ako ng higa sa kanya.
"Mom get up were going to the park remember you promise me"sabi nito.Natampal ko naman ang noo ko tiningnan ko mo na ang orasan sa sidetable ko.Alas nueve na pala.
"Ok sweetheart go to your ate tina first i'm going to prepare my self"sabi ko sabay halik sa noo niya.Agad namang bumaba ito at pumunta ng pinto.
"Hurry mommy ok?"bilin nito bago lumabas.Napa ngiti naman ako at pumunta ng banyo.Nagtataka kayo siguro kong sino yung bata.He is john rainer my son,my savior.After twenty minutes naka ayos na rin ako nag suot lang ako ng tunk top saka short shorts andito lang din naman kasi sa loob ng subdivision yong park.Pagkababa ko ay agad kong nakita si rain na naka upo sa couch ng makita niya ako ay agad siyang lumapit sakin at hinawakan niya ako sa kamay.
"Common mom"hila nito sa akin.
"Wait sweetheart magpapa alam lang ako sa momsy mo"at agad naman akong lumapit kay mommy na naka upo sa couch.
"Mom were going to the park wanna come?"paalam ko.
"No honey your dad and i have a lunch meeting today"naka ngiting sabi niya.
"Ok"sabi ko sabay halik sa kanya lumapit na rin si rain at humalik kay mommy bago kami lumabas.
"Hi nikki!Hi rain!"bati samin ni jerom kapit bahay namin.
"Hi tito jerom"masiglang bati ni rain.
"Hi J!"masayang bati ko.
"Saan punta niyo?"tanong nito sa akin at tinigil mo na ang paglilinis ng kotse niya.
"Were going to the park tito"si rain na sumagot para sa akin.Pumantay naman si jetom dito at ginulo ang buhok niya."Wanna come tito?"
"Really can i come?"malapad na ngiting tanong nito.Tumangov lang si rain dito."I love to buddy but i have a meeting today maybe next time okay?"
"Ok!Mom common"aya nito.
"Sige J una na kami excited na eh"tumango lang ito sa amin.Nang makaratong kami ng park ay agad na naki pag laro si rain sa mga kaibigan niya.Umupo naman ako sa bench malapit lang kay rain.Wala pang limang minuto akong naka upo ng tumonog ang phone ko.Nakita ko ang pangalan ng PA ko agad kong sinagot ito.Habang nakikipag usap ay tinitingnan ko ang kinaroroonan ni rain.Nang makita kong nadapa ito ay agad kong tinapos ang tawag at lumapit kay rain pero bago pa ako makalapit ay my lalaking nauna na sa akin.
"Sweetheart are you ok?" alalang tanong ko ng makalapit ako.
"I'm ok mommy"sagot nito saka humarap sa lalaking tumolong sa kanya. "Thank you mister"saka lumapit sa akin.Tiningnan ko mona ang tuhod at braso niya ng masiguro kong ok siya ay agad ko namang hinarap ang tumulong sa kanya.
"Thank you sir"sabi ko sa kanya nakatalikod pa ron kasi siya sa amin.
"Your welcome!"ntigilan ako ng marinig ko ang napaka familiar niyang boses.Sino ba naman ang hindi kong ang may ari ng boses na ito ay naka usap ko kagabi at ang nang iwan sa akin sa midmong kasal namin.Ang aking run away groom.
BINABASA MO ANG
MY RUNAWAY GROOM [SLOW UPDATE]
RomanceANG ESTORYA PO NA ITO AY MEDYO SPG OPO TAMA PO ANG BASA NIYO MEDYO LANG. DI PO KERI NG AKING MAHIWAGANG BERTUD ANG SUPER SPG YUN LANG PO THANK YOU