3

233 13 1
                                    

Busy ako sa pagdraw drawing ng designs ko ng may kumatok sa pinto.Bukod kasi sa pagmo model ay isa rin akong designer.Nang tingnan ko ay ang katulong lang pala.

"Mam may bisita po kayo"imporma nito na kina kunot ng noo ko.

"Sino daw?"

"Renzell Zapanta daw po" bumuntong hininga mo na ako bago sininyasang susunod ako.Inayos ko mona ang mga kalat sa lamesa ko bago ako bumaba.Nakita ko siyang nakikipaglaro sa anak ko.

"Good morning!bati nito.

"Morning!What can i help you mr.Zapanta?"pormal na tanong ko.

"Gusto lang kitang maksusap"

"Tungkol saan?"kunot noong tanong ko.

"Anak ko ba siya?"deritsong tanong nito na naka tingin sa anak kong busy sa pagkukulay ng libro.Tinawag ko mona ang isang katulong para iakyat ang anak ko sa taas ng masiguro kong wala na ang anak ko ay hinarap ko siya na nakataas ang kilay.

"Hindi"maikling sagot ko.

"I don't believe you!"

"Ikaw ang bahala kong ayaw mong maniwala pero sinasabi ko na sayo hindi siya sayo"

"Please tell me the truth.Akin siya di ba?"pagpupumilit nito.

"He's not yours"sabi ko sabay tayo.

"Kung talaganh di siya sakin patunayan mo "paghahamon nito.

"Hindi nga siya sayo paano mo magiging anak yung anak ko kung wala namang nangyari satin?"taas kilay na tanong ko.Nakita ko namang natigilan siya.

"Kung ganon sino?"

"I think it's not your buiseness mr. Zapanta.If you don----"

"Yes it is dahil akin ka"putol nito sa sasabihin ko.

"No i'm not yours.Kung yan lang ang ponunta mo dito ay makakaalis kana."malamig na sabi ko sa kanya at naglakad na paakyat ng hagdan at dumiritso sq kwarto ng anak ko.

******

"Hi baby good morning!"bati ko sa anak ko ng pumasok ito ng kusina.Three days na mula ng magpunta si renzel dito mula noon ay di na siya bumalik.

"Good morning mama"bati nito habang kinukusot nito ang mga mata lumapit ako at hinalikan siya sa pisngi.

"Mag ayos kana ng sarili baby at magbe breakfast na tayo.I cook your favorite"nakangiting sabi ko agad namang naglieanag ang mukha nito at umakyat ulit sa kwarto niya.Di din naman nagtagal at nakita ko ng nahmamadali ang anak kong bumaba.

"Common let's eat"aya ko na dito.Umopo naman siya agad sa pwesto niya at nagsimulang kumain.Nakailang subo pa lang kami bg may mag doorbell agd akong tunayo para tingnan kung sino ang bisita ng ganito ka aga.

"What are you doing here?"


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY RUNAWAY GROOM [SLOW UPDATE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon