1.
Tiếng gió thê lương rít gào trong lòng trời âm u, nơi cảng Ly Nguyệt, dưới tàng cây gốc đỏ, một thiếu niên tóc vàng ngồi bên bàn gỗ vẽ tranh.
Bút pháp tinh tế, đậm nhạt tiếp nối, phác họa ra một bóng người màu đen mang tiên khí nghiêm trang, hắn đứng lặng lẽ, ngoái đầu lại nhìn, trong đáy mắt cũng đậm nồng khí phách tuổi trẻ.
Trên đường người đến kẻ đi, náo náo nhiệt nhiệt, thiếu niên tóc vàng lại chẳng hề lay động, đem toàn bộ tâm tư gửi vào bức họa. Đột nhiên lại xuất hiện một đứa trẻ nhảy chân sáo chạy tới, hỏi hắn đang vẽ ai.
Thiếu niên tóc vàng vẫn chẳng ngẩng đầu, đôi mắt hắn lúng liếng ý cười. "Dạ xoa."
Đứa nhóc trừng mắt nhìn người trong bức họa, chớp chớp mi, nghi hoặc nói. "Nhưng cha mẹ ta đều nói dạ xoa là loài ác quỷ diện mạo hung dữ ghê rợn, còn vị tiểu ca ca này lại quá xinh đẹp."
Aether thở dài một tiếng, xoa nhẹ đầu đứa nhỏ, dịu dàng trả lời. "Không phải ác quỷ, là tiên nhân."
Bỗng nhiên, sắc trời u ám bắt đầu đổ lệ, từng giọt từng giọt rơi xuống bên mép cuộn tranh. Sắc mặt Aether biến đổi, cuống quít cuộn lại bức họa, cất vào trong ngực, chỉ sợ nó bị nước mưa làm ướt.
"Mau về nhà đi." Hắn quay người nhìn về phía ngoài thành, đợi cho tới khi chung quanh đã không còn một bóng người, mới triệu xuất Ấm Trần Ca bước vào.
Trước mắt Aether lóa lên một không gian màu vàng kim, hắn đặt chân tới một phương tiên cảnh, hắn gọi lớn. "Xiao, ta đã về rồi."
Cho dù chỉ có tĩnh mịch đáp lại, Aether vẫn trước sau như một bước vào bên trong. Không gian im ắng đến lạ thường, Xiao cũng không có bước ra đón tiếp hắn như bình thường.
Bước chân hắn càng vội vã hơn, nôn nóng chạy lên phòng ngủ nơi tầng hai. Khi hắn đẩy cánh cửa ra, chỉ thấy Xiao đã bất tỉnh nằm trên mặt đất lạnh băng.
"Xiao!" Hắn tiến về phía trước, đem người nọ ôm vào trong lồng ngực, lại vì chỉ có thể cảm nhận được chút hơi thở yếu ớt mà càng thêm hoảng sợ, lục tìm hồi lâu mới tìm được lọ thuốc Zhongli phối chế trước đây.
Giúp y uống thuốc xong hắn vẫn chẳng thể buông lơi cảnh giác, ôm Xiao đặt lên trên giường, đắp chăn đàng hoàng, rồi lại lấy ra bức họa giấu trong ngực.
Chậm rãi mở cuộn tranh, người trong tranh cùng người đang nằm trên giường giống nhau như đúc cái dung mạo tuấn mĩ tinh xảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AeXiao] Chớ Quên Nhau - Lạc Họa
FanficTên Truyện : Chớ Quên Nhau (Vật Tương Vong) Tác giả: Lạc Họa Nguồn: https://luohua99759.lofter.com/post/31bd8528_2b4418ac9 Người dịch: Hazyscene (fb Hazy Scene) Tag: đồng nhân Genshin Impact, Aether x Xiao (AeXiao), OE (BE?), oneshot ___ Đây là lần...