SAMANTHA ASTHERILLE VILLAFUERTE POV
Pagkatapos akong ihatid ni kuya sa room ko umalis na sya kaagad dahil may gagawin pa raw sya. At ako nandito sa room naghihintay sa mga kaibigan ko. At dumaan ang ilang mga minuto nagsidatingan na ang mga kaibigan ko.
"Hey Sam! You know what may narinig akong chismiss na ang kuya mo raw ay may girlfriend and guest what kung sino ang girlfriend ng kuya mo walang iba ang no.1 enemy mo!" Vanessa.
"What? No way! Kakausapin ko si kuya hindi ako papayag. Ano ba ang nakita nya sa bitch na 'yon?"
"So, what's your plan?" Yannie
" Hindi ko pa alam basta hindi ako papayag."
Pagkatapos kung sabihin 'yon pumunta muna kami sa library para sa research paper namin.
At ng makarating na kami doon agad kaming naghiwahiwalay para mapadali ang paghanap ng libro na gagamitin namin. At habang naghahanap ako ng libro may narinig ako na parang may nag uusap at kilala ko ang boses. Kaya dali dali kung sinundan ang mga boses para maconfirma kung tama ang hinala ko. At tama nga ang hinala ko si Mr. Stranger kasama ang mga kaibigan nya.
Akala ko ba mga gangster 'tong mga 'to, parang hindi eh akala mo mga babae kung makachismiss 'tong mga 'to.
"You know what? I like her attitude."
"Who? Ms. Kiss stealer?"
At ako pa talaga ang pinag chi-chismissan ng mga 'to.
"Akala ko ba mga gangster kayo ba't ako ang pinagchi-chismissan nyo ha?" Nakataas kilay kung sabi sakanila.
Nagulat naman sila sa biglaang pagsulpot ko sa harapan nila.
" You know?" Tanong sa akin ni Mr. Stranger
"Hmm, sabihin na natin na oo."
"Bakit hindi ka natatakot sa amin?" Tanong sa akin ng isang kaibigan ni Mr. Stranger.
"Bakit naman ako matatakot sa inyo? Pagtatadyakin ko kayo dyan eh." Napairap naman ako ng tiningnan ako ng masama ni Mr. Stranger.
"Dyan na nga kayo!" Aalis na sana ako ng biglang hinawakan ni Mr. Stranger ang kamay ko. Nagtataka ko syang tiningnan pero hindi pa rin sya bumibitaw.
"Problema mo! Bitawan mo nga ako! Hindi tayo close para hawakan mo ako ng ganyan. Okay!" Tiningnan ko na ngayon ang kamay ko. Aish! Bwesit talaga 'tong stranger na 'to sobrang pula talaga ng kamay ko madali lang kasi mamula ang kamay ko.
"Tsk." At inirapan ko na lang sya at dali-daling umalis doon.
"Oi Sam! Bakit ngayon ka lang kanina ka pa namin hinahanap?" Yannie
"Bakit nyo naman ako hinahanap?" Nagtatakang tanong ko sakanila. May usapan naman kami kung anong oras kami magkikita kaya bakit nila ako hinahanap?
"Because your kuya is here, hinahanap ka." Vanessa
Bakit naman kaya?
"Nasaan naman sya?" Tanong ko sakanila.
"He's there, ayun oh!" Lumingon ako kung saan itinuro ni Kanika si kuya. At agad akong pumunta sa kanya na ngayon ay nakangiti sa akin.
"Kuya youre here! Anong ginagawa mo dito?" Nakangiti kung tanong sakanya.
"I'm here because i want to know kung anong section si Ella." Naglaho naman ang ngiti ko ng marinig ko ang sinabi nya. Pumunta lang sya dito dahil sa bitch na 'yon?
" So, pumunta ka dito dahil lang sakanya?"
"Yes, and i want to talk to you."
"Dont tell me kuya na totoo yung mga chismiss na girlfriend mo raw ang bitch na 'yon!" Sigaw ko sakanya. Napatingin naman sa amin ang mga ibang studyante dahil sa sigaw ko .
YOU ARE READING
High School Lovers
Teen FictionIn a famous University, A student name Samantha Astherille Villafuerte accidentally kiss Kyle Villanueva, the Owner of the University and the Leader of the gangster. Meanwhile, Axel Saviedra the transferry student fall inlove with Samantha in thier...